Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vietnam Airlines dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để phòng dịch Covid-19

TDVN 10:26 03/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3/2020.

Hãng hàng không Vietnam Airlines mới đây cho biết, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Hàn Quốc, hãng thông báo sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3/2020.

Theo đó, các chuyến bay của hãng trong hai ngày 3 – 4/3 từ Seoul (sân bay Incheon), Busan (sân bay Gimhae) về Hà Nội, TP. HCM sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Quy Nhơn) theo yêu cầu của nhà chức trách.

Ngoài ra, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hãng cũng tiến hành khử trùng tất cả máy bay từ Hàn Quốc trở về nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh.

Vietnam Airlines tạm dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để phòng dịch Covid-19

Vietnam Airlines dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc

Về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Hàn Quốc, Vietnam Airlines cho biết sẽ thông báo rộng rãi tới khách hàng ngay khi dịch Covid-19 diễn biến khả quan hơn.

Được biết, thị trường Hàn Quốc chiếm 23,1% khách quốc tế của hàng không Việt Nam. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, tới ngày 24/2, các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã giảm khoảng 60%.

Trước đó, hãng hàng không Bamboo Airways đã tạm dừng bay Hàn Quốc từ ngày 26/2 (2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon). Các hãng hàng không còn lại đều giảm tần suất bay Hàn Quốc.

Từ ngày 24/2, Vietnam Airlines đã sơ tán các cán bộ, nhân viên không phải thực hiện khai thác nhiều về nước, số lượng nhân viên làm việc văn phòng đại diện của hãng tại Hàn Quốc chỉ duy trì con số tối thiểu.

Ngày 26/2, áp dụng bắt buộc khai báo y tế tại cửa khẩu đối với người nhập cảnh Việt Nam đến từ/đi qua Hàn Quốc, đồng thời tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài đến từ vùng có dịch (TP. Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk của Hàn Quốc) và người nước ngoài đi qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày tính đến thời điểm dự kiến nhập cảnh Việt Nam.

Từ 00 giờ 00 phút ngày 29/2/2020, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện miễn thị thực đơn phương đối với công dân Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng kiểm soát đối với sự lây lan của dịch bệnh.

Theo đó, công dân Hàn Quốc mang hộ chiếu phổ thông vẫn được nhập cảnh Việt Nam sau khi có thị thực phù hợp. (Theo quy định trước đó, công dân Hàn Quốc được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày).

Theo Công lý

Link gốc : http://congly.vn/xa-hoi/giao-thong/vietnam-airlines-tam-dung-duong-bay-viet-nam-han-quoc-de-phong-dich-covid-19-333954.html

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để phòng dịch Covid-19 tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không