Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Trót mua điện thoại tại TECHONE, khách hàng “tố”: mất tiền mà mang bực vào người

thương trường 06:30 09/03/2021

“Xuống tiền” để mua điện thoại iphone đời mới tại TECHONE, khách hàng phát hiện “IMEI đỏ” liền liên hệ lại phía Công ty CP Techone Việt Nam thì không nhận được sự hỗ trợ, thậm chí còn bị quản lý cửa h

Tin vào lời quảng cáo là điện thoại iphone 99% like new, hàng nguyên zin, giá tốt, khuyến mại khủng…Ngày 01/02, chị N.T.K.T đã mua chiếc Iphone 11 tại cửa hàng TECHONE có địa chỉ số 113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Trót mua điện thoại tại TECHONE khách hàng “tố” mất tiền mà mang bực vào người đổi hàng thì như đi ăn xin
Khách hàng “tố” mất tiền mà mang bực vào người, đổi hàng thì như đi ăn xin đi ngược với tiêu chí: yêu quý khách hàng, 100% khách hàng hài lòng của TECHONE.

Lúc mua hàng, nhân viên chỉ đưa máy cho tự “check”, cũng vì do sơ xuất, lần đầu mua máy cũ chưa có kinh nghiệm, nhân viên bán hàng không tư vấn nên khách hàng đã không kiểm tra seri, imei. Khi về nhà thì phát hiện ra imei báo đỏ, khi tìm hiểu máy imei đỏ là máy đã bị xóa khỏi hệ thống của Apple, không còn căn cứ đảm bảo máy chính hãng nữa, có nhiều rủi ro bị khoá máy, đã bị thay thế linh kiện. Do vẫn trong thời gian được bảo hành 1 đổi 1 nên chị N.T.K.T liền liên hệ cửa hàng thì được giải thích “máy đã hết bảo hành của Apple, còn máy của mình mua là máy zin dùng có vấn đề gì đâu…”.

Đến ngày 22/02, chị N.T.K.T đã đến lại cửa hàng nhưng chỉ còn những máy hình thức xấu, pin đã bị chai còn dưới 90% không như lời cam kết được đổi máy like new 99% như quảng cáo.

Nhân viên tại cửa hàng có giải thích với chị N.T.K.T: “hàng 99% là máy ra 2 năm rồi không thể nào hình thức như mới được sử dụng thì phải bị hao pin làm sao mà còn trên 90% được, máy nào hết bảo hành mà pin trên 90% thì chỉ có kích pin lên thôi”.

Sau đó, nhiều lần quay lại cửa hàng để đổi máy, nhưng đều không đổi được vì không ưng ý, máy không đảm bảo. Chị N.T.K.T cho biết: “Nhân viên và quản lý cửa hàng đều tỏ ra khó chịu với mình, thậm chí còn to tiếng bảo mình là máy hình thức đẹp như thế còn không đồng ý thì cũng chịu không còn máy khác và hẹn sẽ chủ động liên hệ lại khi có máy”.

Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng không có ai liên hệ lại, chị T. đã chủ động gọi lại cho nhân viên bán hàng nhưng không được bắt máy, nhắn tin không trả lời. Tiếp tục liên hệ qua số hotline, số khiếu nại đều không liên lạc được.

Trao đổi với PV, chị N.T.K.T chia sẻ: “Chưa nói đến chất lượng sản phẩm, nhưng mà thái độ từ nhân viên đến quản lý thì rất tệ. Quản lý cửa hàng tên Long thì có ý bảo mình bắt đền muốn hoàn trả máy, nói rất to tiếng với mình. Còn áp đặt là hàng đẹp thế mà mình còn chê nhưng vấn đề mình là người mua, máy không được như yêu cầu của mình thì mình không mua, chẳng qua mình trả tiền rồi nên mới bắt nạt mình như thế”.

Khi mua hàng tại TECHONE thì cũng chỉ có duy nhất hóa đơn bán hàng. Trót mua mất tiền mà mang bực vào người, đổi hàng thì như đi ăn xin. Quá bức xúc khi sử dụng dịch vụ tại đây, chị N.T.K.T cho biết: “mình đã phải bỏ thêm tiền để mua máy mới để không “dây dưa” với bên này nữa. Đến khi ra về nhân viên cũng “khinh khỉnh”, rõ ràng mất tiền mà cứ như ăn xin vậy. Bán hàng mà chỉ quan tâm đến lợi nhuận không tôn trọng khách hàng”. Chị T. buồn bực.

Trót mua điện thoại tại TECHONE khách hàng “tố” mất tiền mà mang bực vào người đổi hàng thì như đi ăn xin
Khách hàng “mua bực” khi sử dụng dịch vụ tại TECHONE.

Theo tìm hiểu, IMEI (International Mobile Equipment Identity) là mã số nhận dạng quốc tế của từng điện thoại di động và nó là duy nhất cho mỗi thiết bị, trường hợp của khách hàng N.T.K.T đã mua phải iPhone bị "IMEI đỏ". Sở dĩ gọi như vậy vì khi kiểm tra thông tin trên website Apple, sẽ có thông báo màu đỏ hiện lên, thông báo dữ liệu IMEI không tồn tại trên hệ thống.

Ông Nhật Huy, chủ một cửa hàng chuyên đồ Apple lâu năm tại TP HCM chia sẻ, thông báo màu đỏ sẽ xuất hiện khi số IMEI bị Apple loại bỏ khỏi hệ thống. Có 4 trường hợp dẫn đến tình huống này.

Trường hợp phổ biến nhất là người dùng ở nước ngoài làm mất máy, sau đó báo với Apple và được các mạng viễn thông tại nước đó đổi máy mới. Dữ liệu IMEI của máy cũ sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Ngoài ra, những máy có dấu hiệu này có thể là iPhone trưng bày tại cửa hàng, sau đó bị Apple xóa dữ liệu nhưng bị tuồn ra ngoài, được sửa chữa lại và bán dưới dạng xách tay.

Bên cạnh đó, iPhone bị "IMEI đỏ" có thể từng là thiết bị đã hỏng, được nhà mạng nước ngoài thu hồi theo chính sách đổi trả nhưng không được Apple chấp nhận. Số IMEI vì thế bị xóa khỏi hệ thống. Số iPhone này sau đó được các cửa hàng nhỏ lẻ thu lại, sửa chữa và bán ra.

Trường hợp nữa là những máy hỏng, được thay thế bằng bo mạch bị tuồn ra ngoài từ nhà sản xuất. Và quan trọng, khi đã bị xóa khỏi hệ thống, Apple sẽ không chịu trách nhiệm về những chiếc iPhone này.

Trước thông tin phản ánh việc cửa hàng TECHONE tại số 113 Thái Hà bán hàng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế. Cũng như việc nguồn gốc chất lượng của sản phẩm tại đây, quan điểm của Techone ra sao về chất lượng chăm sóc khách hàng, PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần Techone Việt Nam để sớm có thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Trót mua điện thoại tại TECHONE, khách hàng “tố”: mất tiền mà mang bực vào người tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại