Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những siêu phẩm được trông đợi trước thềm sự kiện ra mắt iPhone mới

TDVN 17:54 14/09/2021

Sự kiện của Apple diễn ra đêm nay theo giờ Việt Nam được kỳ vọng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới, bao gồm iPhone, Apple Watch, AirPods và iPad.

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone thường niên vào 0h ngày 15/9 (giờ Việt Nam) - sự kiện thứ 7 của Apple được tổ chức trực tuyến hoàn toàn do ảnh hưởng của đại dịch.

Apple được kỳ vọng sẽ ra mắt các mẫu iPhone mới và phiên bản mới của AirPods và Apple Watch, theo các nhà phân tích.

Các sự kiện ra mắt vào mùa thu của Apple luôn được coi là đặc trưng của hãng khi chúng thu hút sự chú ý của truyền thông khắp thế giới, hàng triệu lượt xem trên YouTube và trang web của Apple. Đây cũng là dấu mốc khởi đầu cho đợt mua sắm kỳ nghỉ lễ cuối năm - lúc doanh số của Apple đạt mức cao nhất.

Tất cả các phân khúc sản phẩm của Apple đều đạt thành công rực rỡ trong năm nay khi nhiều người làm việc tại nhà. Vào quý trước, doanh thu từ iPhone tăng 50% so với năm ngoái, trong khi doanh thu từ Mac và iPad lần lượt tăng 16% và 12%. Mảng kinh doanh “các sản phẩm khác” như đồng hồ thông minh và AirPods tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Apple hoàn toàn có thể giữ đà tăng trưởng này với một loạt sản phẩm mới trước kỳ nghỉ lễ.

Vào năm ngoái, do đại dịch Covid-19, Apple đã ra mắt các mẫu đồng hồ mới vào tháng 9 và sau đó giới thiệu iPhone mới trong sự kiện tháng 10. iPhone 12 sử dụng một thiết kế mới hoàn toàn đi kèm với khả năng dùng 5G.

Các mẫu iPad và MacBook Pro mới cũng đang được kỳ vọng ra mắt vào mùa thu này. Tuy nhiên, giới quan sát chưa rõ liệu Apple sẽ đưa hết các sản phẩm mới vào một sự kiện hay sẽ dàn đều ra nhiều buổi ra mắt.

Hãy cùng điểm lại những sản phẩm Apple được kỳ vọng ra mắt trong sự kiện tới

iPhone

Các phiên bản iPhone 12. Ảnh minh họa: Phone Arena.

iPhone là sản phẩm quan trọng nhất của Apple và chiếm nửa doanh số năm 2020 của hãng này. Trừ năm ngoái, từ năm 2012 Apple đã ra mắt iPhone mới vào tháng 9 hàng năm.

Tháng 10/2020, Apple giới thiệu 4 mẫu iPhone: iPhone 12 Mini (599 USD), iPhone 12 (829 USD), iPhone 12 Pro (999 USD) và iPhone 12 Pro Max (1099 USD). Tất cả các mẫu iPhone 12 đi kèm với kết nối 5G và thiết kế mới vuông vức, sắc cạnh hơn.

Dàn iPhone mới năm nay khả năng cao sẽ có các kích thước màn hình và giá tương tự. Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích Apple hàng đầu từ TF Securities, cho rằng thay đổi lớn năm nay có thể là phần khuyết “tai thỏ” nhỏ hơn ở phía trên màn hình. Kích cỡ phần khuyết này chưa thay đổi kể từ khi xuất hiện năm 2017.

Các mẫu iPhone mới cũng có thể có pin lớn hơn và khối lượng hơi cao hơn nhờ thiết kế tiết kiệm không gian bên trong, theo Kuo. Cũng theo nhà phân tích này, gần như chắc chắn mẫu iPhone mới ra mắt năm nay cũng sẽ được nâng cấp về chip và camera giống như các năm trước.

Chưa rõ Apple sẽ đặt tên cho mẫu iPhone mới là gì. Một số mẫu iPhone trước đó chỉ được thêm ký tự “S” nhằm nhấn mạnh những thay đổi bên trong - dẫn đến việc một số người cho rằng mẫu iPhone mới sẽ là iPhone 12S. Tuy nhiên, nếu Apple quyết định sản phẩm mới đủ khác biệt, nó hoàn toàn có thể mang tên iPhone 13.

Apple Watch

Apple Watch Series 6. Ảnh minh họa: Future

Apple đã ra mắt Apple Watch mới vào tháng 9 hàng năm từ năm 2016. Sản phẩm này đóng vai trò then chốt trong mảng thiết bị wearable (đeo trên người) của hãng, chiếm 11% doanh số năm 2020 của Apple.

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu mẫu Apple Watch cao cấp Series 6 và mẫu trung cấp SE. Mẫu Apple Watch cao cấp năm nay nhiều khả năng là Series 7. Vào năm ngoái, Ming-Chi Kuo dự đoán rằng các mẫu Apple Watch ra mắt năm 2021 sẽ thay đổi đáng kể về yếu tố hình thức.

Theo Bloomberg News, Apple Watch mới sẽ có màn hình lớn hơn chút ít, tăng thêm 16% số điểm ảnh so với mẫu trước. Bloomberg cũng nói rằng Apple sẽ tận dụng màn hình lớn hơn để đem đến nhiều loại mặt đồng hồ mới, bao gồm một mặt đồng hồ cho phép người dùng xem 24 múi giờ cùng lúc.

Một số mẫu Apple Watch có thể đang thiếu nguồn cung do vấn đề trong sản xuất. Vào tháng này, Nikkei Asia cho biết Apple đã trì hoãn sản xuất do nhiều thách thức trong lắp ráp. Nikkei cũng gợi ý rằng Apple có thể thêm tính năng cảm biến huyết áp vào Apple Watch trong năm nay, nhưng Wall Street Journal và Bloomberg lại không nghĩ vậy. Apple từ chối bình luận về vấn đề sản xuất Watch.

AirPods

AirPods Pro. Ảnh minh họa: SCMP

AirPods là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Apple, đóng góp hơn 30 tỷ USD doanh thu hàng năm trong năm 2020, tăng 25% so với năm 2019.

Dù tầm quan trọng của AirPods đang tăng lên đối với Apple, hãng vẫn chưa giới thiệu sản phẩm AirPods mới kể từ AirPods Pro với thiết kế mới và tính năng khử tiếng ồn vào tháng 10/2019. Mẫu AirPods tầm trung gần đây nhất không có tính năng khử tiếng ồn được ra mắt tháng 3/2019.

Trong một bức thư ngắn gửi các nhà đầu tư vào cuối tuần vừa qua, Kuo nói rằng Apple sẽ giới thiệu AirPods 3 và tiếp tục bán mẫu AirPods hiện hành với giá thấp hơn. Theo Bloomberg, mẫu AirPods mới nhiều khả năng sẽ có thiết kế giống AirPods Pro hiện tại hơn.

iPad

iPad Air 4. Ảnh minh họa: Macworld UK

Trong 3 quý đầu năm tài khóa 2021 của Apple, doanh thu từ iPad đóng góp 23.6 tỷ USD, tăng khoảng 39% so với năm ngoái.

Gần đây nhất, Apple đã cập nhật sản phẩm tầm trung iPad Air với viền màn hình mỏng từ tháng 9/2020. Apple cũng đã cập nhật chip trong mẫu iPad rẻ nhất giá 329 USD trong cùng sự kiện đó. Các sản phẩm này theo thông lệ đã đến lúc được cập nhật, dù chưa rõ có phải ở sự kiện sắp tới hay một buổi ra mắt sau đó.

Theo Bloomberg, iPad Mini có thể được thiết kế lại để giống với các mẫu iPad khác hơn trước khi năm nay kết thúc. Theo báo cáo này, iPad Mini mới sẽ không có nút Home và có thiết kế vuông hơn giống iPad Air và Pro. Điều đó có nghĩa là mẫu Mini mới có thể có cảm biến vân tay ở nút nguồn như iPad Air hoặc FaceID như iPad Pro.

Theo Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nhung-sieu-pham-duoc-trong-doi-truoc-them-su-kien-ra-mat-iphone-moi-a527523.html

Bạn đang đọc bài viết Những siêu phẩm được trông đợi trước thềm sự kiện ra mắt iPhone mới tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ