Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Sản phẩm Khớp Khang Thọ quảng cáo sai sự thật, lộ chân tướng công ty 'sân sau'?

TDVN 20:01 02/08/2021

Đây chỉ là một trong những sản phẩm thực phẩm chức năng được Công ty Dược Mỹ Phẩm Nam Dương đăng ký công bố đều chung “công thức” quảng cáo lừa dối khách hàng.

Khớp Khang Thọ đội lốt biệt dược?

Như các bài viết đã đăng tải trước đó, quá trình điều tra vấn nạn kinh doanh thực phẩm chức năng “bẩn” trên thị trường, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã lột tẩy nhiều tổ chức, cá nhân có dấu hiệu kinh doanh gian dối, lừa dối người tiêu dùng bằng rất nhiều thủ đoạn tinh vi.

Trong hành trình tìm hiểu bản chất kinh doanh sản phẩm Vương Nhất Tâm của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Nam Dương (Công ty Nam Dương, số 22, ngõ 81/35, Phố Linh Lang, phường Cống Vị, Ba Đình, TP.Hà Nội), PV còn phát hiện công ty này cũng là “sân sau” đăng ký công bố, xác nhận quảng cáo cho sản phẩm khác là Khớp Khang Thọ, đang tạo “cơn sốt” trên thị trường khi khẳng định điều trị được các căn bệnh xương khớp. Tương tự, hình thức kinh doanh dối trá của Khớp Khang Thọ thể hiện ở các trang Fanpage dưới danh nghĩa “Trung tâm xương khớp số 1”; “Chuyên khoa xương khớp số 1”... để quảng cáo, nâng cao uy tín, thương hiệu của sản phẩm này.

Page "Chuyên gia xương khớp" khẳng định điều trị được các bệnh xương khớp.

Cụ thể, tại Fanpage “Chuyên khoa xương khớp số 1 Việt Nam: 03999954534” Khớp Khang Thọ được giới thiệu “Xương khớp đau đến mấy chỉ cần sử dụng 1-2 liệu trình là sẽ ổn định đến già; Được nghiên cứu và nhập khẩu tại Mỹ; Nhận điều trị mọi trường hợp đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm; Dùng một lần là mê không lối thoát, không tái phát lại..”.

Tại địa chỉ khác mang tên “Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng - Chuyên khoa Xương Khớp Khang Thọ” cũng dùng nhiều chiêu để “bẫy” người dùng: “Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghành y, đã từng tiếp nhận nhiều ca bệnh, tôi hiểu rất rõ về bệnh xương khớp và nỗi khổ của những bệnh nhân gặp phải tình trạng này. Tôi khuyên bà con hãy dùng ngay Khớp Khang Thọ, cam kết dứt điểm thoái hóa, viêm khớp, thoát vị...”.

Hầu hết trong nội dung quảng cáo trên, các Page đều gắn số điện thoại hotline hoặc dẫn dụ người bệnh để lại số điện thoại để có chuyên gia gọi tư vấn. Đặc biệt, ở mỗi nội dung quảng cáo đều khẳng định và nâng cao tính hiệu quả công dụng của sản phẩm này ở mức tối đa.

Không chỉ có dấu hiệu vi phạm quảng cáo trên mạng xã hội, Khớp Khang Thọ cũng là từ khóa “hot” trong mục tìm kiếm trên công cụ Google. Người dùng chỉ cần tìm từ khóa Khớp Khang Thọ ngay lập tức sẽ có hơn 1 triệu kết quả hiển thị đủ mọi thông tin “trên trời” khiến người tiêu dùng như lạc vào ma trận.

Khớp Khang Thọ không điều trị được bệnh xương khớp, tất cả quảng cáo trên là giả.

Điển hình như trên trang https://nhathuoc115.vn/; Khớp Khang Thọ cũng được tổ chức kinh doanh “ưu ái” khi giới thiệu: “Khớp Khang Thọ - Xóa tan nỗi lo xương khớp". Ở trang web này, các thành phần của sản phẩm được liệt kê chi tiết, nhưng cuối cùng đều khẳng định sản phẩm này điều trị khỏi xương khớp, người tiêu dùng yên tâm sử dụng, không có bất cứ tác dụng phụ nào, ai cũng dùng được.

Thủ thuật quảng cáo tinh vi?

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều tổ chức kinh doanh thậm chí còn lợi dụng hình ảnh các kênh truyền hình như VTV1, VTV3… tiến hành cắt ghép để tạo niềm tin, lừa dối người tiêu dùng. Và sản phẩm Khớp Khang Thọ cũng không ngoại lệ khi sử dụng “chiêu thức” trên.

Trên các trang quảng cáo, xuất hiện rất nhiều video gắn logo truyền hình VTV1, nội dung video thể hiện: “Bà con nào bị bệnh xương khớp, đau lưng 5 hay 10 năm thì gọi ngay cho trung tâm theo số 0335298510 để được tư vấn; Dứt điểm hoàn toàn viêm khớp, thoái hóa, thoát vị”.

Góp phần vào những quảng cáo sai sự thật là sự xuất hiện của các y, bác sĩ với lời khuyên người bệnh nên dùng Khớp Khang Thọ, vì đã ứng dụng trên bệnh nhân.

Quảng cáo Khớp Khang Thọ gắn logo VTV1 để lừa người tiêu dùng?

Được biết, Cục ATTP – Bộ Y tế cấp giấy công bố sản phẩm Khớp Khang Thọ cho Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Nam Dương. Giấy công bố thể hiện sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau mỏi vai gáy, tê nhức... chứ không có tác dụng điều trị bệnh hay hỗ trợ điều trị. Đặc biệt, nội dung video quảng cáo mà Công ty Nam Dương đăng ký với Cục không giống với các đoạn video được đăng tải công khai trên mạng.

Theo điều tra của PV, Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Nam Dương do ông Đinh Xuân Hoàng đứng đại diện theo pháp luật. Trong hồ sơ đăng ký ngành nghề kinh doanh của Công ty Nam Dương thể hiện hoạt động chính là “Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa”. Ngoài ra còn có thêm nhiều ngành nghề khác như “Buôn bán thực phẩm; Buôn bán tổng hợp...”.

Thông qua nội dung trên, dư luận đặt câu hỏi, Công ty Nam Dương có vai trò như thế nào trong “chuỗi” kinh doanh sản phẩm mà VietQ đã “điểm danh”, khi xin cấp phép quảng cáo một đằng, nhưng lại xuất hiện hàng loạt hình ảnh, thông tin quảng cáo trái với quy định của pháp luật. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ dù không thể điều trị được các bệnh về xương khớp, nhưng vì lợi nhuận doanh nghiệp vẫn bất chấp đạo đức kinh doanh, quảng cáo sai công dụng của sản phẩm để lừa dối khách hàng. Còn những “thủ đoạn” nào mà tổ chức kinh doanh Khớp Khang Thọ tạo ra để người tiêu dùng “sập bẫy”, tòa soạn sẽ tiếp tục phân tích ở những bài tiếp theo.

Theo VietQ

Link gốc : https://vietq.vn/bai-3-tu-san-pham-khop-khang-tho-quang-cao-sai-su-that-lo-dien-chan-tuong-cong-ty-san-sau-d189489.html

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm Khớp Khang Thọ quảng cáo sai sự thật, lộ chân tướng công ty 'sân sau'? tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại