Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Điện thoại IPhone, Samsung có đảm bảo an toàn bức xạ tần số vô tuyến?

Hoàng Phương 08:27 24/12/2019

Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã phát biểu qua Bloomberg rằng, giá trị bức xạ tần số vô tuyến cao nhất của iPhone Apple và một số điện thoại thông minh của Samsung đã đáp ứng các tiêu chí

Báo Thanh Niên dẫn lời theo PhoneArena, phương pháp của FCC được thực hiện bằng cách đo tốc độ năng lượng được hấp thụ vào cơ thể con người tiếp xúc với trường điện từ tần số vô tuyến (RF). Đối với thử nghiệm này, FCC cho biết họ đã sử dụng các mô hình tiêu chuẩn của đầu và cơ thể người chứa đầy chất lỏng mô phỏng mô (TSL).
Một số nhà sản xuất đã cung cấp cho FCC những chiếc điện thoại để kiểm tra, bao gồm Apple với iPhone 7 và iPhone X, còn Samsung với Galaxy S9 và Galaxy J3, trong khi Motorola là E5 Play và G6 Play, còn BLU là Vivo 5 Mini. Ngoài ra, FCC cũng mua iPhone XS, Galaxy S9, Moto G6 Play và BLU Vivo 5 Mini riêng.
Tùy thuộc vào điện thoại được thử nghiệm, khoảng cách được sử dụng bởi FCC để kiểm tra bức xạ RF dao động trong khoảng từ 5 mm đến 15 mm. Và FCC phát hiện ra rằng tất cả điện thoại mà họ sở hữu đều tạo ra bức xạ RF ở mức dưới 1,6 W/kg. Con số được tính trung bình trên bất kỳ một gram mô nào được quy định và điều đó cho thấy các điện thoại thử nghiệm không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của FCC về mức độ phơi nhiễm RF tối đa.
Điện thoại I phone
Cũng theo FCC, họ không biết tại sao trước đó Chicago Tribune có kết quả khác nhưng khẳng định rằng những điện thoại đề cập trong bài viết này là an toàn.

Báo Quảng Ninh thông tin, “Các nhà sản xuất đều nói với người dùng rằng thiết bị của họ an toàn, nhưng chúng tôi cho rằng sẽ rất quan trọng để thử nghiệm lại tần số bức xạ RF để khẳng định điều đó có đúng hay không”, Fegan Scott - Scott, một công ty luật có trụ sở tại Chicago cho biết. “Người tiêu dùng xứng đáng được biết sự thật đang diễn ra xung quanh họ”.

Sự việc bắt nguồn từ khi một nhóm người dùng phát đơn kiện do nhận thấy nhiều mẫu điện thoại của Samsung và Apple khiến người sử dụng tiếp xúc với bức xạ tần số cao hơn 400% so với giới hạn tiêu chuẩn, gây nguy cơ ung thư hồi tháng 8,.

Tới nay, Fegan Scott đã chính thức đâm đơn kiện Apple và Samsung ra toà án liên bang, do khẳng định một số chiếc điện thoại có bức xạ vượt xa mức cho phép theo thử nghiệm mà họ tự thực hiện.

Được biết, công ty luật này đã thuê một phòng lab từ bên thứ ba để tự đo bức xạ tần số vô tuyến của những chiếc điện thoại liên quan. Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu iPhone 8 với tỷ lệ tần số cao hơn 500%, còn Samsung Galaxy S8 cao hơn tới 3 lần ở khoảng cách 0 mm so với giới hạn an toàn mà tổ chức FCC quy định.

Apple đã ngay lập tức có phản hồi trước cáo buộc nêu trên, cho rằng thử nghiệm của Fegan Scott không chính xác do không tuân thủ các quy trình cần thiết để đánh giá đúng về các mẫu iPhone.

Hoàng Phương (TH) ĐTVN - CLVN

Bạn đang đọc bài viết Điện thoại IPhone, Samsung có đảm bảo an toàn bức xạ tần số vô tuyến? tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ