Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

'HÀNH HẠ' BPHONE B86: DÌM, NGÂM NƯỚC, BỎ NGĂN ĐÁ TỦ LẠNH

TDVN 09:16 20/05/2020

Rất nhiều người đã kiểm chứng tính năng chống nước của Bphone B86 và đều thành công khi chiếc điện thoại vẫn hoạt động bình thường sau các bài test.

Theo Bkav, chiếc điện thoại Bphone B86 và Bphone B86s có khả năng chống nước ngâm ở độ sâu 2 mét trong 30 phút. Nhà sản xuất gọi đây là tiêu chuẩn IP68+. Trong khi đó, tiêu chuẩn chống nước cao nhất trên các smartphone cao cấp hiện nay và được nhiều hãng danh tiếng lựa chọn là IP68. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này có khả năng chống nước ngâm ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút.

Trong buổi lễ ra mắt Bphone B86, CEO Nguyễn Tử Quảng đã 'trình diễn' khả năng chống nước của sản phẩm khi cho chiếc điện thoại vào bể cá có độ sâu khoảng 1 mét. Sau đó, ông nhờ một Bfan gọi vào chiếc điện thoại đang ở trong bể cá.

Để đạt được mức độ chống nước kịch trần này Bkav cho biết tất cả các công đoạn sản xuất Bphone B86/B86s liên quan tới chống nước đều phải được kiểm soát như test áp suất, test áp lực nước. Số lượng quy trình kiểm soát và xử lý chống nước trên Bphone B86 là 106/193, chiếm 55% công đoạn sản xuất. Trên thị trường, chỉ vài sản phẩm có tiêu chuẩn sản xuất cao như vậy.

Chống nước là một tính năng nổi bật của Bphone B86/ B86s, do đó không có gì ngạc nhiên là sau khi chính thức bán ra từ ngày 17/5, rất nhiều Bfans hay các reviewer công nghệ đã tò mò và có bài thử nghiệm tính năng này. Group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn có nhiều các video, hình ảnh của người dùng về khả năng chống nước trên sản phẩm này. Trong đó, đủ các hình thức, cách thức được Bfans thực hiện để kiểm chứng lời giới thiệu của Bkav.

Trong đó, nổi bật có đoạn video của tài khoản Huy Pham. Người này cho chiếc Bphone B86 đang hoạt động, chưa tắt màn hình vào một bát nước trên bàn trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Sau đó, anh nhờ bạn mình gọi vào số điện thoại trong chiếc điện thoại kể trên và kết quả Bphone B86 vẫn nhận được cuộc gọi. Video này có thể phần nào chứng tỏ giới thiệu của CEO Nguyễn Tử Quảng trong buổi lễ ra mắt Bphone B86 về khả năng chống nước của sản phẩm là có cơ sở.

Một Bfan test khả năng chống nước trên Bphone B86

Ngoài ra, một loạt các kênh review công nghệ nổi tiếng cũng đã có bài test về khả năng chống nước của Bphone B86. Trong đó, kênh Youtube hơn 400.000 lượt đăng ký có tên Tony Phùng tiến hành thử nghiệm cho Bphone B86 vào khay đựng đá đầy nước rồi bỏ vào tủ lạnh. Sau hơn 5h, nước đã đông cứng thành đá nhưng chiếc điện thoại của Bkav vẫn hoạt động bình thường. Theo reviewer này thì điều ngạc nhiên là chiếc điện thoại ở trong khay nước tới hơn 5h nhưng camera không đọng nước một chút nào.

Tại diễn đàn Tinh tế, tài khoản ndminhduc đăng một video về khả năng chống nước của Bphone B86. Người này cho sản phẩm xuống nước biển rồi lấy lên, vẩy thật kỹ rồi cắm sạc vào. Đáng ngạc nhiên là Bphone B86 nhận nguồn điện gần như ngay lập tức từ sạc dự phòng. Anh cho biết: 'Mình phát hiện ra rằng từ lúc lấy Bphone B86 dưới biển lên, chỉ cần vẩy kỹ cho sạch hết nước là có thể sạc và máy nhận ngay. Khá hay. Những máy trước đây mình thử thì cần phải đợi cho khô hẳn, nếu không máy sẽ không cho sạc và hiện thông báo. Có máy còn bị cháy luôn cả chân sạc nếu cố quá'.

Có thể thấy qua những bài test kể trên thì Bphone B86/B86s có khả năng chống nước khá tốt. Đây là điều không thường thấy trên các sản phẩm điện thoại tầm trung. Nó sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng trong những điều kiện trời mưa hay lỡ tay để rơi sản phẩm vào môi trường nước.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, người dùng Bphone B86 không nên cố tình test tính tăng chống nước của sản phẩm này. Bởi lẽ, không có điện thoại nào có khả năng chống nước tuyệt đối. Chúng chỉ chịu được một lượng nước nhất định, dưới một áp lực nhất định.

Reviewer Tony Phùng để Bphone B86 vào khay đá rồi đặt vào tủ lạnh trong suốt 5 tiếng nhưng điện thoại vẫn hoạt động bình thường

Để thực hiện tính năng chống nước cho điện thoại, các nhà hãng thường trang bị rất nhiều keo, gioăng cao su và lớp phủ silicone trên sản phẩm. Ngoài ra, các phần không thể bị che kín như loa, microphone sẽ được trang bị các mắt lưới kích thước cực nhỏ ngay trước nó, lợi dụng quy luật về sức căng bề mặt của nước khiến nước 'dính vào nhau', thay vì chảy qua. Tuy nhiên, khi tiếp xúc nước quá nhiều thì các lớp keo hay gioăng chống nước có thể bị hở khiến nước tràn vào trong điện thoại. Khi tình trạng đó xảy ra thì việc sản phẩm hỏng hóc là điều khó tránh khỏi.

Tất cả các hãng điện thoại hiện nay, bao gồm cả Bkav khi giới thiệu những mẫu điện thoại chống nước, dù cao cấp đến mấy cũng không nhận bảo hành sản phẩm bị vào nước, thấm nước. Vì vậy, dù khả năng chống nước khá tốt của Bphone B86 đã được kiểm chứng nhưng tốt nhất bạn cũng không nên cố tình cho sản phẩm vào nước.

Ngoài ra, khi bảo hành điện thoại, chắc chắn các nhà sản xuất biết sản phẩm có bị nước vào hay không. Trong mỗi sản phẩm thường có một bộ phận nhỏ, có khả năng đổi màu khi tiếp xúc với nước. Và khi tình trạng này xảy ra, chắc chắn điện thoại của bạn sẽ không được bảo hành.

THEO VNREVIEW

Link gốc : https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/3162942/hanh-ha-bphone-b86-dim-ngam-nuoc-bo-ngan-da-tu-lanh

Bạn đang đọc bài viết 'HÀNH HẠ' BPHONE B86: DÌM, NGÂM NƯỚC, BỎ NGĂN ĐÁ TỦ LẠNH tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ