Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chuyển công an điều tra vụ việc tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo

TDVN 16:13 22/03/2020

Sở Y tế TP.HCM đã chuyển vụ việc liên quan tới TMV Hàn Quốc Gangwhoo bị tố phẫu thuật làm hư ngực khách hàng sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra TP.HCM để xem xét, điều tra theo thẩm quyền.

Liên quan tới vụ việc khách hàng Ngô Thi Kim Sang “tố” Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo làm hỏng ngực, hư mũi và vành tai khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở này, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết, ngày 6/9/2019 đơn vị này đã nhận được đơn phản ánh của bà.

Theo đó, bà Ngô Thị Kim Sang trình bày về việc, bà đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo Hàn Quốc và được bác sĩ Phùng Mạnh Cường nâng mũi cấu trúc 6D, khép vành tai vểnh và nâng ngực nano. Với hai dịch vụ nâng mũi cấu trúc 6D, khép vành tai vểnh bác sĩ Phùng Mạnh Cường trực tiếp thực hiện cho bà Sang ngay tại cơ sở của TMV Gangwhoo, trong chiều cùng ngày 22/7/2019. Và đến ngày 23/7/2019 bà Sang thực hiện nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Tuy nhiên, sau 5 ngày thì bà Sang nhận thấy mũi bị lệch, tai bị chảy mũ nhiễm trùng nên đến TMV Gangwhoo yêu cầu chỉnh sửa nhưng không được đáp ứng…

Qua xem xét nội dung đơn, Thanh tra sở Y tế cho biết, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, ngày 23/9/2019, Thanh tra Sở Y tế TP đã phối hợp với phòng Y tế quận 10 tiến hành kiểm tra, xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo, thuộc Công ty TNHH Phùng Quang Diệu tại địa chỉ 57 đường 3/2, phường 11, quận 10.

Qua tổng hợp hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế tham mưu Ban giám đốc Sở trình UBND TP.HCM ban hành quyết định số 62/QĐ/XPVPHC ngày 8/1/2020 về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phùng Quang Diệu do có vi phạm tại chi nhánh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo.

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo

Theo đó, hành vi vi phạm được Thanh tra Sở Ytế xác định là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, với tổng số tiền phạt là 120 triệu đồng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn số 43/TTra; số 44/Ttra ngày 10/1/2020 về việc chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP.HCM để xem xét, điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 23/11/2019, UBND TP.HCM cũng đã có phiếu chuyển đến Sở Y tế TP.HCM, yêu cầu đơn vị này phải kiểm tra, xử lý đơn tố cáo của bà Sang đối với Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo và trả lời cho bà Sang cũng như báo cáo cho UBND TP theo đúng quy định.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 22/7/2019, bà Ngô Thị Kim Sang (sn 1990) đã tới Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo (số 57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) để được bác sĩ Phùng Mạnh Cường thăm khám và tư vấn về việc thực hiện một số dịch vụ thẩm mỹ.

Sau khi tư vấn, bà Sang đã đồng ý bỏ ra 105 triệu đồng để thực hiện các dịch vụ như nâng mũi cấu trúc 6D (35 triệu đồng), khép vành tai vểnh (10 triệu đồng) và nâng ngực nano (60 triệu đồng).

Ngay trong chiều ngày 22/7/2019, bà Sang đã được bác sĩ Cường thực hiện chỉnh vành tai và nâng mũi ngay tại thẩm mỹ viện Gangwhho.

Đến ngày 23/7, bà tiếp tục tới để thực hiện dịch vụ nâng ngực, thì được thẩm mỹ viện Gangwhoo đưa qua bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Lúc này, bà mới biết thẩm mỹ viện Gangwhoo không có chức năng phẫu thuật nâng ngực nhưng họ vẫn nhận làm và hợp tác với bệnh viện Emcas để đưa bệnh nhân sang.

Đáng chú ý, bảng giá dịch vụ nâng ngực của bệnh viện Emcas chỉ có 45 triệu đồng, trong khi giá của thẩm mỹ viện Gangwhoo là 60 triệu đồng.

Sau khi phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện Emcas, bà Sang được đưa về lại thẩm mỹ viện Gangwhoo để chăm sóc hậu phẫu.

Thế nhưng, 5 ngày sau, khi được thay nẹp mũi và cắt nẹp ở tai, bà Sang bất ngờ khi thấy mũi mình bị lệch, tai bị chảy mủ nhiễm trùng. Hoảng sợ, bà Sang yêu cầu bác sĩ xử lý nhưng không được đồng ý.

Ngày 13/8/2019, bà đến thẩm mỹ viện Gangwhoo để yêu cầu chỉnh sửa chiếc mũi vẹo và cái tai sưng nhưng không được đáp ứng. Chỉ đến khi làm căng lên thì bác sĩ Cường mới chích thuốc tê và dùng nhíp gắp chỉnh mũi.

Sau đó, do mũi vẫn bị lệch nên bác sĩ Cường lại đưa bà Sang lên phòng phẫu thuật, chích thuốc tê và dùng chỉ collagel luồn vào mũi. Nhưng qua hai lần chỉnh sửa thì kết quả mũi còn lệch hơn, vẹo hẳn sang một bên. Lúc này, vì quá mệt mỏi nên bà Sang đã đi về.

Mấy tuần sau, bà Sang lại lên thẩm mỹ viện Gangwhoo để yêu cầu giải quyết vụ việc của mình nhưng bác sĩ Cường bảo sẽ báo công an khiến bà sợ hãi và tức tối.

Chưa dừng lại, bà Sang còn tiếp tục lên thẩm mỹ viện Gangwhoo thêm 2, 3 lần nữa nhưng thẩm mỹ viện này vẫn không giải quyết cho bà.

Đáng chú ý, theo bà Sang, có lần bà đến yêu cầu giải quyết vụ việc của mình thì gặp thêm 2 nữ khách hàng khác cũng đang đòi thẩm mỹ viện Gangwhoo giải quyết vì bị hư hỏng sau phẫu thuật. Tuy nhiên, do không được xử lý, bà và 2 khách hàng kia đã lên nộp đơn khiếu nại trực tiếp tại Sở Y tế.

Đến ngày 5/11/2019, bà Sang tiếp tục gửi đơn lên UBND TP.HCM để tố cáo bổ sung về vụ việc của mình. Sau đó, vụ việc đã được UBND TP chuyển đơn sang cho Sở Y tế TP để giải quyết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thiện An (Theo Chất Lượng Việt Nam)

Bạn đang đọc bài viết Chuyển công an điều tra vụ việc tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng