Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bamboo Airways mở đường bay thẳng tới Munich, Đức

TDVN 00:01 04/03/2020

Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Bamboo Airways và sân bay Munich được kỳ vọng ​​sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, xúc tiến các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Đức.

Thị trường trọng điểm châu Âu được xác định là thành tố chi phối mạnh mẽ lộ trình phát triển đường bay của Bamboo Airways nói riêng và sản phẩm du lịch, đầu tư Tập đoàn FLC nói chung trong năm 2020. Đặt viên gạch nền móng cho việc xây dựng mạng bay quốc tế tới châu Âu, hãng dự kiến khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam - Cộng hòa Czech từ 29/3.

Chinh phục thị trường châu Âu

Thị trường châu Âu tiếp theo được Bamboo Airways xúc tiến kết nối ngay trong quý I là Đức, với biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bamboo Airways và sân bay Munich. Từ đó, hãng hướng tới xúc tiến hai đường bay thẳng kết nối Munich - thành phố lớn thứ ba của Đức, với Hà Nội và TP.HCM - thành phố lớn nhất Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra tại sân bay Munich, Đức ngày 2/3 với sự tham gia ông Bùi Quang Dũng - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways và ông Andreas von Puttkamer - Phó chủ tịch cấp cao sân bay, ông Oliver Dersch - Phó chủ tịch phụ trách phát triển giao thông sân bay, bà Melanie Fürsich - Giám đốc phát triển giao thông sân bay, cùng đại diện lãnh đạo hai bên.

Đại diện lãnh đạo Bamboo Airways và sân bay Munich trao MoU.

Dự kiến, hai đường bay thẳng sẽ đi vào vận hành vào tháng 7, tần suất khoảng 1 chuyến khứ hồi/ tuần đối với đường bay Hà Nội - Munich, 2 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay TP.HCM - Munich.

Hai đường bay thẳng này sẽ được vận hành bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner - dòng thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu với nhiều tiện ích, dịch vụ nổi bật.

Theo nội dung bản MoU, sân bay Munich cam kết hỗ trợ tối đa các điều kiện đảm bảo an toàn và an ninh hàng không cho các đường bay thẳng này. Thông tin về vận tải hàng không, công nghiệp du lịch, các dự án vận tải và du lịch giữa Việt Nam và Đức cũng sẽ thường xuyên được trao đổi, cung cấp để hỗ trợ sự phát triển các đường bay thẳng.

Sân bay đạt chuẩn 5 sao ở châu Âu

Sân bay Munich là cửa ngõ chính của thành phố Munich - thành phố lớn thứ ba của Đức, sau Berlin và Hamburg. Đây là một trong những trung tâm kinh tế, giao thông và văn hóa quan trọng nhất của quốc gia này. Munich nằm trong số sân bay hiếm hoi đạt chuẩn 5 sao ở châu Âu.

Hiện có 101 hãng hàng không hoạt động tại sân bay Munich. Năm 2019, sân bay phục vụ 48 triệu hành khách trên 417.000 chuyến bay, đến 75 quốc gia và 254 điểm đến trên toàn thế giới.

Riêng với Việt Nam, dung lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không từ sân bay Munich đến Việt Nam tăng hơn 3 lần trong thập kỷ gần đây, từ gần 10.000 lượt khách trong năm 2009 lên hơn 32.500 lượt khách tính đến tháng 7/2019, theo thống kê của sân bay Munich.

“Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cho phép kết hợp thế mạnh về cơ sở vật chất và kinh nghiệm vận hành lâu năm của sân bay Munich, với mạng bay phát triển mạnh mẽ cùng chất lượng - dịch vụ định hướng 5 sao của Bamboo Airways. Từ đó, chúng tôi tiến tới sớm đưa vào khai thác các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Đức, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân hai quốc gia”, ông Bùi Quang Dũng - Phó tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways - phát biểu.

Bamboo Airways mo duong bay thang toi Munich, Duc hinh anh 2 Anh_2.jpg
Bamboo Airways và Munich kỳ vọng hai đường bay thẳng Hà Nội - Munich và TP.HCM - Munich sớm đi vào vận hành.

Ông Andreas von Puttkamer - Phó chủ tịch cấp cao sân bay Munich - cho biết: "Các đường bay mới kết nối tới Hà Nội và TP.HCM sẽ giúp chúng tôi lần đầu tiếp cận trực tiếp với thị trường tương lai quan trọng này. Đây là sự phúc đáp cho tình yêu đối với Việt Nam - điểm đến du lịch hấp dẫn. Chúng tôi đặc biệt hài lòng khi Bamboo Airways khai thác các đường bay này bằng Boeing 787 Dreamliner thân thiện với môi trường. Dòng máy bay hiện đại này là lựa chọn phù hợp cho chiến lược khí hậu của sân bay Munich".

Thúc đẩy phát triển thương mại - du lịch song phương

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 45 năm Việt Nam - Đức thiết lập quan hệ ngoại giao. Đức là đối tác thương mại và nhà đầu tư lớn thứ tư của Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Đây cũng là một trong những nguồn khách du lịch tiềm năng của Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch, năm 2019, Việt Nam thu hút 2,2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó có 226.792 khách đến từ Đức - tăng 6% so với năm 2018.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, cộng đồng người Việt ở Đức hiện có khoảng 176.000 người. Thế hệ người Việt thứ hai ở Đức khá thành công và được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Với Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) được Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) của Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 1. Đây sẽ là chất xúc tác đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đạt nhiều bước phát triển mới, sâu rộng hơn trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị - ngoại giao, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, an ninh, quốc phòng, giáo dục đào tạo, văn hóa, du lịch… trong thời gian tới.

“Bên cạnh mục tiêu tăng cường trao đổi khách, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của du khách Đức tới Việt Nam, thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa hai nước, các đường bay thẳng này cũng là sản phẩm mới của hãng trong tiến trình kết nối châu Âu với các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á thông qua điểm trung chuyển Việt Nam”, ông Bùi Quang Dũng cho biết.

Ông Dũng cũng kỳ vọng đây sẽ là tiền đề cho các đường bay tiếp theo của Bamboo Airways tới Đức, cũng như các nước khác ở châu Âu trong quý II, quý III năm nay.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/bamboo-airways-mo-duong-bay-thang-toi-munich-duc-post1054356.html

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways mở đường bay thẳng tới Munich, Đức tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không