Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thực phẩm chức năng Blackmores Ginkgofore chưa phép nổ như thần dược

TDVN 17:01 10/06/2020

Dù chưa được Sở Y tế cấp phép công bố thực phẩm chức năng Blackmores Ginkgofore, nhưng Công ty TNHH DV & TM Mesa ngang nhiên quảng cáo sản phẩm như thuốc, lừa dối, coi thường tính mạng người tiêu dùng

Ngày 9/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có thông báo khẩn cấp cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Blackmores Ginkgofore trên một số website.

Thực phẩm chức năng Blackmores Ginkgofore được quảng cáo tràn lan trên mạng

Được biết, sản phẩm thuộc công ty TNHH DV & Mesa có địa chỉ tại số 20 Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Cùng rất nhiều các chi nhánh trên khắp các tỉnh thành cả nước và người đại điện pháp luật là bà Lưu Thị Tuyết Hương.
Là thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như thuốc
Hiện nay trên một số website chuyên cung cấp các thực phẩm chức năng nổi trội, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp cụm từ Blackmores Ginkgofore.

Quảng cáo công dụng như một thần dược

Với công dụng được cho là không thể hoàn hảo hơn khi vừa tăng cường trí nhớ và sự minh mẫn, vừa giúp tăng khả năng tập trung và học tập.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cải thiện lưu thông máu não, làm oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho hệ thống thần kinh trung ương, bảo vệ chống lại tổn thương oxy hóa của các tế bào thần kinh. Đã được tìm thấy có hiệu quả lâm sàng trong việc cải thiện trí nhớ làm việc ở người khỏe mạnh.

Tuy nhiên, công bố mới nhất của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) thì thực phẩm này chỉ là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, cung cấp một số dưỡng chất cho sơ thể chứ không có tác dụng thần kỳ như những gì website https://www.watsons.vn/vi%C3%AAn-u%E1%BB%91ng-blackmores-ginkgoforte-40-vi%C3%AAn/p/BP_204186 và http://nhathuocminhchinh.com.vn/black-mores-ginkgoforte.html đang quảng cáo.

Cục kết luận, nội dung quảng cáo của 2 website này đang lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Chưa được Sở Y tế cấp phép công bố sản phẩm ra thị trường

Ngoài ra Cục cũng thông tin thêm, sản phẩm do Công ty TNHH DV & TM Mesa đang làm thủ tục công bố và chưa được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Sức khỏe 24H

Link gốc : http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/thuc-pham-chuc-nang-blackmores-ginkgofore-chua-duoc-cap-phep-nhung-quang-cao-ban-nhu-than-duoc-a169758.html

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm chức năng Blackmores Ginkgofore chưa phép nổ như thần dược tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo