Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Cửa hàng lưu niệm tại Quảng Ninh kinh doanh nước hoa giả mạo nhãn hiệu

An Dương 10:43 15/04/2023

Lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiêu hủy nhiều lọ nước hoa giả mạo nhãn hiệu tại một cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh, triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các cơ sở bán đồ lưu niệm phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023, Đội QLTT số 4 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra một cửa hàng lưu niệm mang tên Hải Dương Xanh tại thành phố Móng Cái.

Tại đây lực lượng Quản lý thị trường Quảng Ninh đã phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel trị giá 105 triệu đồng tại một cửa hàng lưu niệm phục vụ du khách nước ngoài. Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý theo quy định với mức phạt trên 100 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Theo lực lượng chức năng, chính sách mở cửa biên giới của Trung Quốc mang lại cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nói riêng, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với Lực lượng QLTT trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh. Việc phát hiện trên là một trong những kết quả điển hình ban đầu của Lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ninh trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách trong bối cảnh mùa du lịch đang đến gần.

Về vấn đề sử dụng nước hoa giả, kém chất lượng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Côn (Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, có nhiều loại nước hoa giả đang lưu thông trên thị trường. Nếu là loại nước hoa giả nhưng làm giống như thật thì sự ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hạn chế hơn. Loại thứ hai là làm giả không giống hàng thật, sử dụng hóa chất công nghiệp và hóa chất cấm sử dụng, có thể gây hại như viêm da, tổn thương lỗ chân lông.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều nước hoa giả tại một cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh

"Nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên còn bị ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Nhiều loại nước hoa giả sử dụng hóa chất công nghiệp, khi hết mùi sẽ để lại mùi hôi hoặc gây nấm mốc trên da. “Do vậy, người tiêu dùng không nên ham rẻ, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín, có tem kiểm định chất lượng”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Côn khuyến cáo.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Giảng viên Đại học Khoa học Tự nhiên cũng cho biết, thành phần chính của các loại nước hoa giả chỉ được làm từ cồn, hóa chất và tinh dầu. Để sản xuất 100ml nước hoa chỉ tốn từ 5 – 10 nghìn đồng, khi làm số lượng lớn có thể rẻ hơn. Do vậy, các cơ sở bán nước hoa với giá vài chục nghìn đồng sau khi tính cả chi phí bao bì thì vẫn còn lời.

Còn theo bác sĩ Vũ Thái Hà (Bệnh viện Da liễu trung ương), mỗi năm đơn vị tiếp nhận không ít ca dị ứng với mỹ phẩm giả. Trong đó, có cả những vụ dị ứng với nước hoa mà biểu hiện là da bị sạm, ngứa, bong da, da nổi mẩn đỏ, đôi khi có thể tạo thành những mảng phát ban đỏ, sưng phù nề và nổi bóng nước. Do đó, nếu thường xuyên xịt nước hoa giả sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.việc sử dụng nước hoa giả, kém chất lượng sẽ gây viêm da. Khi người dùng đang có khoảng da hở, nếu sử dụng nước hoa giả có sử dụng hóa chất quá liều hoặc các chất tạo mùi sẽ ảnh hưởng đến da như viêm da tiếp xúc, tổn thương da hở.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/cua-hang-luu-niem-tai-quang-ninh-kinh-doanh-nuoc-hoa-gia-mao-nhan-hieu-d209675.html

Bạn đang đọc bài viết Cửa hàng lưu niệm tại Quảng Ninh kinh doanh nước hoa giả mạo nhãn hiệu tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng