Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Bệnh nhân thứ 8 nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc

TTVN/SKCĐ 09:19 03/02/2020

Sáng sớm nay 3-2, Bộ Y tế thông báo ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới nhất, ca thứ 8. Bệnh nhân là V.H.L., 29 tuổi, sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân được xác định là chị V.H.L, 29 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Vũ Hán tập huấn và cùng trở về sân bay Nội Bài ngày 17/01 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China. Trong đó có 3 trường hợp đã xác định dương tính với nCoV, đang cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TW và BVĐK tỉnh Thanh Hoá.

Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được xác định trước đó, nên có nguy cơ cao. Đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân L dương tính với nCoV.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân thứ 8 nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo