Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 25/10/2024

Thu hồi thuốc chống trầm cảm Duloxetine vì có chứa hóa chất độc hại

TDVN 11:49 24/10/2024

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo về việc thu hồi loại thuốc chống trầm cảm Duloxetine do nghi ngờ có chứa hóa chất độc hại đối với sức khỏe người dùng.

Theo thông báo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, hàng ngàn lọ thuốc chống trầm cảm Duloxetine, hay có tên gọi khác là Cymbalta, đã bị thu hồi do có chứa hóa chất độc hại.

Sau khi thu hồi và làm một cuộc kiểm tra, các nghiên cứu đã phát hiện ra, trong thuốc có chứa N-nitroso-duloxetine, một loại hóa chất độc hại nếu nuốt phải và có thể gây ung thư nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài, theo Thư viện Y khoa Quốc gia. Vì vậy, FDA đã phân loại lần thu hồi này là Loại II, có nghĩa là loại thuốc này có thể gây ra "những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng nhưng vẫn có thể hồi phục về mặt y khoa".

Hơn 7.000 lọ thuốc chống trầm cảm Duloxetine bị FDA ra thông báo thu hồi

Theo thông báo thu hồi, loại thuốc này do Công ty Towa Pharmaceutical Europe sản xuất và được phân phối trên toàn nước Mỹ. Đợt thu hồi bao gồm 7.107 lọ thuốc chống trầm cảm Duloxetine. Trong mỗi lọ này bao gồm 500 viên nang giải phóng chậm 20mg. Số lô là 220128, với ngày hết hạn là 12/2024.

Cũng trong thông báo này, FDA cho biết họ "khuyến cáo bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ hay chuyên gia chăm sóc sức khỏe về phương án hành động tốt nhất cho sức khỏe của họ nếu họ đã sử dụng loại thuốc này trước đây". Tuy nhiên, nếu người bệnh phát hiện mình đang dùng loại thuốc trên, không nên tự ý dừng đột ngột mà vẫn cần có sự chỉ địng của bác sĩ nhằm tránh những tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết, Duloxetine, một chất ức chế tái hấp thu serotonin và norepinephrine có chọn lọc (SSRI), được kê đơn để điều trị chứng lo âu và trầm cảm nặng, thuốc được kê điều trị cho người lớn và trẻ em từ 7 tuổi và cũng có thể được sử dụng để điều trị chứng đau thần kinh cho những người bị tiểu đường. Nó cũng được sử dụng cho những người bị đau xơ cơ và đau mãn tính liên quan đến xương và cơ.

Theo VietQ

Link gốc : https://vietq.vn/thu-hoi-thuoc-chong-tram-cam-duloxetine-vi-co-chua-hoa-chat-doc-hai-d226676.html

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi thuốc chống trầm cảm Duloxetine vì có chứa hóa chất độc hại tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng