Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Phú Thọ: Nhiều doanh nghiệp vận tải tăng mức hỗ trợ lái xe vì Covid - 19

An Dân/DTVN-SHTT 19:43 13/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covit-19, nhiều doanh nghiệp vận tải lao đao khi sụt giảm khoảng 70-80% lượng khách, gây tác động xấu đến hoạt động kinh doanh.

Nhằm hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tăng mức hỗ trợ cho anh em lái phụ xe trước những tác động tiêu cực của covit-19 gây ra đối với nghành vận tải.

--Doanh ngiệp vận tải Hà Tùng (Phú Thọ) quyết định tăng mức hỗ trợ cho anh em lái phụ xe vì ảnh hưởng của Covid - 19.

Trao đổi trực tiếp với phóng viên, ông Lê Anh Tùng - Chủ Doanh Nghiệp Vận Tải Hà Tùng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp do dịch Covid - 19 gây ra đã làm ảnh hưởng xấu tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi đã quyết định tăng mức hỗ trợ cho anh em lái phụ xe”.

Cũng theo ông Tùng, đây chỉ là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp cố gắng đưa ra nhằm động viên lái xe trong bối cảnh tình hình kinh doanh của công ty đang gặp rất nhiều khó khăn bởi tác động của dịch Covit-19.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc doanh nghiệp vận tải Ngọc Anh (phường Âu Cơ, TX Phú Thọ) bộc bạch: “Như các năm trước lợi nhuận trong quý I của công ty luôn ở mức cao nhất, đạt tầm 100%. Từ đầu năm 2020 này, do ảnh hưởng từ Covid - 19 nên công ty chỉ đạt doanh số dưới 20%. Với mức lợi nhuận này chúng tôi rất vất vả để duy trì hoạt động trên tuyến Phú Thọ - Mỹ Đình và ngược lại”.

--Covid - 19 đã làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của nhiều doanh ngiệp vận tải tại Phú Thọ

Theo dự báo của cơ quan chức năng thì tình hình dịch Covid-19 có thể còn tiếp tục kéo dài. Do đó, hoạt động của nhiều công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn như vừa trả lãi suất ngân hàng, vừa bù lỗ trả lương cho người lao động và nhiều chi phí khác.

“Tần suất hoạt động của doanh nghiệp tại bến xe mỹ đình giảm xuống còn 2 chuyến/1 ngày. Doanh nghiệp cũng đã kiến nghị với Hiệp hội vận tải Phú Thọ, báo cáo Ban quản lí (BQL) bến xe về tình trạng hoạt động không có khách. Theo đó, BQL bến xe khách Phú Thọ đã hỗ trợ giảm lệ phí doanh nghiệp và lệ phí ra vào bến xe”, ông Tùng thông tin.

An Dân (TH)

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Nhiều doanh nghiệp vận tải tăng mức hỗ trợ lái xe vì Covid - 19 tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân