Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Phát hiện tính năng dùng điện thoại Android làm camera hành trình cho xe hơi

P.L 16:45 18/05/2023

Google đang xây dựng Dashcam, tính năng dùng điện thoại Android làm camera hành trình cho xe hơi.

Trang tin công nghệ 9to5Google vừa phát hiện một tính năng ẩn dành cho những chiếc điện thoại Pixel, đó là sử dụng điện thoại như một camera hành trình của xe hơi giúp ghi lại hình ảnh và âm thanh, nếu có tai nạn xảy ra nó sẽ tự động gửi đi thông báo.

Đây là một tính năng ẩn, tức là nó chưa được Google phát hành chính thức nhưng đã được phát hiện nhờ vào khả năng dịch ngược code. Tính năng này được Google gọi là Dashcam, nó sẽ nằm trong mục Personal Safety của điện thoại Pixel. Dashcam sẽ hoạt động nếu người dùng đặt vị trí của điện thoại ở nơi phù hợp trong xe, hay nói cách khác là vị trí có thể quay lại video (và âm thanh) như một chiếc camera hành trình.

Dashcam sẽ hoạt động trong nền. Khi Dashcam đang hoạt động, người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại được bình thường, vẫn có thể dẫn đường bằng Google Maps, thậm chí khoá màn hình lại thì máy vẫn sẽ tiếp tục ghi hình.

Google đang xây dựng tính năng này để nó hoạt động một cách dễ dàng và trơn tru nhất có thể, đơn cử như tính năng tự động kích hoạt khi kết nối đến hệ thống thông tin giải trí của xe qua Bluetooth và kết thúc khi bạn ngắt kết nối với xe.

Để tiết kiệm dung lượng, các bản ghi sẽ tự động xoá sau 3 ngày nếu người dùng không lưu lại nó. Về dung lượng, Google cho biết nó có thể ghi hình trung bình 1 phút với dung lượng lưu trữ khoảng 30MB và có thể ghi hình tối đa 24 giờ.

Đây là tính năng khá hay khi chúng ta có thể tận dụng những chiếc điện thoại cũ không sử dụng nữa làm camera hành trình, chất lượng của camera điện thoại chắc chắn tốt hơn nhiều những camera hành trình phổ thông đang có.

Hơn nữa, đây là tính năng được built-in sẵn trong máy, không rõ Google sẽ dành tính năng này độc quyền cho Google Pixel hay những chiếc điện thoại Android khác cũng sử dụng được, chúng ta sẽ biết được điều này khi Google ra mắt chính thức.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/phat-hien-tinh-nang-dung-dien-thoai-android-lam-camera-hanh-trinh-cho-xe-hoi-139461.html

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện tính năng dùng điện thoại Android làm camera hành trình cho xe hơi tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm