Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nhận định chứng khoán ngày 25/7/2022: Xuất hiện phiên điều chỉnh

Theo Đức Anh 08:50 25/07/2022

Theo nhận định, trong phiên giao dịch 25/7, thị trường có sự phân hóa, dòng tiền theo đó sẽ luân chuyển và cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ.

Cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã không thể chốt tuần ở trên ngưỡng 1.200 điểm không phải do yếu tố kỹ thuật của ngưỡng này. Dòng tiền trở nên thận trọng là nguyên nhân chính khiến thị trường chỉ có diễn biến giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm. Dù để mất điểm ở phiên cuối tuần nhưng chỉ số VN-Index vẫn có 1 tuần tăng điểm và đây cũng là tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Chứng khoán thế giớ tuần này cũng hồi phục trên diện rộng trước phiên họp chính sách tiền tệ của Fed vào thứ 3 và thứ 4 tuần sau. Thị trường đang trong giai đoạn đầu của mùa báo cáo kết quả kinh doanh bán niên nên nhìn chung sẽ có sự phân hóa, dòng tiền theo đó sẽ luân chuyển và cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ.

Hình minh họa
Hình minh họa

Thị trường giao dịch trong vùng 1.185-1.200 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm 22/7 trải qua một phiên giằng co trong biên độ hẹp, và vẫn không thể bật lên khỏi vùng 1.200 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản đóng cửa trong sắc đỏ đậm nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, có lẽ thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.185-1.200 để tích lũy cũng như test lại đường MA20.

Tái cơ cấu lại danh mục

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với MA5 cắt lên trên MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, đường MACD đang hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua, trong khi dãi Bollinger có dấu hiệu phẳng và co lại, cho thấy mức độ biến động của chỉ số sẽ không mạnh và áp lực giảm sẽ không quá lớn. Do đó, phiên giảm điểm có thể chỉ là một nhịp rung lắc nhằm kiểm định lại hỗ trợ 1.185 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính, với mục tiêu quanh vùng 1.220 điểm (MA50).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index lại có phiên tăng điểm trở lại. Chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 cùng với MA5 giữ trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, và chỉ số có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 292 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường đang cho tín hiệu rung lắc kỹ thuật sau phiên giảm 22/7. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn, với ưu tiên chính là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Xuất hiện phiên điều chỉnh

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm 22/7 tiếp tục gặp khó tại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm khi giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu và đóng cửa giảm nhẹ, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, sự mạnh lên của bên bán, và sự chững lại của đà tăng. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh để kiểm định lại đường MA20 ngày trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.185 – 1.190 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.175 – 1.180 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index giảm xuống dưới mốc 1.185 điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục dao động hẹp trong phiên sáng để các chỉ số như VN-Index, VN30, VN-Midcap hay HNX-Index kiểm định lại kháng cự một lần nữa. Nếu lực mua vẫn không được cải thiện, thị trường có thể sẽ giảm điểm về phía cuối ngày để VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ tại 1.185 điểm, tạo bởi đường MA20 ngày.

Trong trường hợp lực bán chưa đủ mạnh để khiến VN-Index phá vỡ hỗ trợ, thị trường có thể sẽ có những phiên dao động hẹp với thanh khoản trung bình và sự phân hóa. Tuy nhiên, nếu VN-Index giảm xuống dưới mốc 1.185 điểm với lực bán gia tăng, chỉ số nhiều khá năng sẽ có xu hướng giảm để kiểm định lại hỗ trợ tại 1.150 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2572022-xuat-hien-phien-dieu-chinh-141607.html

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 25/7/2022: Xuất hiện phiên điều chỉnh tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán