Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

5 loại quả được ví như `thần dược` của làn da vào mùa hè

Doanh nhân Việt Nam 10:24 12/04/2021

Các chuyên gia về dinh dưỡng và sắc đẹp trên tờ Stylecraze và Skinkraft đã liệt kê ra một số loại quả lành mạnh và tốt nhất cho làn da của chị em.

Các chuyên gia về dinh dưỡng và sắc đẹp trên tờ Stylecraze và Skinkraft đã liệt kê ra một số loại quả lành mạnh và tốt nhất cho làn da của chị em.

Làn da của chúng ta là nạn nhân của những lối sống kém khoa học hay môi trường kém lành mạnh (khói bụi, ô nhiễm). Đó là lý do vì sao nhiều người dù còn rất trẻ tuổi nhưng đã bắt đầu cảm nhận được sự lão hóa của làn da, ví dụ như nếp nhăn quanh mắt hay bộ mặt bóng dầu...

Để làm đẹp da, nhiều chị em sẵn sàng đầu tư vào rất nhiều loại mỹ phẩm bạc triệu, mà quên mất rằng bằng việc tiêu thụ trái cây hoặc đắp mặt nạ trái cây xen kẽ mỗi ngày cũng góp phần phục hồi và làm trắng da.

Các chuyên gia về dinh dưỡng và sắc đẹp trên tờ StylecrazeSkinkraft đã liệt kê ra một số loại quả lành mạnh và tốt nhất cho làn da của chị em, hãy đầu tư 10 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng trong thời gian hai tuần. Các chuyên gia cho biết, bạn sẽ có được làn da rạng rỡ mà không cần phải trang điểm hoặc điều trị da đắt tiền. Vậy đó là những loại quả gì?

Quả mơ

Mơ là thứ quả mà Việt Nam có vừa nhiều vừa rẻ. Nhưng có lẽ bạn không ngờ rằng, mơ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Nó giúp giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Mơ cũng có đặc tính chống viêm có thể cải thiện các triệu chứng mụn trứng cá, giúp loại bỏ dầu thừa trên da.

Đồng thời, quả mơ cũng rất giàu vitamin A, K và folate có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể làn da của bạn.

Cách dùng quả mơ để đẹp da:

- Bạn có thể thêm mơ cắt nhỏ vào bữa sáng hoặc sinh tố của mình.

- Hoặc đặt những lát mơ mỏng lên vùng da bị nám và loại bỏ chúng sau 10 phút.

Quả dứa

Dứa không chỉ được yêu thích vì ngọt và thơm mà còn bởi chúng rất giàu chất xơ, vitamin A, C, K, folate và các khoáng chất như canxi, kali và phốt pho. Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, có đặc tính chống viêm, chống ung thư và giúp chữa lành vết thương nhanh hơn.

Nghiên cứu cho thấy, đắp dứa lên vùng da bị nám có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và đẩy nhanh quá trình chữa lành da.

Cách sử dụng dứa đẹp da:

- Ăn một bát nhỏ dứa vào bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ buổi tối.

- Thêm dứa vào món tráng miệng của bạn.

- Thêm dứa vào bánh pizza, bánh mì bọc, bánh mì kẹp thịt, món hầm...

- Trộn nước ép dứa với 1 thìa sữa và thoa lên da. Rửa sạch sau 10 phút.

Quả chanh

Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên. Chúng rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh giúp thải độc tố ra ngoài và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng và tăng sắc tố. Vì vậy, nếu bạn có sắc tố da không đồng đều, đốm đen, sẹo mụn hoặc sừng hóa, hãy thử dùng chanh để có được làn da sáng.

Cách sử dụng chanh để cải thiện làn da:

- Thêm nước ép của ½ quả chanh và 1 thìa mật ong vào một cốc nước và uống vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp thải độc tố cơ thể hiệu quả.

- Thêm nước chanh vào món salad của bạn.

- Đối với da nhờn có vết nám hoặc sẹo mụn, hãy trộn nước cốt chanh với nước hoa hồng rồi chấm lên da và rửa sạch sau 10 phút.

- Đối với da khô có vết nám, trộn nước cốt chanh và dầu dừa, chấm lên da và rửa sạch sau 10 phút.

- Để loại bỏ quầng thâm, hãy trộn 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa sữa. Thoa hỗn hợp lên vùng da dưới mắt của bạn và rửa sạch nhẹ nhàng sau 10 phút.

Đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A, C, B, axit pantothenic, folate và các khoáng chất như đồng, kali và magiê. Chúng cũng chứa các enzym như papain và chymopapain giúp ngăn ngừa tổn thương da bởi các gốc tự do và có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút.

Tiêu thụ đu đủ thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa táo bón, một trong những nguyên nhân khiến làn da kém khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp điều trị mụn cóc, chàm, mụn thịt và các nốt sần trên da. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng đu đủ có thể giúp chữa lành vết thương và vết loét da mãn tính. Vì vậy, nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, sẹo và sắc tố, bạn phải bổ sung đu đủ trong chế độ ăn uống và làm đẹp của mình.

Cách sử dụng đu đủ tốt cho cơ thể:

- Ăn một bát đu đủ vào bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ buổi tối.

- Nghiền một miếng đu đủ nhỏ và đắp lên da. Rửa sạch sau 10 phút.

- Trộn đu đủ xay với nước cốt chanh và ¼ thìa bột nghệ rồi thoa lên vùng da bị nám và sẹo. Rửa sạch sau 10 phút.

- Đối với da khô và bong tróc, hãy thoa đu đủ nghiền với nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân. Lau sạch bằng khăn ướt mềm sau 10 phút.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất béo lành mạnh , chất xơ và vitamin E, A, C, K, B6, niacin, folate và axit pantothenic. Nó có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm tổn thương oxy hóa, do đó, ngăn ngừa tổn thương DNA. Tiêu thụ bơ có thể thúc đẩy quá trình lão hóa lành mạnh vì nó rất giàu lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ tia cực tím. Các chất béo lành mạnh trong bơ giúp giữ độ đàn hồi của da, giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Cách dùng bơ tốt cho làn da và sức khỏe:

- Thêm bơ vào món salad, bánh mì kẹp thịt...

- Làm sinh tố bơ và rau bina.

- Nghiền một quả bơ và đắp lên da. Rửa sạch sau 10 phút.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/5-loai-qua-duoc-vi-nhu-than-duoc-cua-lan-da-vao-mua-he-30385.html

Bạn đang đọc bài viết 5 loại quả được ví như `thần dược` của làn da vào mùa hè tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống