Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

VPBank: Khi chính lãnh đạo cũng tranh thủ chốt lời, nhà đầu tư hoang mang?

INVESTGO 06:31 11/02/2020

Bà Dương Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc VPBank là một trong những người "cầm trịch" ngân hàng, thay vì hỗ trợ đẩy giá đã nghiễm nhiên bắt lấy cơ hội thoái để nhanh chóng chốt lời trước.

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB), bà Dương Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đã đăng kí bán ra 180.000 cổ phiếu VPB theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 13/2 – 13/3/2020.

Bà Dương Thị Thu Thủy thực hiện giao dịch trên nhằm phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân.

Nếu thực hiện thành công, bà Thủy sẽ giảm lượng cổ phiếu VPB nắm giữ từ mức 829.200 cổ phiếu xuống còn 649.200 cổ phiếu, tương đương 0,0257% vốn điều lệ ngân hàng.

Đóng cửa ngày giao dịch 7/2, thị giá cổ phiếu VPB dừng ở mức 25.350 đồng/cổ phiếu. Ước tính theo mức giá này, số tiền bà Dương Thị Thu Thủy có thể thu về khoảng 4,6 tỉ đồng nếu bán thành công lượng cổ phiếu trên.

Động thái đăng kí bán ra cổ phiếu của Phó Tổng Giám đốc Dương Thị Thu Thủy diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu VPB liên tục tăng giá trong những phiên giao dịch gần đây. Đây có thể xem là hoạt động chốt lời khi cổ phiếu lên vùng giá tốt, trong khi giá vốn thấp do mua được cổ phiếu ưu đãi.

Thực tế, việc bán ra cổ phiếu ở ngay vùng đỉnh của một số lãnh đạo khiến các cổ đông giao dịch trên sàn chứng khoán khá hoang mang. Trên thị trường chứng khoán, động thái mua vào hay bán ra cổ phiếu của cổ đông nội bộ một doanh nghiệp thường nhận được sự quan tâm của giới đầu tư. Bởi hơn ai hết, những cổ đông này nắm rõ được nội tình của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, mỗi khi một lãnh đạo doanh nghiệp công bố mua vào, cổ phiếu của doanh nghiệp đó thường tăng giá nhờ tâm lý kỳ vọng của nhà đầu tư và ngược lại, có khả năng rớt giá khi cổ đông nội bộ thoái vốn.

Có thể nói đến trường hợp của VPB, trong bối cảnh nhóm cổ phiếu đang có đà tăng thì việc một lượng lớn cổ phiếu được bán ra từ chính những người đang điều hành công ty khiến các cổ đông đặt ra câu hỏi vì sao?

Investgo/ Chất lượng Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết VPBank: Khi chính lãnh đạo cũng tranh thủ chốt lời, nhà đầu tư hoang mang? tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng