Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Bình Thuận kiểm soát được dịch Covid-19, 321 người có xét nghiệm âm tính

TDVN 09:55 21/03/2020

Sở Y tế Bình Thuận đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang và chủ động phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo thông báo ngày 20/3 của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, tính đến cùng ngày, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19. Bình Thuận hiện có tổng cộng 9 trường hợp mắc là và tất cả đều khỏe, mạnh, không sốt.

Tại Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận có 21 trường hợp đang được quản lý, cách ly và theo dõi. Trong đó 20 trường hợp có kết quả âm tính, 1 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam tỉnh có 2 trường hợp có kết quả âm tính đang được quản lý, cách ly và theo dõi. Tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc có 1 trường hợp đang được quản lý, cách ly và theo dõi.

Bình Thuận khẳng định đang kiểm soát tình hình dịch Covid-19

Số mẫu xét nghiệm đã lấy đến thời điểm hiện tại là 375 mẫu, trong đó 9 trường hợp dương tính và 321 trường hợp âm tính. Hiện còn 35 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, một số trường hợp tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Số tiếp xúc gần (F1) đến ngày 20/3 ghi nhận được là 341 người, tăng 49 trường hợp. Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 1.358, tăng 102 trường hợp, đang được quản lý, cách ly theo dõi y tế tại nhà. Ngành y tế đã tổ chức tiến hành giám sát , điều tra dịch tễ và xử lý môi trường tại gia đình, các cơ quan của các trường hợp này; phối hợp cùng với các sở, ngành và địa phương tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân mắc Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần để tiếp tục cách ly, theo dõi, giám sát theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế đề nghị, tất cả cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh hết sức bình tĩnh, không hoang mang, dao động và chủ động phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Thực hiện khai báo y tế trung thực các thông tin liên quan đến dịch bệnh, không nghe tin đồn thất thiệt, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội khi chưa có thông báo chính thức của các cấp có thẩm quyền.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tầm kiểm soát đề nghị cán bộ công chức, viên chức và người dân không nên lo lắng, hoang mang làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương./.

Theo VOV

Link gốc : https://vov.vn/tin-24h/binh-thuan-kiem-soat-duoc-dich-covid19-321-nguoi-co-xet-nghiem-am-tinh-1024886.vov

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận kiểm soát được dịch Covid-19, 321 người có xét nghiệm âm tính tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương