Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Sát sao, quyết liệt phòng chống đại dịch Covid – 19

TDVN 17:15 14/04/2020

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Ngọc Lặc đã quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ngọc Lặc, tính đến ngày 30/3, huyện Ngọc Lặc đã giám sát, tổ chức cách ly và theo dõi đối với 30 người từ nước ngoài trở về địa phương; 25 bệnh nhân đã có tiền sử khám ngoại trú, nội trú nằm tại Bệnh viện Bạch Mai và 50 người nhà bệnh nhân đi chăm. Tất cả số người có nguy cơ nhiễm Covid-19 này đều được tổ chức cách ly theo đúng quy định. Hiện tình hình sức khỏe của những người bị cách ly đều ổn định.

--14 công dân đang cách ly tại trường THPT nội trú huyện Nộc Lặc đã kết thúc thời gian cách ly, trở về sum họp với gia đình ngày 14/4.

Đến sáng ngày 14/4, 14 công dân đang cách ly tại trường THPT nội trú huyện đã kết thúc thời gian cách ly, được đại diện của Ban chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Lặc trao giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly, trở về sum họp với gia đình.

Ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch dịch Covid – 19 cho biết: “Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, huyện Ngọc Lặc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đã xây dựng phương án và hoàn thành 2 khu cách ly tập trung với quy mô từ 40 giường đến 300 giường (có thể mở rộng lên 500 giường)”.

Ông Lê Văn Tuấn, chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 trực tiếp đến cơ sở kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh. (ảnh tư liệu)

UBND huyện đã thường xuyên kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống lây lan dịch thông qua nhiều hình thức như: qua hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội, tuyên truyền trực quan, phát tờ rơi… Qua đó đã tác động và làm chuyển biến sâu sắc trong nhân dân, Ông Tuấn chia sẻ thêm.

Được biết, riêng đối với trung tâm Y tế đã cung cấp 3 đợt hóa chất sát khuẩn CloraminB cho các đơn vị y tế, các trường học, các cơ quan, đơn vị với tổng số 530kg, tổ chức tập huấn nghiệp vụ giám sát, và hướng đãn các biện pháp phòng chống dịch cho các Trạm Y tế xã.

Cán bộ y tế thực hiện các biện pháp kiểm tra các đối tượng cách ly tại trường THPT dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc

Cùng với công tác truyền thông phổ biến về tình hình kiểm soát dịch bệnh, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo Công an huyện tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng mạng xã hội để đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận nhân dân. Đến nay lực lượng công an huyện đã phát hiện, xử lý 8 trường hợp đăng tin không đúng sự thật về dịch Covid-19.

Đồng chí Phạm Văn Đạt, phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 nhận định, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh cho người dân, nâng cao nhận thức trong nhân dân về chọn lọc nguồn tin chính thống để người dân ổn định tâm lý, bình tĩnh, cùng với nhà nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Phạm Văn Đạt (Thứ 2 bên trái) - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc - Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 trực tiếp xuống kiểm tra tình hình dịch tễ tại cơ sở.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát nguy cơ, xác minh nhanh, sớm khi nhận được thông tin từ Công an, ngành Y tế… và từ nhân dân; áp dụng biện pháp cách ly đúng, triệt để, gắn với đó là quản lý tốt các trường hợp cách ly; tiếp tục quan tâm công tác quản lý, nắm thông tin về người nước ngoài trên địa bàn huyện; ngoài ra, cần quan tâm tới công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở tôn giáo…

Ban chỉ đạo huyện cũng đã tổ chức họp giao ban hàng tuần và giao ban với BCĐ các xã, thị trấn và Trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, các xã, thị trấn, các ngành tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với sự quyết tâm cao độ cùng sự quyết liệt trong việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, huyện Ngọc Lặc cơ bản đã kiểm soát tốt, chặt chẽ tình hình dịch tễ trên địa bàn, tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện chưa ghi nhận trường hợp bệnh nào có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

An Dân (TH)/DTVN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Sát sao, quyết liệt phòng chống đại dịch Covid – 19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương