Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

VCBS khuyên nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn cổ phiếu hút dòng tiền

taichinhdoanhnghiep.net.vn 09:47 02/03/2022

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tập trung giao dịch nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút dòng tiền trong giai đoạn này, phục vụ mục tiêu lướt sóng ngắn hạn.

Giao dịch vị thế ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ

Với việc cho phản ứng hồi phục sớm và vẫn giữ các điểm đỡ then chốt, chỉ số VN-Index đang có nhiều cơ hội hướng lên vùng kháng cự gần tại 1.520 (+/-5) điểm.

Mặc dù rủi ro quay xuống cận dưới và kiểm định lại vùng hỗ trợ mạnh 1.460 điểm vẫn để ngỏ, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) tiếp tục nghiêng về khả năng bứt phá thành công của VN-Index sau khi hoàn tất nhịp điều chỉnh tích lũy này.

Sau khi chốt lời một phần trong những phiên trước, nhà đầu tư có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ của các mã mục tiêu.

Khả năng thị trường tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm

1.500 điểm quả là một ngưỡng tâm lý quá lớn với nhà đầu tư. Sau phiên hôm 28/2, bên bán giành mất gần 9 điểm, hôm 1/3 bên mua lấy lại đúng gần 9 điểm.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng trải qua phiên giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng mạnh, trong khi sự phân hóa lại diễn ra ở nhóm ngành thép, dầu khí và ngân hàng.

giao dich chung khoan 3

Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo trong những phiên tới, VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm này trước khi có thể bật tăng và phá vỡ những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút dòng tiền

Diễn biến hiện tại cho thấy nhà đầu tư đã bắt đầu lạc quan hơn về thị trường hiện tại, khi lực cầu trở lại cho dù với khối lượng chưa lớn. Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thấy rằng, chỉ số VN-Index tiếp tục nhận sự hỗ trợ tích cực của đường trung bình động 20 ngày (quanh vùng 1.480 điểm), nhưng mặt khác thì áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng tại ngưỡng 1.500 điểm và VN-Index tạm thời chưa tìm được động lực để bứt phá khỏi mốc cản này

VCBS đánh giá triển vọng của chỉ số trong ngắn hạn vẫn tích cực nhưng triển vọng trung-dài hạn thì vẫn còn nhiều rủi ro.

Do đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tập trung giao dịch vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút dòng tiền trong giai đoạn này, nhưng việc giải ngân chỉ nên phục vụ cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn.

Bên cạnh đó nhà đầu tư trung – dài hạn vẫn nên chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng thị trường trước khi mở vị thế mua mới.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vcbs-khuyen-nha-dau-tu-luot-song-ngan-han-co-phieu-hut-dong-tien-d27927.html

Bạn đang đọc bài viết VCBS khuyên nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn cổ phiếu hút dòng tiền tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán