Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hành động vì môi trường, Nestlé Milo sử dụng 16 triệu ống hút giấy

TDVN 05:43 25/03/2020

Với mục tiêu phát triển bền vững, Nestlé Milo sẽ sử dụng 16 triệu ống hút giấy cho sản phẩm Milo Bữa sáng trong năm 2020, dự kiến giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa.

Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới đang chuyển đổi dần sang mô hình kinh tế tuần hoàn, xem phát triển bền vững là xu hướng tất yếu để tăng trưởng và thể hiện trách nhiệm với xã hội, môi trường.

Bước tiến mạnh mẽ bảo vệ môi trường

Với xu hướng này, bảo vệ môi trường trở thành mục tiêu quan trọng, được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã có những bước tiến mạnh mẽ để hoàn thiện mục tiêu này từ chính hoạt động sản xuất và kinh doanh. Nổi bật là Công ty Nestlé Việt Nam với nhãn hàng Nestlé Milo thông qua việc sử dụng ống hút giấy cho toàn bộ sản phẩm Milo Bữa sáng.

Theo đó, chỉ trong năm 2020, ước tính 16 triệu ống hút giấy sẽ được đưa vào sử dụng, tương đương giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa. Số ống hút này nếu được xếp nối tiếp nhau sẽ kéo dài đến 2.200 km, gấp 1,5 lần khoảng cách giữa Hà Nội và TP.HCM.

Trong năm 2020, Nestlé Milo dự kiến giảm thải 6,7 tấn rác thải nhựa.

Những con số quy đổi ấn tượng cho thấy, Nestlé Milo đang dần khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh và sạch hơn. Từ hành động thiết thực, thương hiệu đang đóng góp tích cực vào kế hoạch giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển của Chính phủ vào năm 2030.

Còn trong phạm vi tập đoàn, sử dụng ống hút giấy cho sản phẩm Milo bữa sáng là một trong những bước đi quan trọng, góp phần đưa Tập đoàn Nestlé tiến gần hơn đến cam kết áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được vào năm 2025.

Theo ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng Milo và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, sử dụng ống hút giấy là những nỗ lực đầu tiên của công ty, nhằm lan tỏa những hành động ý nghĩa vì môi trường.

“Đây là một hành trình dài, chúng tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, phát triển và thực thi những sáng kiến mới. Thông qua đó, chúng tôi hy vọng truyền cảm hứng, thay đổi tích cực thói quen của người tiêu dùng và hướng đến phát triển bền vững. Những hành động nhỏ sẽ tạo nên ảnh hưởng lớn, nếu chúng ta cùng chung tay hành động vì môi trường”, ông Ali Abbas chia sẻ.

Thay đổi thói quen nhưng trải nghiệm không đổi

Từ đầu tháng 3, sản phẩm Milo Bữa sáng đi kèm ống hút giấy đã xuất hiện trên các kệ hàng tại các siêu thị Co.opMart và Co.opMart Extra trên cả nước. Nhiều phụ huynh tỏ ra thích thú về sự thay đổi này, nhưng không khỏi hoài nghi về chất lượng của ống hút. Bởi ống hút giấy thông thường không đủ cứng cáp, dễ thấm nước, nhiều bé chưa đủ khéo để sử dụng.

Thế nhưng sau khi tận mắt thấy con sử dụng sản phẩm, hầu hết phụ huynh đều cảm thấy khá hài lòng. Lý do là các bé có thể tự cắm ống hút giấy vào hộp, uốn cong dễ dàng theo thói quen mà không bị gập hay gãy.

“Việc uống sữa bằng ống hút giấy của Milo so với ống hút nhựa trước đây cũng không khác nhau nhiều. Kiểu dáng nhìn thấy cũng giống và cứng cáp như nhau. Bé cắm vô hộp sữa dễ, uốn cong cũng không sao, lúc hút cũng không bị tắc hay rỉ sữa ra ngoài”, chị Kiều Oanh (quận 10, TP.HCM) chia sẻ.

Ống hút giấy của Milo bữa sáng được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu.

Theo Công ty Nestlé Việt Nam, ống hút giấy được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo an toàn khi sử dụng và không làm thay đổi hương vị của thức uống Milo yêu thích của trẻ. Điều này giúp giữ trọn vẹn trải nghiệm thưởng thức bữa sáng đầy đủ dưỡng chất từ Milo cho trẻ.

Đồng thời, ống hút giấy của Milo được sản xuất từ vật liệu phân hủy nhanh, thân thiện với môi trường. Nhiều bố mẹ kỳ vọng việc sử dụng ống hút giấy sẽ giúp trẻ hiểu và hình thành thói quen hạn chế sử dụng đồ nhựa. Nhờ đó, thế hệ trẻ Việt Nam có thể tận hưởng một môi trường sống ngày càng xanh sạch và trong lành.

“Tôi ủng hộ việc Milo chuyển sang sử dụng ống hút giấy. Ở nhà, tôi cũng hay khuyên bé tiết chế sử dụng túi nylon, đồ nhựa. Khi biết hộp sữa Milo có ống hút giấy, cả tôi và cu cậu tỏ đều thấy thích thú. Đồ nhựa đổi sang làm bằng tre nứa, bằng giấy hết thì tốt biết mấy, giảm biết bao gánh nặng cho môi trường”, chị Mỹ Huệ (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ.

Theo Zing

Link gốc : https://news.zing.vn/hanh-dong-vi-moi-truong-nestle-milo-su-dung-16-trieu-ong-hut-giay-post1063699.html

Bạn đang đọc bài viết Hành động vì môi trường, Nestlé Milo sử dụng 16 triệu ống hút giấy tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm