Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Phát hiện sản phẩm giảm cân Thảo Mộc Sơn Mai nghi chứa chất cấm

VIETQ 16:00 07/09/2020

Sản phẩm giảm cân Thảo Mộc Sơn Mai nghi chứa chất cấm gây hại cho sức khỏe người dùng?

Tự phong là sản phẩm “số 1 Việt Nam”

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai nghi chứa chất cấm có khả năng gây hại đến sức khỏe của người sử dụng. Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm này hiện được phân phối trên nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là trên các website bán hàng online với mức giá từ khoảng 430 nghìn đồng đến hơn một triệu đồng.

Sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai được rao bán trên Shopee.

Trên các website bán hàng online, sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai được quảng cáo có công dụng “triệt tiêu mỡ thừa, mang lại vóc dáng hoàn hảo, 100% thành phần tự nhiên, an toàn, dùng được cho cả nam - nữ, già - trẻ, Phụ nữ cho con bú”. Đơn vị bán còn cam kết về tính hiệu quả của sản phẩm. Thậm chí, trên một tài khoản Facebook, Thảo Mộc Sơn Mai còn được chủ tài khoản tự phong là sản phẩm “Giảm cân số 1 Việt Nam”.

Quảng cáo sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai là "Giảm cân số 1 Việt Nam"

Qua xác minh, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo Mộc Sơn Mai do Công ty TNHH đông y gia truyền Sơn Mai có trụ sở tại Nhà số 02, đường Phạm Thị Tảo, phường Bến Thủy, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phân phối và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Sản phẩm được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận đăng ký công bố sản phẩm số 4913/2019/ĐKSP ngày 09/05/2019.

Nghi chứa chất cấm Sibutramine?

Sau quá trình kiểm tra, phân tích mẫu sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai được gửi đến, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã đưa ra kết quả kiểm nghiệm cho thấy thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo Mộc Sơn Mai chứa chất Sibutramine. Theo đó, thông qua phương pháp thử LC MSMS thể hiện rõ: Đối với chỉ tiêu thử là Sibutramine có 6,87 mg/viên.

Trước đó, theo khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Sibutramine là một loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn, là hoạt chất có tác dụng giúp những người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp do gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

Đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, loại sản phẩm này làm tăng nhịp tim, gây rối loạn nhịp tim. Và như vậy, nó làm cho những người mắc bệnh về tim mạch sẽ bị nặng thêm. Nếu sử dụng liều cao, nó thậm chí còn có thể gây rối loạn nặng hơn ở hệ thống tim mạch. Ngoài ra, các sản phẩm này là thủ phạm gây nhiều chứng rối loạn nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.

Thực tế, trong thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hàng loạt công ty sản xuất, buôn bán thực phẩm giảm cân có chứa chất cấm sibutramine, tuy nhiên không ít công ty vẫn cố tình tung ra các sản phẩm có chứa chất cấm đến người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, kết quả thử nghiệm được đưa ra bởi Trung tâm Chứng nhận phù hợp sẽ là một căn cứ quan trọng để các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo Mộc Sơn Mai đang lưu hành trên thị trường có chứa chất cấm Sibutramine hay không? Số lượng các sản phẩm này là bao nhiêu? Có bao nhiêu khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm này?

Đề nghị Cục An toàn thực phẩm, Tổng cục QLTT cần sớm có biện pháp kiểm tra, xác minh thông tin về sản phẩm Thảo Mộc Sơn Mai nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các cá nhân, đơn vị liên quan nếu có sai phạm

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện sản phẩm giảm cân Thảo Mộc Sơn Mai nghi chứa chất cấm tại chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng