Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

AI hỗ trợ khả năng viết và điều chỉnh văn bản cho người dùng

VIETQ 18:23 16/03/2023

Trong các công cụ mới của Google, Google Docs và Gmail sẽ được tiên phong tích hợp AI hỗ trợ khả năng viết cũng như điều chỉnh văn bản theo người dùng.

Hiện nay, việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tích hợp thông minh là xu thế được nhiều công ty lớn trong ngành công nghệ ứng dụng vào phát triển các sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong cuộc chạy đua về công cụ AI đó, Alphabet, công ty mẹ của Google sẽ cho ra mắt AI trong Workspace có tính năng tương tự hàng loại công nghệ AI hiện có như ChatGPT, Dall-E của OpenAI hay Canva của Stable Diffusion. Google Docs và Gmail sẽ tiên phong tích hợp AI hỗ trợ khả năng viết cũng như điều chỉnh văn bản cho người dùng.

Trong số các công cụ vừa ra mắt của Google, đáng chú ý có tính năng magicwand - "đũa thần" dành cho Google Docs, có thể soạn thảo blog tiếp thị, kế hoạch đào tạo hay văn bản khác. Sau đó, nó sẽ chỉnh sửa giọng điệu theo mong muốn của đối tượng sử dụng. Google còn cho biết AI có thể tóm tắt các chuỗi email trong Gmail, tạo bản trình bày slide, cá nhân hóa khả năng tiếp cận khách hàng và ghi chú cuộc họp. Đây là nâng cấp của Google Workspace, bộ sản phẩm đang được hàng tỷ người dùng sử dụng cả miễn phí và trả phí.

Tính năng AI mới không phải là chatbot (trò chuyện tự động) được nhúng vào ứng dụng hay dịch vụ có sẵn mà trở thành một phần gắn liền với ứng dụng, giống như cách Microsoft đang thử nghiệm với Bing Chat và trình duyệt Edge. Google Docs sẽ sớm có khả năng giúp người dùng khởi đầu văn bản, gợi ý cho các nội dung triển khai sau đó.

Google Docs và Gmail sẽ tiên phong tích hợp AI hỗ trợ khả năng viết và điều chỉnh văn bản cho người dùng. Ảnh minh họa

Ở bài đăng thông báo về kế hoạch mới, Google cho biết, chỉ đơn giản là gõ vào chủ đề muốn viết, AI sẽ tạo ra một bản nháp ngay lập tức. Với sự hợp tác của AI, người dùng có thể tiếp tục tinh chỉnh, biên tập cũng như tham khảo thêm các gợi ý khi cần. Google đồng thời cũng thử nghiệm khả năng viết lại trên Docs và Gmail - tính năng cho phép sử dụng một đoạn nội dung người dùng đã viết rồi tái tạo thành văn bản với văn phong khác. Người dùng có thể chuyển đổi ghi chú nhanh trong cuộc họp thành bản tóm tắt mượt mà hơn chỉ với một lần nhấp chuột. Một số lựa chọn khả dụng khác đi kèm là chuẩn hóa nội dung, viết tóm tắt lại, chuyển gạch đầu dòng hay ngẫu hứng.

Bộ công cụ Workspace của Google hiện có hàng tỷ người dùng miễn phí hoặc trả phí. Tuy nhiên, các tính năng AI mới được triển khai cho một số người dùng thử tại Mỹ. Microsoft, Alphabet và nhiều công ty đang đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng và triển khai AI tổng quát nhằm tăng tốc độ xử lý các tác vụ. Theo Thomas Kurian, Giám đốc điều hành Google Cloud, Workspace trong tương lai sẽ trao cho người dùng một "cộng tác viên AI", hỗ trợ họ theo thời gian thực. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ chi phí mà doanh nghiệp và người dùng phải trả cho Google để sử dụng phiên bản Workspace nâng cao này.

Link gốc : https://vietq.vn/ra-mat-ai-ho-tro-soan-thao-van-ban-tren-goole-docs-va-gmail-d208893.html

Bạn đang đọc bài viết AI hỗ trợ khả năng viết và điều chỉnh văn bản cho người dùng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo