Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Phú Thọ: 4 cháu bé mất mẹ có hoàn cảnh éo le cần giúp đỡ

TDVN 10:53 15/04/2020

Nhắc đến hoàn cảnh của chị Phan Thị Ngọc Thành (sinh năm 1986), ở Khu 4 Bắc Sơn, xã Xuân Quang, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, người dân địa phương ai cũng xót xa.

Sáng 3-4 khi sinh con tại bệnh viện, chị Thành bị băng huyết và qua đời, bỏ lại ba cháu nhỏ cùng một bé trai sơ sinh. Các cháu gồm: Đinh Phan Tiến Đức (Lớp 1B); Đinh Phan Thanh Tâm (Lớp 3C) và Đinh Thị Thu Thuỷ (Lớp 5A), đều đang học tại Trường Tiểu học Xuân Quang, huyện Tam Nông.

4 cháu bé mồ côi mẹ cùng ông bà ngoại già yếu có hoàn cảnh éo le ở Phú Thọ

Được biết, xây dựng gia đình ở xứ khác, nhưng do bị chồng ngược đãi, gia đình nhà chồng lại không quan tâm, để ý, nên chị Thành dắt ba con nhỏ về quê, mượn đất của bố mẹ đẻ dựng nhà tạm để ở. Thu nhập của gia đình, bốn miệng ăn đều trông cả vào số lương thực trồng cấy được trên diện tích đất nông nghiệp ít ỏi. Lúc mùa vụ nông nhàn, ai thuê gì, chị Thành làm nấy. Do không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập lại bấp bênh, nên cuộc sống của bốn mẹ con chị Thành rất khó khăn phải nhờ cậy vào ông bà ngoại là Phan Văn Hoàn và Phạm Thị Hà cùng bà con hàng xóm. Thế nhưng, cũng làm ruộng và thường xuyên đau yếu, nên ông bà Phan Văn Hoàn cũng chỉ hỗ trợ mẹ con chị Thành được phần nào. Gần đây, chị Thành có thêm đứa con thứ tư với người chồng sau, nhưng trong lúc sinh nở, không may bị băng huyết và qua đời.

Xót xa trước hoàn cảnh éo le, thầy cô giáo Trường Tiểu học Xuân Quang đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp giúp đỡ ông bà ngoại cùng ba em lo đám tang cho chị Thành.

Bé Thủy cùng các em rất cần được giúp đỡ để có thể đi học

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Phạm Thị Toàn, Bí thư Chi bộ thôn 4 Bắc Sơn, xã Xuân Quang chia sẻ: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nên thường xuyên được cấp ủy chính quyền địa phương và bà con hàng xóm quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện. Thế nhưng, cuộc sống thật trớ trêu…, hiện cháu bé sơ sinh bị viêm phổi nặng đang phải nằm trong lồng kính, rất cần sữa, quần áo và các vật dụng khác. Với hoàn cảnh như hiện nay, chúng tôi rất mong lãnh đạo các cấp, các nhà hảo tâm tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ để các cháu vượt qua khó khăn, giảm bớt gánh nặng cho ông bà ngoại và địa phương…”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tính, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Quang, thì khẳng định: “Biết các cháu có hoàn cảnh khó khăn, lại là những học sinh ngoan, có ý thức học tập tốt, nên nhiều năm nay, Chi bộ, Ban giám hiệu, công đoàn nhà trường luôn quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ. Thế nhưng cũng chỉ đỡ đần được phần nào. Để sự nghiệp học tập và tương lai của các cháu không bị lỡ dở, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội và ban, ngành đoàn thể các cấp…”.

--Nhà xe Hà Tùng đại diện các nhà hảo tâm trao tặng 11.000.000 đồng cho gia đình 4 cháu

Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình, ngày 14/4, nhà xe Hà Tùng (TX Phú Thọ) cùng đại diện các nhà hảo tâm đã đến Trường tiểu học xã Xuân Quang (Tam Nông, Phú Thọ) để trao số tiền 11.000.000 ủng hộ cho 4 cháu bé.

“Chúng tôi mong muốn giúp đỡ được phần nào cho 4 cháu, số tiền này chúng tôi đã nộp vào nhà trường để đóng học phí và mua đồ dùng học tập cho các cháu theo học tại trường tiểu học Xuân Quang, rất mong các mạnh thường quân khác chung tay, giúp đỡ cho hoàn cảnh xót xa của 4 bé.” anh Lê Anh Tùng, chủ nhà xe Tùng chia sẻ

Mọi giúp đỡ xin liên hệ: Ông Phan Văn Hoàn và bà Phạm Thị Hà, Khu 4 Bắc Sơn, xã Xuân Quang, huyện Tam Nông hoặc cô Nguyễn Thị Hồng Tính, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Quang, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, số điện thoại: 0963829570; số tài khoản 2714215006290 (AgriBank, chi nhánh huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

An Dân (tổng hợp)/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: 4 cháu bé mất mẹ có hoàn cảnh éo le cần giúp đỡ tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương