Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Thẩm mỹ viện Thảo Tây hoạt động chui nhờ...dựa hơi bệnh viện Nam Sài gòn

TCDN/Quang Linh 08:04 11/01/2020

Ông Dương Công Sáng, P.TGĐ BV Nam Sài Gòn tỏ ra bất ngờ, ông cho rằng chưa hề nghe đến tên VTM Thảo Tây thực hiện hút mỡ, nâng ngực chứ đừng nói là phía bệnh viện có liên kết với cơ sở nói trên.

Như Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin, VTM Thảo Tây (Số 324-326 Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) mặc dù chỉ được cấp phép là một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thế nhưng lại rầm rộ quảng cáo, tư vấn và tiếp nhận khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ, đặc biệt là các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn.

Thậm chí, các nhân viên và bác sĩ ở đây còn tự tin khẳng định tại VTM Thảo Tây có phòng mổ hiện đại và sẽ thực hiện các dịch vụ như nâng mũi cấu trúc, cắt mắt, thu hẹp vùng kín ngay trong phòng mổ của cơ sở.

Điều này là hoàn toàn sai trái, bởi theo quy định của Bộ Y tế tất cả các phòng khám chuyên khoa được cấp phép là thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ chỉ được phép thực hiện các dịch vụ đơn giản, không gây chảy máu, không xâm lấn cơ thể khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ.

Dường như biết việc phẫu thuật ngay tại cơ sở là vi phạm quy định của Bộ Y tế và để qua mặt khách hàng cũng như cơ quan chức năng, các nhân viên và bác sĩ tại VTM Thảo Tây “nổ” rằng có liên kết với các bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM để thực hiện các ca đại phẫu như: nâng ngực, hút mỡ... Vậy, sự thật là như thế nào? Có được phép có mối liên kết nào giữa bệnh viện và VTM Thảo Tây hay không?

Trả lời câu hỏi của PV Tài chính Doanh nghiệp về vấn đề này, ông Dương Công Sáng, P.TGĐ BV Nam Sài Gòn tỏ ra bất ngờ, ông cho rằng chưa hề nghe đến tên VTM Thảo Tây thực hiện hút mỡ, nâng ngực chứ đừng nói là phía bệnh viện có liên kết với cơ sở nói trên.

Ông Dương Công Sáng, P.TGĐ BV Nam Sài Gòn khẳng định: “Những thông tin mà Tạp chí đăng tải phía bệnh viện đã nắm rõ. Nhằm thông tin đến bạn đọc nói chung và những khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng được rõ, Bệnh viện Nam Sài Gòn xin khẳng định không có bất kỳ mối liên kết nào với cơ sở mang tên VTM Thảo Tây. Cá nhân tôi thì đây là lần đầu tiên nghe đến tên cơ sở thẩm mỹ này. Chúng tôi cam đoan một lần nữa là Bệnh viện Nam Sài Gòn luôn phục vụ bệnh nhân bằng cái tâm, bằng cả sự tin tưởng, đương nhiên là sẽ không tiếp nhận các trường hợp phẫu thuật mà bác sĩ không có chuyên môn hay giấy phép hành nghề đưa tới”.

Riêng thông tin Bác sĩ Ngô Đức Hiệp (người chịu trách nhiệm chuyên môn tại Thảo Tây) từng phẫu thuật tại đây, ông Sáng cũng lên tiếng phủ nhận. “Những thông tin đó hoàn toàn không đúng sự thật. Bác sĩ Ngô Đức Hiệp là Trưởng khoa Bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong quá khứ đúng là chúng tôi có mời bác sĩ này về hội chẩn 3 ca bỏng do nổ bình ga chứ không liên kết với vị này để phẫu thuật thẩm mỹ”, ông Dương Công Sáng, P.TGĐ BV Nam Sài Gòn cho biết thêm.

Bệnh viện Chợ Rẫy, một đơn vị bệnh viện lớn bậc nhất TP.HCM cũng bị VTM Thảo Tây đưa vào danh sách “có liên kết”. Chưa hết, bác sĩ Ngô Đức Hiệp còn cho rằng đã từng chuyển bệnh nhân đến Chợ Rẫy để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Đại diện BV Chợ Rẫy đã lên tiếng về điều này.

Cụ thể, phía Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận bác sĩ Ngô Đức Hiệp đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thế nhưng đơn vị chưa từng tiếp nhận bệnh nhân thẩm mỹ từ Thảo Tây cũng như không có bất kỳ mối liên kết nào với cơ sở thẩm mỹ này.

Qua lời khẳng định của đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nam Sài Gòn có thể khẳng định VTM Thảo Tây đang cố tình đánh lừa khách hàng. Và, câu hỏi đặt ra ở đây là, các ca phẫu thuật xâm lấn mà cơ sở này tiếp nhận sẽ được thực hiện ở đâu trong khi các bệnh viện đều khẳng định không liên kết với Thảo Tây? Có phải vì không được cấp phép nên VTM Thảo Tây đang cố tình dựa hơi một bệnh viện lớn để lấp liếm cho hành vi phẫu thuật “chui” của mình?

Có phải VTM Thảo Tây đang quá coi thường tính mạng của khách hàng khi đến và đặt trọn niềm tin vào y đức của đội ngũ bác sĩ tại đây? Nếu chẳng may xảy ra biến chứng thì ai là người chịu trách nhiệm?

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Thảo Tây hoạt động chui nhờ...dựa hơi bệnh viện Nam Sài gòn tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại