Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Bamboo Airways mở đường bay thẳng tới Đức vào tháng 7/2020

TDVN 10:24 03/03/2020

Sau Cộng hòa Séc, thị trường châu Âu tiếp theo được Bamboo Airways xúc tiến kết nối ngay trong quý 1/2020 là Cộng hòa Liên bang Đức với việc mở đường bay thẳng tới đất nước này.

Dự kiến, hai đường bay thẳng từ Việt Nam tới Đức sẽ đi vào vận hành vào tháng 7/2020, tần suất dự kiến một chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Hà Nội-Munich, 2 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Munich.

Đây là nội dung chính của Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) được ký kết giữa Bamboo Airways và sân bay Munich trong việc xúc tiến các đường bay thẳng tới Đức vào ngày 2/3 vừa qua.

--Dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner được Bamboo Airway chọn cho đường bay thẳng Hà Nội- Đức. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo nội dung bản MoU, sân bay Munich cam kết hỗ trợ tối đa các điều kiện đảm bảo an toàn và an ninh hàng không cho các đường bay thẳng này. Thông tin về vận tải hàng không, công nghiệp du lịch, các dự án vận tải và du lịch giữa Việt Nam và Đức cũng sẽ thường xuyên được trao đổi và cung cấp để hỗ trợ sự phát triển của các đường bay thẳng.

Hai đường bay thẳng này sẽ được vận hành bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dòng máy bay thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất ở hiện tại với nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

“Sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cho phép kết hợp thế mạnh về cơ sở vật chất và kinh nghiệm vận hành lâu năm của sân bay Munich, với mạng bay phát triển mạnh mẽ cùng chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao của Bamboo Airways, tiến tới sớm đưa vào khai thác các đường bay thẳng kết nối Việt Nam-Đức, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân hai quốc gia,” ông Bùi Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho hay.

Bên cạnh mục tiêu tăng cường trao đổi khách, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của du khách Đức tới Việt Nam, thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa hai nước, ông Dũng đánh giá, các đường bay thẳng này cũng là sản phẩm mới của hãng trong tiến trình kết nối châu Âu với các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á thông qua điểm trung chuyển Việt Nam”,

“Đường bay này sẽ là tiền đề cho các đường bay tiếp theo của Bamboo Airways tới Đức, cũng như các nước khác ở châu Âu trong quý 2 và 3/2020,” vị Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways kỳ vọng.

Sân bay Munich là cửa ngõ chính của thành phố Munich - thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg, và là một trong những trung tâm kinh tế, giao thông và văn hóa quan trọng nhất của quốc gia này.

Hiện, có 101 hãng hàng không hoạt động tại sân bay Munich. Năm 2019, sân bay phục vụ 48 triệu hành khách trên 417.000 chuyến bay, đưa hành khách đến 75 quốc gia và 254 điểm đến trên toàn thế giới./.

Theo vietnamplus

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/bamboo-airways-mo-duong-bay-thang-toi-duc-vao-thang-72020/626256.vnp

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways mở đường bay thẳng tới Đức vào tháng 7/2020 tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không