Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Cư dân Athena Xuân Phương căng băng rôn kín nhà đòi sổ hồng

TDVN 14:39 25/02/2020

Cư dân Athena Complex Xuân Phương đã căng băng rôn đòi sổ hồng, "tố" chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 chây ì bàn giao quỹ bảo trì, lừa dối khách hàng.

Băng trôn treo kín mít chung cư Athena Complex Xuân Phương. (Ảnh: Người Tiêu Dùng)


Cư dân tố chủ đầu tư không trả sổ hồng, không giao quỹ bảo trì

Hơn 1 tuần nay, khu vực chung cư Athena Complex Xuân Phương (Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) rực đỏ bởi những băng rôn treo kín mít tòa nhà.

Đây là những băng rôn được cư dân căng ra với nội dung yêu cầu chủ đầu tư Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 trả sổ hồng, đồng thời tố chủ đầu tư chây ì không bàn giao quỹ bảo trì, lừa dối khách hàng...

Theo phản ánh từ một số cư dân, sau khi họ chuyển về đây sinh sống được một thời gian, mọi nghĩa vụ đã hoàn thành với chủ đầu tư.Tuy nhiên sau nhiều lần làm việc, chủ đầu tư hứa sẽ trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (sổ hồng) nhưng chờ mãi không thấy gì.

Chia sẻ với báo chí, Chủ một căn hộ B8XX bức xúc cho hay: “Tôi đã nộp hồ sơ và nộp chi phí xin cấp sổ hồng cho Công ty 379 từ tháng 2/2019 nhưng gần 1 năm qua vẫn chưa nhận được sổ. Mặc dù tôi đã nhiều lần gọi điện và viết thư tới chủ đầu tư yêu cầu làm rõ, giải quyết dứt điểm để trả sổ hồng nhưng chủ đầu tư vẫn không có động thái hay phản hồi chính thức nào”.

Cùng chung nỗi bức xúc một cư dân tòa A của Athena Complex Xuân Phương cũng nói: “Tôi và nhiều cư dân mua nhà vào tháng 6/2018. Theo quy định, chủ đầu tư nhà chung cư phải có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp sổ hồng chung cư cho người mua căn hộ trong vòng 50 ngày kể từ ngày bàn giao căn hộ, thế nhưng đến nay đã gần 2 năm rồi mà chúng tôi vẫn chưa nhận được”.

Ngoài ra, cư dân và Ban quản trị tòa nhà Athena cũng phản ánh việc chủ đầu tư lấy nhiều lý do để không bàn giao quỹ bảo trì theo quy định.

Bên cạnh đó, theo BQT chung cư Athena Complex Xuân Phương, chủ đầu tư đang vi phạm Luật Xây dựng khi xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt và Hợp đồng mua bán, thỏa thuận phần diện tích sử dụng chung của Chung cư. Việc thay đổi công năng sử dụng của công trình mà không có các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC và không được thẩm duyệt thiết kế về PCCC cũng đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật PCCC

"Theo hợp đồng ký kết với cư dân thì phần diện tích tầng 1 chỉ để xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật, xe động cơ 2 - 3 bánh phục vụ cư dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý phân lô và bán ki-ốt cho khách hàng mà không đưa ra được các biên bản hay giấy tờ chấp thuận, phê duyệt theo quy định. Việc xây dựng không đúng công năng được phê duyệt khiến cho công tác PCCC bị ảnh hưởng nghiêm trọng và vấn đề diện tích chung riêng bị ảnh hưởng, an ninh, an toàn của tòa nhà không được đảm bảo...”.

Được biết, tháng 6/2019, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra Quyết định đình chỉ hoạt động đối với các khu vực kinh doanh tại tầng 1 của chung cư Athena Complex Xuân Phương, giới hạn khu vực theo bản vẽ thẩm duyệt thiết kế về PCCC ngày 24/6/2016 của Cục cảnh sát PCCC&CNCH.

Tuy nhiên, theo ghi nhận khu vực tầng 1 vẫn có hàng loạt các quầy hàng hoạt động bất chấp văn bản đình chỉ của UBND quận Nam Từ Liêm và nguy cơ cháy nổ, không đảm bảo an toàn.

Cơ quan chức năng nói gì?

Trả lời trên tờ Tuổi Trẻ TP HCM, một lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội cho biết dự án Athena gồm 2 phần: phần thấp tầng và phần cao tầng.

Chủ đầu tư mới nộp tiền sử dụng đất của phần cao tầng, hiện đang nợ phần thấp tầng và tiền phạt nộp chậm. Ngoài ra văn bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy dự án phần cao tầng tên không trùng với chủ đầu tư.

Sở TN&MT Hà Nội đã hướng dẫn chủ đầu tư, tuy nhiên đến nay công ty vẫn chưa bổ sung nên chưa thể cấp sổ hồng.

Lãnh đạo UBND phường Phương Canh cho biết, đã nắm được sự việc và đã liên hệ với BQT và chủ đầu tư để làm việc.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 được thành lập ngày 14/2/2015, mã số thuế: 1001057106; công ty có trụ sở chính tại Lô 1-2DV, khu đô thị 379, đường Phan Bá Vành, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình.

Ngày 30/08/2016, công ty mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, có địa chỉ là P905, tòa D, khách sạn thể thao, số 15, phố Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Công ty và văn phòng đại diện đều do ông Bùi Tiến Hoàng làm người đại diện pháp luật, giữ chức vụ Chủ tịch, Giám đốc.

Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://baosuckhoecongdong.vn/cu-dan-athena-xuan-phuong-cang-bang-ron-kin-nha-doi-so-hong-155750.html

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Athena Xuân Phương căng băng rôn kín nhà đòi sổ hồng tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản