Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

'Cậu cả' của bầu Hiển tham gia Hội đồng quản trị SHB

Đại Đoàn Kết 10:20 21/04/2022

Đỗ Quang Vinh là thành viên trẻ nhất trong HĐQT ngân hàng SHB, đồng thời là một trong những người trẻ tuổi nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng tại Việt Nam

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 diễn ra chiều 20/4, các cổ đông của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã thống nhất thông qua tất cả tờ trình của HĐQT về kế hoạch kinh doanh năm 2022 và cơ cấu nhân sự HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo đó, các cổ đông SHB đã chấp thuận để ông Đỗ Quang Vinh, con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển), tham gia HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Vinh đã trở thành nhân sự trẻ tuổi nhất ngồi ghế thành viên HĐQT SHB.

So với nhiệm kỳ cũ, nhiệm kỳ mới sẽ có thêm 3 thành viên mới là ông Đỗ Quang Vinh, bà Nguyễn Thị Mai Sương, ông Đỗ Văn Sinh. Trong khi đó, các thành viên hiện tại gồm ông Phạm Công Đoàn, ông Trịnh Thanh Hải,bà Nguyễn Thị Hoạt không được đề cử.

'Cậu cả' của bầu Hiển tham gia Hội đồng quản trị SHB - Ảnh 1

Ông Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, có bằng thạc sỹ tài chính - quản trị. Tại SHB, ông Vinh hiện giữ các chức vụ Phó tổng giám đốc, Giám đốc Khối ngân hàng số, phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ.

Ông Vinh còn là Phó chủ tịch thường trực HĐTV Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội, Giám đốc đầu tư tài chính quốc tế tại Công ty CP Tập đoàn T&T.

Trước đó, ông Vinh là một trong 2 nhân sự mới được đề cử vị trí thành viên HĐQT SHB nhiệm kỳ 2022-2027 theo đề xuất của HĐQT ngân hàng. Ngoài ông Vinh, nhân sự mới tham gia HĐQT SHB nhiệm kỳ này còn có ông Đỗ Văn Sinh (sinh năm 1961).

Ông Đỗ Quang Hiển cũng được các cổ đông đồng ý tham gia HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ mới.

Ban lãnh đạo SHB đặt kế hoạch tăng trưởng dư nợ tín dụng ở mức 14,4%, đạt 421.715 tỷ đồng vào cuối năm, trong đó kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 1,3%. Với chỉ tiêu huy động vốn, ngân hàng dự kiến tăng 9,8%, đạt 504.539 tỷ đồng.

Với các chỉ tiêu tài chính kể trên, SHB dự kiến thu về tối thiểu 11.686 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho cả năm, tăng 87% so với năm 2021. Tại Đại hội, ông Đỗ Quang Hiển cho biết tính riêng quý I năm nay, SHB đã thu về 3.226 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 94% so với cùng kỳ và hoàn thành xấp xỉ 30% kế hoạch cả năm. Trong khi đó, quý I thường là quý kinh doanh có lợi nhuận thấp nhất của ngân hàng do trùng dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Với kết quả này, lãnh đạo SHB cho biết mức lợi nhuận 11.686 tỷ đồng năm nay hoàn toàn khả thi.

Trong nhiệm kỳ mới, ông Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch HĐQT SHB hiện nay) sẽ phải đưa ra quyết định chọn "ghế" chủ tịch tại SHB hay Tập đoàn T&T và các công ty khác. Bởi lẽ, theo Luật các Tổ chức tín dụng sửa đổi năm 2017, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng giám đốc (Phó giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Link gốc : http://daidoanket.vn/cau-ca-cua-bau-hien-tham-gia-hoi-dong-quan-tri-shb-5684583.html

Bạn đang đọc bài viết 'Cậu cả' của bầu Hiển tham gia Hội đồng quản trị SHB tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng