Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Nhận định chứng khoán 29/7: Vẫn còn áp lực rút lui

TDVN 10:50 29/07/2020

Vẫn sẽ có lực bán ra rút lui khi nhà đầu tư muốn bảo vệ an toàn cho danh mục. Thị trường sẽ cần thêm thời gian để thử thách và kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ.

Sẽ có áp lực giảm điểm trở lại (Giảm)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Vn-Index dự báo sẽ gặp áp lực giảm điểm trở lại từ vùng 813-821 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Diễn biến và tình hình kiểm soát Covid-19 cùng với thông tin kết quả kinh doanh quý II sẽ là các yếu tố chính chi phối đến diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại.
Cơ hội tích lũy cổ phiếu (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Thanh khoản có sự giảm nhẹ so với phiên hôm qua cũng phù hợp với tâm lý thận trọng của giới đầu tư sau chuỗi giảm sâu của thị trường vừa qua và những phiên tăng điểm như hôm nay thường mang yếu tố kỹ thuật. Nhìn chung, với kinh nghiệm kiểm soát dịch rất tốt của chính phủ sẽ giữ vững tâm lý cho nhà đầu tư và hỗ trợ xu hướng tăng trở lại của thị trường trong nước, các nhịp điều chỉnh trong các phiên tới là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.
Xu hướng giảm (Giảm)
(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)
VN-Index có phiên phục hồi mạnh sau 2 phiên rơi mạnh trước đó, nhưng thanh khoản có phần suy giảm do sự thận trọng nhất định hai chiều cung cầu trong ngắn hạn. Mặc dù có phiên tăng mạnh nhưng xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang là giảm điểm với điểm số kỹ thuật theo hệ thống Mirae Asset đang là -6 điểm (TIÊU CỰC). Việc thận trọng là cần thiết khi thị trường vẫn đang tiềm ẩn rủi ro cao như hiện nay.
Tình hình dịch bệnh quyết định xu hướng (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Sau hai phiên phản ứng mạnh mẽ với ca bệnh COVID-19 mới, thị trường đang trở về vùng hỗ trợ 800-810 điểm khi hiệu ứng tiêu cực thông tin dần suy giảm. Diễn biến tiếp theo tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ quyết định xu hướng vận động của VN-Index. Nếu không có ca bệnh mới thị trường có thể trở về vùng 830-840 điểm, nếu có thêm nhiều ca bệnh mới thị trường nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng 780 điểm.
Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
VNCS nhận định rằng, xu hướng giảm điểm là quá rõ rệt, và còn liên tục được củng cố bởi những tác động bán tháo. Trong bối cảnh dịch bệnh đã xuất hiện trở lại ở Việt Nam và chưa có dấu hiệu được kiểm soát, thì khả năng cao xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường, thận trọng quan sát, và hạn chế các hành vi bắt đáy trước khi những tín hiệu hay tin tức tích cực hơn quay trở lại.
Rủi ro vẫn đang hiện hữu (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)
VN-Index đã có phiên hồi kỹ thuật về vùng 820 điểm nhờ dòng tiền bắt đáy gia tăng. Tuy nhiên, khả năng vượt xa ngưỡng kháng cự này không được đánh giá cao. Chỉ báo MACD tiếp tục giảm sâu dưới ngưỡng 0 và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy rủi ro giảm vẫn đang hiện hữu. Sự xuất hiện đan xen của các phiên hồi kỹ thuật sẽ giúp đà giảm của thị trường chững lại. Dù vậy, thị trường được dự báo có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 750-770 điểm nếu thanh khoản không được cải thiện. Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tại các phiên hồi của thị trường, tránh mua đuổi giá cao.
Theo BizLIVE

Link gốc : http://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/chung-khoan/nhan-dinh-chung-khoan-297-van-con-ap-luc-rut-lui-3549243.html

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán 29/7: Vẫn còn áp lực rút lui tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán