Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Những điều lưu ý khi ăn ốc để tránh đau bụng hoặc dính sán

Người đưa tin 23:23 09/04/2021

Ốc là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên có những điều cấm kỵ trong khi ăn ốc mọi người cần lưu ý tránh xa.

Không làm sạch ốc

Ốc là sinh vật sống trong nước, gần với bùn đất nên có thể chứa rất nhiều chất bẩn trong cơ thể. Chính vì vậy, việc rửa sạch lớp vỏ bên ngoài sẽ không loại bỏ hết được tạp chất trong ốc.

Trước khi đem ốc đi chế biến, bạn cần ngâm ốc trong nước để chúng nhả hết tạp chất ra ngoài.

Bạn có thể ngâm ốc với nước vo gạo, nước muối chanh, nước muối ớt để ốc nhả sạn bẩn ra ngoài. Cách này giúp loại bỏ cặn bẩn trong ốc mà không mất nhiều thời gian.

Ngâm ốc quá lâu

Để ốc lâu sẽ làm một số con bị chết và ảnh hưởng đến số ốc còn lại. Ốc chết rất dễ sinh ra vi khuẩn gây tiêu chảy, ngộ độc.

Những điều cấm kỵ khi ăn ốc, nếu không chú ý sẽ gây đau bụng, rước ký sinh trùng vào người - Ảnh 1

Không luộc ốc chín kỹ

Ốc là sinh vật sống trong nước có chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại như giun, sán, đĩa. Các loại sinh vật này rất khó tiêu diệt ở nhiệt độ thường mà cần phải đun nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Nếu ăn ốc chín tái, bạn có nguy cơ cao bị nhiễm ký sinh trùng, mắc các bệnh tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn và các bệnh nguy hiểm khác do ký sinh trùng gây ra.

Ăn ốc cùng thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Nhiều người ăn ốc thường chấm với muối tiêu chanh nhưng đây lại là một thói quen tai hại vì vitamin C khi kết hợp với hải sản sẽ tạo ra chất asen hóa trị 3 có thể gây ngộ độc và nặng hơn là tử vong.

Không nên uống chung với bia

Bên cạnh đấy, khi ăn ốc nói riêng và hải sản nói chung, chúng ta không nên uống chung với bia vì bia có khả năng làm cản trở quá trình bài tiết chất đạm dư thừa khỏi cơ thể.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-cam-ky-khi-an-oc-neu-khong-chu-y-se-gay-dau-bung-ruoc-ky-sinh-trung-vao-nguoi-a361789.html

Bạn đang đọc bài viết Những điều lưu ý khi ăn ốc để tránh đau bụng hoặc dính sán tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống
Khả năng có thai của một cặp vợ chồng khỏe mạnh, tuổi dưới 30, quan hệ tình dục thường xuyên (khoảng 2 - 3 lần/tuần), không sử dụng biện pháp tránh thai là 20 - 25% mỗi tháng, do đó đa số các cặp vợ c