Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Những điều lưu ý khi ăn dưa hấu mà bạn cần biết

tdvn 11:38 08/04/2021

Dưa hấu là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai ăn dưa hấu cũng tốt và không phải ai cũng biết ăn dưa hấu đúng cách.

Dưa hấu là một trong những trái cây rất giàu rất dinh dưỡng. Nó mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là loại trái cây bổ dưỡng được ưa chuộng trong mùa hè. Dưa hấu có khoảng 92% nước, không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe và sắc đẹp. Dưa hấu còn đặc biệt thích hợp cho những bệnh nhân cao huyết áp, viêm thận cấp và mãn tính, viêm túi mật, những người bị sốt cao dai dẳng.

Những điều

Dưa hấu là một trong những trái cây rất giàu rất dinh dưỡng.

Loại trái cây thịt đỏ này tuy tốt cho sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều, hoặc với một số người mắc bệnh, ăn dưa hấu có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể.

Những người nên hạn chế ăn dưa hấu

Người bị rối loạn tiêu hóa: Người ăn có thể bị trướng bụng, đầy hơi, chán ăn, đi tả, do tỳ vị bị tổn hại khi nạp vào cơ thể quá nhiều loại quả này. Do đó, những người có đường ruột yếu kém do tuổi tác hay bệnh lý không nên ăn dưa hấu.

Bệnh nhân tiểu đường: Ăn nhiều dưa hấu khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây rối loạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, dẫn tới gây ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Người bị suy thân: Nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước cơ thể, dẫn đến lượng nước trong cơ thể vượt mức cho phép dự trữ nước của cơ thể, dung tích máu tăng lên. Do đó không những tình trạng sưng phù ngày càng nghiêm trọng mà còn dẫn đến tình trạng sức khỏe mệt mỏi, kiệt sức.

Những điều

Không phải ai ăn dưa hấu cũng tốt và không phải ai cũng biết ăn dưa hấu đúng cách.

Phụ nữ mang thai: Ăn quá nhiều dưa hấu khi mang bầu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Trong quá trình mang thai, tâm lý của phụ nữ không ổn định, sinh lý cũng có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ, khiến tác dụng của đường trong máu giảm, nồng độ đường trong máu cao, gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Những thực phẩm không được ăn cùng dưa hấu

Chuối: Dưa hấu và chuối đều rất giàu kali, nếu hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Những điều

Kết hợp chuối và dưa hấu có thể gây hại cho sức khỏe

Sữa chua: Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, nếu ăn trước và sau bữa ăn, sẽ làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Ngoài ra, khi nạp lượng nước lớn vào cơ thể sẽ gây cảm giác no, giảm yếu tố kích thích ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, những người muốn giảm cân có thể ăn lượng dưa hấu vừa phải ngay trước bữa ăn để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Thịt dê: Thịt dê có tính ấm còn dưa hấu lại có tính hàn. Vì vậy nếu như ăn cùng nhau sẽ làm giảm tác dụng bổ dưỡng của thịt dê. Đồng thời dễ bị sang nguyên. Gây ra những ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, gây rối loạn tiêu hóa và nặng hơn là bị ngộ độc thực phẩm.

Những điều

Dưa hấu ăn cùng thit dê gây ra những ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, gây rối loạn tiêu hóa và nặng hơn là bị ngộ độc thực phẩm.

Măng cụt: Ăn chung với măng cụt sẽ khiến cơ thể bị lạnh bụng, tổn thương tỳ vị, tiêu chảy, đau bụng.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nhung-dieu-cam-ky-khi-an-dua-hau-ma-khong-phai-ai-cung-biet-a361721.html

Bạn đang đọc bài viết Những điều lưu ý khi ăn dưa hấu mà bạn cần biết tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon
Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu 6,5 - 6,7 triệu tấn gạo. Thị trường nhập khẩu nào dù là cao cấp hay trung cấp thì những yêu cầu về an toàn thực phẩm, kiểm tra tồn dư thuốc bảo vệ thực vật đều phải đáp ứng.