Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Lừa dối người tiêu dùng về thực phẩm Boss Body, TIKI có tiếp tay cho vi phạm?

TDVN 10:20 24/06/2020

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát hiện trên một số website có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Boss Body vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Khách hàng cẩn trọng khi mua sản phẩm Boss Body.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên website: http://www.findglocal.com/VN/; https://shopee.vn/BOSS-BODY có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Boss Body vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương mại Boss Group, (Địa chỉ: Số 19, Đường Bát Khối, Tổ 5, Phường Long Biên, Quận Long Biên,TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Công ty Boss Group mới thành lập tháng 6/2019 do thương nhân Vũ Xuân Sỹ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Boss Body đang quảng cáo như thần dược giảm cân, giảm béo.

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, hiện nay, một số trang web khác đang quảng cáo, rao bán thực phẩm Boss Body có nội dung như thuốc chữa bệnh, thần dược giảm béo, giảm cân. Ví dụ, trên trang muadotot.com đang quảng cáo về Boss Body có nội dung: "Giảm mỡ, giảm cân cho người thừa cân, béo phì một cách dễ dàng; Đốt lượng mỡ thừa, giảm lượng Cholesterol có trong máu một cách nhanh chóng; Bổ sung các Vitamin và dưỡng chất giúp cho da chắc khỏe hồng hào và không bị nám sạm; Giúp cho bạn giảm từ 3 - 5kg trong 1 tháng đầu tiên khi sử dụng...".

Tiki có tiếp tay có việc quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Boss Body?

Còn trên trang thương mại điện tử Tiki.vn (hiện đã gỡ bỏ nội dung) quảng cáo về Boss Body có công dụng "thần thánh" như: Đốt mỡ thừa trong cơ thể, giảm béo, giảm cân nhanh chóng và an toàn tuyệt đối: Boss Body chứa thành phần HCA có trong quả Garcina Cambogia là thành phần chính và vô cùng quý giúp bạn đốt mỡ thừa trong cơ thể 1 cách nhanh chóng và an toàn giúp cơ thể giảm mỡ, giảm cân nhanh chóng và an toàn. Giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Bảo vệ tế bào, chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa (Green Tea Extract): Boss Body chứa thành phần Green Tea Extract được chiết xuất từ trà xanh có tác dụng chất chống viêm, giảm mụn rất tốt, giảm nếp nhăn và làm giảm quá trình lão hóa da. Ngăn ngừa sự chuyển hóa tinh bột thành chất béo và chuyển thành glycogen vào cơ thể với thành phần White Kidney Bean Extract Powder. Bổ sung Vitamin B1, B2, B6: Giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và cung cấp năng lượng, làm cho da chắc khỏe hồng hào khi giảm béo, giảm cân. Bổ sung Zinc oxide: Giúp cho da luôn hồng hào và không bị nám sạm. Bổ sung vitamin C: Giúp đẩy sự hình thành colagel, cung cấp nước cho da luôn căng mịn, không bị khô ráp và giảm nếp nhăn. Giúp duy trì vóc dáng mà không cần tập luyện thể dục hay ăn kiêng quá khổ sở; Giúp người có cơ địa khó giảm béo, giảm cân 1 cách an toàn và dễ dàng; Giúp giảm mỡ tại những vùng mỡ bắp tay, đùi eo, mông...".

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm từng nhiều lần khẳng định: “Việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, là những hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Vì tin vào quảng cáo thực phẩm chức năng có thể chữa được bệnh nên người bệnh không đến bệnh viện, không chữa trị theo phác đồ Bộ Y tế hướng dẫn. Khi dùng thực phẩm chức năng không khỏi, người bệnh quay lại bệnh viện thì đã quá muộn, bệnh đã ở giai đoạn muộn, can thiệp cũng không còn hiệu quả cao”.

Ngày 22/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chức năng.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm tiếp tục được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm, cần sớm được chấn chỉnh, nhất là trong các hoạt động: giết mổ gia súc, gia cầm; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, kháng sinh trong sản xuất thực phẩm; quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định…

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tư pháp nghiên cứu tháo gỡ các vướng mắc trong quy định của pháp luật nhằm đẩy mạnh xử lý theo quy định của pháp luật hình sự đối với các vụ việc vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm.

Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường xử lý các vi phạm trong việc quảng cáo thực phẩm trên các trang web, mạng xã hội theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm Boss Body.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng Boss Body gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Sức khỏe 24H

Link gốc : http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/quang-cao-lua-doi-nguoi-tieu-dung-ve-thuc-pham-boss-body-tiki-co-tiep-tay-cho-vi-pham-a170722.html

Bạn đang đọc bài viết Lừa dối người tiêu dùng về thực phẩm Boss Body, TIKI có tiếp tay cho vi phạm? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo