Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Athena Complex Pháp Vân: Cư dân 'đội mưa' đòi nhà

Báo Giao thông 16:07 25/05/2022

Quá hạn 1 năm chưa được bàn giao, cư dân Athena Complex Pháp Vân, Hoàng Mai "đội mưa", căng băng rôn đòi nhà.

Quá hẹn bàn giao 1 năm, chủ đầu tư vẫn tiếp tục trì hoãn

Sáng 24/5, trong khi Hà Nội đang dự báo mưa, dông, lốc và liên tục xảy ra những trận mưa gây ngập lụt cục bộ thì hàng trăm người mua nhà tại dự án Athena Complex Pháp Vân (Hoàng Mai) phải "đội mưa", căng băng rôn để đòi nhà.

Athena Complex Pháp Vân: Cư dân

Người dân "đội mưa" đòi nhà tại dự án Athena Pháp Vân

Anh H., khách hàng mua căn hộ dự án Athena Complex Pháp Vân cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty xây dựng 379 đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán với hàng trăm khách hàng. Có những khách hàng đóng 70%, thậm chí là 95% giá trị căn hộ. Thời hạn bàn giao nhà theo hợp đồng ký kết là quý IV/2020. Tuy nhiên, đến nay dự án chậm tiến độ hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư liên tục trì hoãn bàn giao nhà.

Một số khách hàng mua nhà tại dự án còn “tố” chủ đầu tư huy động vốn trái phép, bán nhà khi chưa có giấy phép mở bán. Thu tiền quá quy định của pháp luật (không quá 70% trước khi bàn giao nhà, không quá 95% trước khi nhận sổ), có dấu hiệu chiếm dụng vốn khi đã thu tiền quá quy định.

Bán nhà khi chưa được phép

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (25/5), Đại diện phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, bàn giao nhà cho cư dân và đề nghị Sở Xây dựng, UBND quận Hoàng Mai vào cuộc để giải quyết. UBND phường đã làm việc với đại diện các hộ dân và đề nghị các hộ dân giải tán tránh việc gây mất an ninh trật tự.

Athena Complex Pháp Vân: Cư dân

Người mua nhà đề nghị ông Bùi Tiến Hoàng, Chủ tịch Công ty 379 ra đối thoại

“Việc chậm bàn giao nhà là trách nhiệm của chủ đầu tư với khách hàng. Dự án đến nay đang nợ tiền sử dụng đất, phường cũng đã đôn đốc chủ đầu tư hoàn thiện nghĩa vụ tài chính nhưng chủ đầu tư vẫn không nộp. Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự cũng như quyền lợi khách hàng, UBND phường sẽ tiếp tục báo cáo UBND quận và Sở Xây dựng sớm giải quyết các kiến nghị của các hộ dân và xử lý các vi phạm của chủ đầu tư”, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt thông tin.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, Toà nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân (Athena Complex Pháp Vân); Địa chỉ: Lô đất HH.II.5.1, Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai do Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 chủ đầu tư.

Đến thời điểm 15/7, Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận nhà ở hình thành trong tương lại tại dự án Toà nhà hỗn hợp Athena complex Pháp Vân đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định tại Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014. Thế nhưng, trước đó chủ đầu tư đã ký hàng loạt hợp đồng bán căn hộ. Ngoài ra còn nợ hơn 50 tỷ tiền sử dụng đất. Đến nay, quá thời gian hẹn bàn giao theo hợp đồng, dự án vẫn trong giai đoạn hoàn thiện thô khiến người mua nhà bức xúc.

Được biết, tiền thân Dự án toà nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân là một phần khu đất được TP Hà Nội giao cho Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà và đô thị (Bộ Xây dựng) để đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp; Năm 2007 phần đất này được chuyển giao để xây dựng công trình dịch vụ công cộng - văn phòng làm việc của Công ty CP công nghiệp Việt - Hàn Việt Nam.

Sau đó không biết bằng cách nào, dự án này đã được chuyển thành dự án nhà ở với quy mô 29 tầng, bao gồm: 2 tầng hầm, 27 tầng nổi chưa tính tum thang kỹ thuật?

Bạn đang đọc bài viết Athena Complex Pháp Vân: Cư dân 'đội mưa' đòi nhà tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại