Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hoa anh đào nở rợp trời Nhật Bản mùa xuân

ZING 07:29 07/02/2020

Mùa xuân, hoa anh đào nở rực trên các nẻo đường, góc phố xứ sở mặt trời mọc. Du khách khắp nơi đổ về, hòa trong dòng người đông đúc tham dự lễ hội ngắm hoa anh đào hanami.

Hoa anh đào nở rợp trời xứ Phù Tang

Sau những ngày đông dài và ảm đạm, khắp nơi ở xứ Phù Tang bừng lên trong sắc trắng hồng dịu dàng báo hiệu mùa xuân.

Trong tiết trời se lạnh, chỉ một cơn gió nhẹ thoảng qua đã khiến những cánh hoa bay lượn, tạo nên một cơn mưa hồng làm say lòng du khách. Nhật Bản có khoảng 200 loài hoa anh đào với 3 màu cơ bản là trắng, hồng và đỏ, thường nở cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Tuy nhiên, Okinawa, tỉnh cực Nam của Nhật Bản, là nơi hoa anh đào nở sớm nhất vào khoảng cuối tháng 1. Loài hoa là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo thanh cao, không run sợ trước cái chết và sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ. Hoa anh đào được trồng khắp nơi, từ đường phố đến các công viên. Nếu cố đô Kyoto sở hữu phong cảnh thoát tục xen lẫn nét cổ điển đặc trưng thì thành phố Tokyo lại khoác lên mình dáng dấp hiện đại khi hoa đào nở.

--

--

--

--

--

--

--

--

--

Văn hóa thưởng hoa anh đào mùa xuân

Đến Nhật Bản dịp xuân sang, khách du lịch không chỉ nhìn thấy khung hình như cổ tích dưới tán hoa anh đào nở rộ, mà còn được trải nghiệm văn hóa “Hanami” của Nhật Bản. Dịp này, người Nhật Bản cùng gia đình, bạn bè chọn những địa điểm trồng nhiều hoa anh đào như công viên Matsumae (Hokkaido), công viên Ueno-onshi-koen (Tokyo), công viên Maruyama (Kyoto), công viên lâu đài Osaka (Osaka)... để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện và ca hát. Theo truyền thống, những món ăn của người Nhật vào dịp hanami thường là bánh mochi, cơm hộp bento và rượu gạo hanamizake. Background màu hồng lãng mạn được giới trẻ yêu thích và tìm đến check-in.

Link gốc : https://news.zing.vn/hoa-anh-dao-no-rop-troi-nhat-ban-mua-xuan-post1037987.html

Bạn đang đọc bài viết Hoa anh đào nở rợp trời Nhật Bản mùa xuân tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí
Năm 1933, nhà văn James Hilton ra mắt tác phẩm “Đường chân trời đã mất” kể về một vùng đất bí ẩn có tên gọi Shangri La, nơi hạnh phúc được lấy làm thước đo chuẩn mực của cuộc sống. Vào những năm 80 củ