Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Loại trà sâm nên dùng trong mùa dịch Covid - 19

An Dân 12:49 24/03/2020

Trà sâm Ngọc Linh chính là sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cường sức đề kháng, phòng chống virus Corona giữa mùa dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và gia tăng nhanh chóng.

Hiện nay, nhiều người muốn sử dụng sâm Ngọc Linh để bồi bổ cơ thể bởi loại dược liệu quý này chứa hàm lượng saponin toàn phần rất cao, còn có các hợp chất polyacetylen, axit béo như palnitic, stearic, oleic, linoleic, linolenic. Sâm cũng hội đủ 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, 20 nguyên tố vi lượng như sắt, kali, mangan… Các thành phần khác là gluxit, tinh dầu. Thân rễ tươi chứa daucosterol.

--Năm 2017 sâm Ngọc Linh được phê duyệt danh mục sản phẩm quốc gia

Đặc biệt hơn, Sâm Ngọc Linh còn gọi là sâm Việt Nam hay sâm khu 5 sinh trưởng trên những ngọn núi cao nhất miền Trung Việt Nam.

Thân và rễ củ sâm Việt Nam chứa đến 52 saponin triterpen có tính kháng khuẩn, kháng ung thư, axit béo... Trong đó có 26 saponin cấu trúc mới, tổng hàm lượng 10,82%. Giá trị này của sâm ngọc linh gấp 3 lần sâm Triều Tiên (26 saponin, hàm lượng 3,52%); hai lần sâm Mỹ (14 saponin, 3,83%) và Trung Quốc (23 saponin, 4,87%).

Sâm Ngọc Linh thích hợp dùng cho người bị suy nhược cơ thể, trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, người già, người bị thiếu máu, mới ốm dậy, nam giới cần tăng cường chức năng sinh dục, nữ giới muốn trẻ hóa… Có thể dùng trực tiếp sâm tươi hoặc phơi khô ngâm với mật ong, rượu… Nhiều nghiên cứu chuyên sâu khẳng định sâm ngọc linh có công dụng tăng sinh lực chống lại sự mệt mỏi tương tự nhân sâm, đồng thời tăng khả năng thích nghi của cơ thể trước những bất lợi của môi trường. Các thành phần của thảo dược quý này cũng giúp bảo vệ tế bào, hồi sinh số hồng cầu và bạch cầu bị giảm, tăng nội tiết tố sinh dục. Ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, điều hòa hoạt động của tim, chống xơ vữa động mạch, giải độc gan, kháng khuẩn, đặc biệt "nhạy" với khuẩn streptococcus gây viêm họng, tăng hệ miễn dịch của cơ thể.

Hãy sử dụng các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các bệnh thường gặp đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh do virus gây bệnh.

--Sâm ngọc Linh hỗ trợ tăng cường sức đề kháng rất tốt trong mùa dịch Covid - 19 (Ảnh minh họa)

Uống trà sâm ngọc linh vào lúc nào là tốt nhất?

Uống trà sâm ngọc linh cũng cần lưu ý những vấn đề như: Liều lượng, thời gian sử dụng để phát huy được hết công dụng của trà sâm. Trà sâm ngọc linh nên uống buổi sáng cho đến buổi chiều, còn tối nên hạn chế hoặc không uống vì có thể gây mất ngủ, làm tinh thần không được minh mẫn. Những người thường xuyên bị mất ngủ cần lưu ý điều này để tránh bệnh tình ngày một nặng thêm.

Đối với loại trà này thì những đối tượng sau đây không nên sử dụng: Người bị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi chướng bụng, người bệnh bị tiêu chảy, lạnh bụng, viêm đại tràng,…Bệnh nhân nếu uống rất có thể làm bệnh nặng hơn,

Thời điểm uống trà sâm ngọc linh cần lưu ý những điểm sau: Không dùng trà sâm khi ăn quá no hay trước khi đi ngủ. Quá trình chế biến trà sâm bạn cũng không nên dùng các vật liệu kim loại bởi những hợp chất này có thể phản ứng với nhau gây ra những tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

Liều lượng khuyến cáo khi dùng trà sâm ngọc linh là 50mg-200mg/kg thể trọng cơ thể. Tùy theo thể trạng và độ tuổi sẽ có lượng dùng không giống nhau. Những người thường xuyên bị đau nhức lượng dùng có khi lên tới 30-40g mới phát huy công dụng giảm đau hiệu quả.

Trà sâm ngọc linh nếu được sử dụng trong chữa bệnh thì cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để nhận được những tư vấn về cách uống trà, để những dược chất trong sâm phát huy đến mức cao nhất. Sâm ngọc linh nếu dùng ở dạng khô thì liều lượng chỉ bằng 1/5 sâm ngọc linh tươi.

--Sâm Ngọc Linh TuMơRông đạt chứng nhận 4 sao OCOP vững mạnh

SÂM NGỌC LINH TUMƠRÔNG

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh TuMơRông Kon Tum tiền thân là công ty chuyên nuôi trồng Sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu khác. Hiện nay, Công ty đang sở hữu vườn sâm Ngọc Linh với diện tích 5 ha, làm chủ nguồn sâm Ngọc Linh giống thu hoạch từ hạt.

Với quy trình công nghệ cao và hiện đại chiết xuất hoạt tính khép kín, Thương hiệu sâm Ngọc Linh Tumơrông có đa dạng các sản phẩm chăm sóc cải thiện sức khỏe hiệu quả như trà hòa tan, rượu sâm, siro collagen sâm ngọc linh, sâm ngọc linh tăng cường sinh lý... là sản phẩm chất lượng, kết tinh dưỡng chất quý giá từ Sâm, mang lại giá trị cho người sử dụng.

Trà sâm Ngọc Linh là thức uống bổ dưỡng hàng đầu cho sức khỏe, nó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi; giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cách pha trà sâm Ngọc Linh ngon nhất

Trà sâm Ngọc Linh hòa tan được cho vào những gói nhỏ tiện lợi với liều lượng chuẩn, bạn có thể pha gói trà với nước ấm dưới 60 độ C. Mỗi ngày có thể dùng từ 2-3 lần, mỗi lần 1 gói.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhai trực tiếp gói trà.

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum có nhiều sản phẩm đã được chứng nhận An toàn thực phẩm đồng thời được trao tặng Huy chương “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thẩm định, chứng nhận 4 sao theo tiêu chuẩn OCOP do tỉnh Kon Tum trao tặng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa.

CÔNG TY CP SÂM NGỌC LINH TU MƠ RÔNG KON TUM

Website: Tumorong.com.vn

Hotline: 0938.30.37.34

Trụ sở: Số 32, Đường Hùng Vương, Thị trấn Đắk Tô, Huyện Đắk Tô, Tỉnh Kon Tum.

Cơ sở TP. HCM: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Cơ sở Hà Nội: Số 5, Ngõ 29, Phố Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số GPQC: 3246/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

An Dân

Bạn đang đọc bài viết Loại trà sâm nên dùng trong mùa dịch Covid - 19 tại chuyên mục Đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đồ uống