Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Hoa mơ đã nở trên đất Nhật rồi note ngay những địa điểm ngắm hoa cực xịn xò dưới đây

KENH14 14:12 05/02/2020

Rủ ngay cạ cứng lên lịch đi ngắm hoa mơ thôi.

Có thể bạn chưa biết: ngoài hoa anh đào - biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản thì hoa mơ (Ume) cũng là loài hoa được yêu thích tại xứ Phù Tang. Hoa mơ nở cũng là lúc báo hiệu mùa xuân về trên đất Nhật.

Có nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hoa mơ và hoa anh đào. Thực tế, hoa mơ có màu đỏ, hồng hoặc trắng, thường nở đến khoảng đầu tháng 3. Nhìn thoáng qua trông chúng có vẻ giống nhau nhưng hoa anh đào có phần cánh chẻ ở đuôi còn hoa mơ thì không. Ngoài ra, nhiều bông hoa anh đào nở từ một nụ và gắn liền với cành cây bằng một nhánh dài, còn hoa mơ thì chỉ có một bông hoa nở từ một nụ mà thôi.

--

--

Tại Nhật Bản, hoa mơ bắt đầu xuất hiện vào cuối mùa đông khi tuyết bắt đầu tan. Những bông hoa trắng nhỏ bắt đầu nở khi trời ấm dần, thường là vào khoảng tháng hai hàng năm. Thời điểm hoa mơ nở rộ và đẹp nhất là vào cuối tháng hai. Tuy nhiên, do thời tiết nên hoa cũng có thể nở sớm hơn dự kiến.

--

Tuy không quá nổi tiếng như lễ hội hoa anh đào nhưng lễ hội hoa mơ Ume Matsuri vẫn luôn được người dân địa phương mong chờ. Vậy nếu đang du hí Nhật Bản thì nên đi đâu để ngắm hoa mơ? Dưới đây là một vài tọa độ xịn xò cho bạn thưởng thức mùa hoa này một cách trọn vẹn.

--

--

Yushima Tenjin

Ngôi đền này thờ Sugawara no Michizane, một học giả đã được thần thoại hóa thành vị thần học tập. Mặc dù đây là một ngôi đền khá nhỏ thế nhưng nó lại nổi tiếng với vườn hoa mơ trắng tuyệt đẹp. Hàng năm, tại đây đều tổ chức lễ hội hoa kéo dài một tháng với rất nhiều màn trình diễn, diễu hành mikoshi (kiệu đền) và nhiều quầy thức ăn được mở bán. Góc đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa mơ vào dịp lễ hội này chính là dọc cầu thang đi xuống và lối ra khỏi đền.

--

Lễ hội hoa mơ: Từ 8/2 đến 8/3

Địa chỉ: 3-30-1 Yushima, Bunkyo-ku, Tokyo

Cách đi: 2 phút đi bộ từ ga Yushima (tuyến Chiyoda), 10 phút đi bộ từ ga Hongo-Sanchome Station (tuyến Marunouchi hoặc Toei Oedo)

Link gốc : http://kenh14.vn/hoa-mo-da-no-tren-dat-nhat-roi-muon-chiem-nguong-du-cac-sac-thai-cua-loai-hoa-nay-thi-note-ngay-nhung-dia-diem-ngam-hoa-cuc-xin-xo-duoi-day-nhe-20200204144226437.chn

Bạn đang đọc bài viết Hoa mơ đã nở trên đất Nhật rồi note ngay những địa điểm ngắm hoa cực xịn xò dưới đây tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí