Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Honda SH125 và Honda Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Nguyễn Triệu 18:18 26/04/2020

Theo bạn, người lớn tuổi sẽ chọn một chiếc xe mang nhiều kỉ niệm hay một mẫu xe tân tiến với nhiều công nghệ hiện đại?

Cub đứng tuổi và sang trọng, SH hầm hố nhưng lịch lãm

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Đầu đèn của SH được đưa xuống dưới mặt nạ có phần giống với những chiếc mô tô phân khối lớn của nhà Honda. Thiết kế rất ngầu cộng thêm bóng đèn LED cho hiệu năng sáng tốt và tiết kiệm điện hơn. Viền mặt nạ và demi được mạ crôm khiến mẫu xe trở nên sang trọng. Trong khi đầu đèn Cub mang đậm thiết kế hoài cổ giống với những năm 1958, ẩn sâu bên trong là phần đèn LED chia 2 tầng và phần demi ở giữa. Viền chóa đèn, mặt nạ Honda cũng mạ crôm trông sang trọng không thua kém gì SH.

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Đèn hậu SH mang thiết kế hiện đại và thể thao nhờ những đường nét góc cạnh và vuốt nhọn. Còn Cub sở hữu kiểu đèn hậu hoài cổ, có những đường mạ crôm bóng bẩy và bên trong cũng có những bóng LED như SH.

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Kiểu dáng của hai mẫu xe khác nhau, nhưng một điều khá chắc rằng các bác, các chú sẽ ưu ái kiểu dáng của Cub hơn vì sự hoài cổ và chất chứa nhiều kỉ niệm. Còn SH sẽ phù hợp với những chú bác thích 'diện' những phong cách trẻ trung, hiện đại.

Đồng hồ của SH to và rõ, cùm công tắc Cub đơn giản dễ sử dụng

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Đồng hồ của Cub mang thiết kế mới lạ, báo tốc độ bằng kim và đồng hồ LCD ở giữa có hiển thị cả giờ giấc rất tiện lợi. Thiết kế này có phần đơn giản và dễ dàng quan sát với người lớn tuổi. Trong khi đó, đồng hồ SH hiển thị chi tiết và đầy đủ trên màn hình LCD sắc nét. Màn hình này với người lớn tuổi có lẽ hơi rối mắt và nhiều thông số khó hiểu.

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Cùm công tắc trên Cub làm từ kim loại rất to dễ bấm, được mạ một lớp crôm mờ lên trên tạo cảm giác sang trọng. Còn cùm của Honda SH có nhiều nút chỉnh đồng hồ trên và dưới dễ tạo sự bối rối cho các chú bác, bởi các nút nhiều chức năng và còn hơi nhỏ.

SH có yên rộng, Cub đơn giản dễ lái

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

SH có dung tích yên lên đến 28 lít cho khả năng chứa đồ rộng rãi, tiện dụng để mang theo bàn cờ, trái cây khi vừa đi chợ,... Nhưng rào cản lớn nhất đối với người lớn tuổi là chiều cao lên đến 799mm và cân nặng 133 kg hơi khó xoay xở trong những lúc kẹt xe.

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Chiều cao yên chỉ có 780mm và cân nặng 108 kg của Cub sẽ dễ dàng hơn trong sử dụng hơn cho họ. Nếu muốn những chú bác có thể gắn thêm yên để chở người ngồi sau rất dễ dàng vì trên thị trường hiện nay đã có bán những món phụ kiện này.

Động cơ Cub lành tính, SH cực bốc

SH125 và Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi?

Khối động cơ ESP+ trên SH cho công suất tối đa 12,8 HP tại vòng tua 8.250 vòng/phút. Độ bốc của chiếc xe này cũng rất cao và đến sớm với mô-men xoắn cực đại 12Nm ở ngưỡng tua 6.500 vòng/phút. Cùng khối động cơ 125cc nhưng Cub lại lành tính và dễ điều khiển hơn với người lớn tuổi bởi công suất tối đa chỉ 9 HP đạt tại vòng tua 7.500 vòng/phút và môn men xoắn cực đại 9,96 Nm ở tua 5500 vòng/phút.

SH sở hữu nhiều trang bị, Cub giá vẫn cao hơn

SH125 có những loạt trang bị như Smartkey, sạc điện thoại, CBS, ABS, động cơ ESP+ tối ưu công suất xe,...và cũng có rất các màu sắc như: Đen, Trắng - Đen, Đỏ - Đen, Xám - Đen đang có mức hóa đề xuất : 70.990.000 VNĐ cho phiên bản CBS và 78.990.000 VNĐ cho phiên bản ABS.

Trong khi Cub chỉ được trang bị hệ thống Smartkey và chỉ có một màu duy nhất là Xanh trắng nhưng có giá lên tới 84.990.000 VNĐ.

Tuy có giá bán cao hơn và không được trang bị nhiều công nghệ nhưng Cub có lẽ được lòng những chú bác lớn tuổi hơn nhờ vẻ ngoài hoài cổ gợi nhớ lại thời còn xuân xanh cũng như dễ chạy và dễ điều khiển. Nhưng nếu những chú bác thích nhiều công nghệ và các màu sắc khác nhau thì SH125 vẫn là một lựa chọn hợp lý.

Theo TechZ

Link gốc : sh125-va-cub-125-xe-nao-phu-hop-cho-nguoi-lon-tuoi

Bạn đang đọc bài viết Honda SH125 và Honda Cub 125: Xe nào phù hợp cho người lớn tuổi? tại chuyên mục Xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe máy