Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

[Review] Samsung Galaxy Z Flip – chiếc điện thoại của tương lai

Lan Phương/DTVN-SHTT 07:40 06/03/2020

Samsung Galaxy Z Flip chính là chiếc điện thoại hot nhất được ra mắt đầu năm 2020. Hãy cùng khám phá để biết được lí do gì khiến giới yêu công nghệ phải sục sôi về nó.

Samsung Galaxy Z Flip.

Đầu tháng 2 vừa rồi, Samsung đã tổ chức sự kiện ra mắt toàn cầu để giới thiệu về các dòng máy thuộc Galaxy S20 bao gồm Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra 5G. Bên cạnh đó, sự xuất hiện đặc biệt của Galaxy Z Flip trong lần giới thiệu này đã khiến giới yêu công nghệ không ngừng đưa ra những lời có cánh cho siêu phẩm lần này của Samsung. Theo nguồn tin của Samsung cho biết dựa vào đơn đặt hàng, Samsung dự đoán chiếc điện thoại Galaxy Z Flip có thể bán ra 5 triệu bản chỉ trong năm 2020, chắc chắn chiếm lĩnh ngôi vương phân khúc điện thoại thông minh màn hình gập.

Là chiếc điện thoại thông minh thứ 2 của Samsung có thể gập. Galaxy Z Flip đã được săn đón rất nhiều sau khi mở bán tại thị trường Việt Nam. Đợt hàng đầu tiên vào ngày 12/2/2020 đã hết hàng chỉ sau 6h mở bán, sau đó vài ngày vào ngày 17/2/2020 đã hết hàng chỉ sau 4h mở bán. Cho thấy rõ được sức hút của chiếc điện thoại này.

Và ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu lí do tại sao chiếc điện thoại này lại gây bão các diễn đàn công nghệ trên thế giới!

  1. Về mặt thiết kế

Tìm hiểu về chiếc điện thoại này, trước hết ta phải đi vào phần thiết kế trước tiên bởi nó có cho mình thiết kế cực kỳ ấn tượng. Như chúng ta đều thấy độ bền của màn hình điện thoại thông minh nắp gập vẫn luôn là mối quan tâm của người sử dụng, tuy nhiên đối với chiếc Galaxy Z Flip thì ấn tượng ban đầu là rất tốt bởi một thiết kế tổng thể mạch lạc, đường nét đối xứng hoàn hảo mà Samsung đem lại.

Thiết kế màn hình gập vô cùng ấn tượng.

Màn hình lớn 6.7inch với tỉ lệ màn hình 21.9:9 chuẩn Cinema, được trang bị tấm nền AMOLED và kiểu thiết kế màn hình theo dạng Infinity O giống nhiều đời máy Samsung khác. Màn hình làm bằng kính với tấm nền AMOLED khó bị trầy xước. Màn hình có thể gập 70, 90 và 110 độ, gập ngang theo chiều dọc của máy nên rất nhỏ gọn, dễ mang theo đặc biệt là các khách hàng nữ sẽ thích thiết kế này của Galaxy Z Flip. Có một chút vết hằn ở nếp gập tuy nhiên nó không phải là hạn chế bởi nó không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng.

Màn hình tỉ lệ 21.9:9 Cinema, chất lượng hiển thị hình ảnh HDR 10+ cùng tông màu tươi tắn, góc nhìn rộng do tấm nền AMOLED mang lại tăng trải nghiệm tối ưu của người sử dụng khi lướt web, xem phim và video. Màn hình có thể gập, người dùng yêu thích game có thể chơi game bằng nửa trên của màn hình và có cảm giác như sở hữu một chiếc máy chơi game Nitendo cao cấp.

Màn hình Infinity-O

Được thiết kế cứng cáp hơn Galaxy Fold, Galaxy Z Flip có phần màn hình phủ kính cường lực dẻo nhằm tăng độ bền của máy. Phần nẹp kim loại bao bọc hết phần màn hình nhằm hạn chế bụi lọt vào làm hỏng màn hình.

Phần cạnh dưới của máy không có cổng 3.5mm, có 2 dải nhựa để tăng cường bắt sóng, 1 cổng USB-C, 1 micro thoại và 1 dải loa ngoài đặc trưng của các đời máy Galaxy.

Cạnh bên phải của máy bao gồm nút điều chỉnh âm lượng, phím nguồn và cảm biến vân tay. Phần cảm biến này đặt hơi cao ở 2/3 cạnh phải của máy nên có lẽ hơi gây bất tiện cho những ai thuận tay trái sử dụng dòng điện thoại này, những người dùng thuận tay phải có lẽ sử dụng sẽ dễ dàng hơn khi mở khóa máy bằng vân tay.

Cạnh bên trái của máy duy nhất có khe đựng sim và cạnh phía trên của máy chỉ có 1 micro phụ để ghi âm và 2 dải nhựa để tăng cường bắt sóng cho máy.

Các phần chức năng hỗ trợ đặt xung quanh viền máy nhưng vẫn đạt được độ tinh tế.

Phần mặt lưng được làm hoàn toàn bằng kính. Có 1 cụm camera kép nằm phía góc trái mặt sau điện thoại, bao gồm một camera thường và 1 camera góc rộng với đèn flash đặt kế bên.

Phần đặc biệt ở mặt lưng chiếc máy đó chính là 1 màn hình phụ Super AMOLED 1.1inch. Khi chúng ta gập điện thoại lại, gõ 2 lần sẽ hiển thị một số thông tin cần thiết mà bạn cần theo dõi như thông báo sẽ hiển thị bằng một chấm đỏ cam, bên cạnh giờ và ngày, tháng cũng như hiển thị cả dung lượng pin của máy. Samsung đã rất sáng tạo với chiếc màn hình phụ này, người dùng còn có thể chuyển camera chính sang camera ở màn hình phụ bằng cách chạm 2 lần vào nút nguồn để mở nhanh camera.

Màn hình phụ Super AMOLED 1.1inch

Bản lề của chiếc điện thoại Galaxy Z Flip được đặt tên riêng là Hideway Hinder. Người sử dụng máy ban đầu sẽ có những nghi ngờ và không biết làn sao để để giữ gìn được chiếc điện thoại tinh tế này bằng cách nào, tuy nhiên Samsung đã trả lời được những nghi ngại này của người dùng. Bản lề khắc chìm chữ Samsung được thiết kế ẩn giúp độ bền tăng cao, có lá chắn bằng sợi Carbon để ngăn chặn bụi bẩn tránh làm hỏng bản lề. Nó có chế độ mở màn hình với 70, 90 và 110 độ khiến chiếc máy như có 1 chân máy để bàn để giúp người sử dụng chụp ảnh và chơi game vô cùng ấn tượng.

Bản lề ấn tượng với tên gọi Hide Hinder.

  1. Hiệu năng của Galaxy Z Flip

Trang bị bộ chip xử lý hàng đầu Snapdragon 855+

Đời máy này được Samsung trang bị cho mình bộ chip xử lý hàng đầu Snapdragon 855+ dựa trên tiến trình 7nanometer One UI 2.1, hoạt động nhanh hơn chút so với Snapdragon trên Galaxy Note 10+. Sử dụng RAM 8GB và dung lượng bộ nhớ trong máy là 256GB UFS.3.0. Máy không hỗ trợ thẻ nhớ và chỉ có 1 khay sim duy nhất, tuy nhiên ở dòng máy này được Samsung hỗ trợ Esim giống các máy dòng cao cấp mới nhất của Apple.

Bộ chip xử lý Snapdragon 855+ sẽ không bị làm khó bởi bất cứ tựa game cấu hình cao nào, bởi tất cả các game đều được xử lý mượt mà, màu sắc vô cùng sống động, đem lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Xử lý mượt mà các game cấu hình cao.

  1. Camera làm được những gì?

Cụm camera chính với 2 ống kính, ống kính chính (wide) có độ phân giải 12MP, f/1.8.27mm và ống kính siêu rộng (ultrawide) có độ phân giải 12MP, f/2.2.12mm. Camera thường có thể zoom 2x, 4x và 8x. Camera góc rộng có hiệu ứng bộ lọc, lấy nét ảnh động. Như các đời máy Galaxy khác thì khi đủ sáng, chi tiết ảnh thể hiện rất tốt.

Khi chụp đủ sáng chi tiết ảnh thể hiện rất tốt.

Camera có nhiều chế độ chụp được cài đặt, tạo hiệu ứng chiều sâu khác nhau. Có chế độ xóa phông, làm mờ hậu cảnh, ống kính mắt cá xoay tròn hay một chế độ khá hay ho đó chính là điểm màu – cho phép người dùng giữ lại màu sắc nơi mình mong muốn trong tấm ảnh, còn xung quanh bão hòa đen trắng. Tất cả đều đem đến cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho người sử dụng.

Tính năng chụp điểm màu cho phép người dùng giữ lại màu sắc nơi mình mong muốn trong tấm ảnh, còn xung quanh bão hòa đen trắng.

Quay video bằng Samsung Galaxy Z Flip cũng mang lại chất lượng 4K (60fps), Full HD kết hợp với thiết kế nắp gập của máy rất phù hợp với những đối tượng khách hàng muốn làm vlog hay thường xuyên quay video.

Camera Selfie với độ phân giải 10MP cũng có cả chế độ chụp thường, chế độ chụp góc rộng và chế độ xóa phông. Tính năng này rất phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Ảnh chụp bằng Camera Selfie của Samsung Galaxy Z Flip.

Cũng giống với nhiều đời máy khác của Samsung, dù đã được trang bị Camera 12MP, Galaxy Z Flip không thực sự làm tốt khi Camera chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng đều bị rung, nhiễu và ảnh thiếu chi tiết. Ảnh chụp bằng Camera Selfie khi sử dụng đèn flash đem lại bức hình chất lượng không tốt. Và bên cạnh đó, ảnh chụp bằng Camera góc rộng cũng không thực sự là mở được một chút góc đủ để đáp ứng yêu cầu chụp ảnh góc rộng của người dùng.

Camera chụp chế độ ban đêm.

  1. Sạc pin được hỗ trợ công nghệ sạc ngược không dây

Tích hợp công nghệ mới sạc ngược không dây.

Galaxy Z Flip được trang bị một cục pin 3300mAh và củ sạc nhanh 15W. Đồng thời, Samsung tích hợp cho đời máy này công nghệ sạc ngược không dây, sẽ cho phép smartphone cao cấp sử dụng chính pin của mình để sạc cho bất kì điện thoại nào hay các thiết bị có hỗ trợ chuẩn Qi (chuẩn không dây). Ưu điểm của tính năng này chính là sẽ biến chiếc điện thoại trở thành một đế sạc không dây. Sạc ngược không dây sẽ không giới hạn trong việc sạc các chiếc smartphone của bạn mà còn hỗ trợ sạc các phụ kiện chuẩn Qi, điển hình là chiếc tai nghe không dây, bàn chải đánh răng hay đồng hồ thông minh. Tuy nhiên có một điểm hạn chế của công nghệ này đó là chiếc điện thoại của bạn phải còn pin trên mức 30% đến 50% tuỳ hãng.

  1. Màu sắc thời trang chính là điểm mạnh

3 màu được Samsung tung ra thị trường: Mirror Purple, Mirror Gold, Miror Black

Galaxy Z Flip được tung ra thị trường với 3 màu sắc: Mirror Purple, Mirror Black và Mirror Gold. Màu sắc bắt mắt cực kỳ nổi bật với ánh sắc ngọc trai, ngả màu trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau như một thứ phụ kiện công nghệ thời trang không thể thiếu đối với giới mộ điệu công nghệ. Có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính. đặc biệt với thiết kế màu sắc đó đã đánh thẳng vào tâm lý của lứa khách hàng trẻ tuổi.

KẾT LUẬN: Samsung Galaxy Z Flip chắc chắn là thứ đồ chơi công nghệ nổi bật nhất trong nửa đầu năm 2020. Là chiếc điện thoại thông minh có thể gập một cách chắc chắn mà vẫn giữ được sự tinh tế, thời trang cho thấy Samsung đã đầu tư tâm huyết và xử lý tốt những ý tưởng của mình như thế nào. Galaxy Z Flip được giới yêu công nghệ công nhận rằng đây chính là chiếc điện thoại của tương lai.

Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết [Review] Samsung Galaxy Z Flip – chiếc điện thoại của tương lai tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ