Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Mua iPhone giá sinh viên - Làm thế nào để chọn lựa?

TDVN 14:27 08/06/2020

Android có rất nhiều lựa chọn và giá thành, nhưng sự ổn định lâu dài thực tế là không cao, vì vậy cách tốt nhất là tìm đến iPhone.

Nhưng nhắc đến iPhone, nhiều người lại lo ảnh hưởng đến cơm áo gạo tiền, về xin cha mẹ bán lúa mua điện thoại? Không nhất thiết, nếu mua iPhone likenew (hoặc mới 99%), người dùng có thể tìm được cho mình những chiếc giá “rất sinh viên” mà sử dụng được trong cả thời gian dài, có khi đến 4 năm trong ghế giảng đường.

-

Tuy nhiên, để mua một iPhone likenew tốt, cách tốt nhất là nên kiếm một cửa hàng có uy tín lâu năm một chút thay vì chọn đại một cửa hàng di động nào đó. Người dùng có thể chi thêm vài trăm hoặc vài triệu so với các cửa hàng ít tên tuổi nhưng bù lại, người dùng sẽ nhận được muôn vàn lợi ích.

Được thử và kiểm tra kỹ lưỡng

Các cửa hàng uy tín đều thực hiện đánh giá kỹ lưỡng cả bên trong và bên ngoài những mẫu iPhone likenew để xác định bất kỳ lỗi vận hành nào trước khi bán đến tay người dùng. Các kỹ thuật viên cũng kiểm tra một cách kỹ càng, vì vậy khi chọn được một chiếc iPhone likenew từ các cửa hàng này, người dùng sẽ mua được sự yên tâm trong khi sử dụng. Còn các cửa hàng nhỏ sẽ thiếu các biện pháp và quy trình đảm bảo chất lượng để xác minh sự hiệu quả trong hoạt động của iPhone. Đó là chưa kể các cửa hàng mọc nay đây mai đó biết đâu mà lần nếu iPhone gặp sự cố.

Giá rẻ

Như đã nói, mua iPhone likenew thực sự giúp tiết kiệm thậm chí rất nhiều tiền mà lại vẫn đảm bảo sử dụng trong lâu dài. Ví dụ, một iPhone 11 Pro 256 GB mới sẽ ngốn khoảng 26 triệu đồng, nhưng với bản likenew, số tiền chi ra chỉ khoảng 24 triệu đồng, tức tiết kiệm đến 2 triệu đồng. Còn nếu thấp hơn như iPhone X, bản 64 GB mới sẽ có giá khoảng 17 triệu đồng, trong khi bản likenew có giá chỉ 10,5 triệu đồng, tức giảm 6,5 triệu đồng - một con số đủ để mọi người lo được nhiều thứ trong cuộc sống.

Có nhiều sản phẩm “như mới mua”

Mua iPhone likenew ở các cửa hàng nhỏ sẽ có đầy vết trầy xước và lõm, nhưng tình hình thực sự ngược lại nếu người dùng mua từ một công ty uy tín. Thành thật mà nói, giá iPhone likenew còn phụ thuộc vào điều kiện của chúng để đưa ra giá tương ứng. Lấy đơn giản, thường thì những chiếc iPhone likenew đời mới sẽ có giá chênh lệch ít hơn giữa mới và cũ. Một iPhone X chắc chắn sẽ mất giá hơn iPhone 11 mới ra mắt gần đây, hay iPhone không có trầy xước cũng sẽ có giá hơn bị trầy xước. Ngoài ra còn có các dấu hiệu khác như bộ nhớ trong, màu sắc… cũng ảnh hưởng đến giá.

Tránh rủi ro

Mua iPhone likenew luôn có rủi ro, do đó người dùng nên luôn kiểm tra trạng thái điện thoại trước khi mua để xác nhận nó không phải là sản phẩm không bị đánh cắp. Để tránh tình huống này, tốt nhất nên mua từ một cửa hàng uy tín vì sẽ chỉ cung cấp các iPhone được xác thực. Dĩ nhiên, người dùng cũng nên xác minh lại trạng thái điện thoại bằng số IMEI trên máy.

Không phải dựa vào Sim thần thánh

Nhiều người hiện nay có thói quen mua iPhone lock và sử dụng “Sim thần thánh” để qua mặt Apple mà vẫn có iPhone giá rẻ để xài, nhưng đây thực sự là một quan niệm sai lầm. Để tránh trường hợp mua nhầm các iPhone lock, cách tốt nhất hãy mua iPhone từ các cửa hàng uy tín, nơi trắng đen thường rất rõ ràng.

Được bảo hành

Sự chuyên nghiệp của các cửa hàng uy tín thể hiện ở chỗ sẵn sàng cung cấp các gói bảo hành riêng ngay cả khi người dùng mua một mẫu iPhone likenew đã ra mắt cách đây nhiều năm. Như với iPhone Xm người dùng có thể chi thêm vài trăm nghìn để có thể mở rộng việc bảo hành thêm 6 tháng hoặc thậm chí 1 năm nếu muốn. Trong trường hợp iPhone cần sửa chữa sau khi hết hạn bảo hành, người dùng vẫn có thể liên hệ với cửa hàng để được hỗ trợ. Tuy nhiên người dùng cũng cần đọc và hiểu các điều khoản và điều kiện bảo hành trước khi mua máy.

Dễ dàng trả lại

Nếu mua iPhone likenew từ các cửa hàng uy tín, họ sẵn sàng cho ngươi dùng dùng thử lên đến cả tuần và nếu phát hiện lỗi sẽ được phép đổi sang máy tương đương hoặc thậm chí là… hoàn tiền 100%. Dĩ nhiên có một số vấn đề mà người dùng cần nắm rõ hơn để được đổi trả nhưng nhìn chung sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các cửa hàng nhỏ.

Hy vọng rằng với các chia sẻ như đã nói, mọi người có thể đưa ra niềm tin trong việc có nên mua iPhone likenew hay không. Đó thực sự là những chiếc iPhone giá trị, cho phép dùng iPhone với mức giá tốt nhất có thể mà vẫn có thể bắt kịp thời đại sau nhiều năm.

Link gốc : https://www.24h.com.vn/thoi-trang-hi-tech/mua-iphone-gia-sinh-vien-de-tim-nhung-kho-chon-c407a1155042.html

Bạn đang đọc bài viết Mua iPhone giá sinh viên - Làm thế nào để chọn lựa? tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ