Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

5 mẹo hay từ thói quen chăm sóc hằng ngày giúp đánh bật nám da hiệu quả

Tâm Anh 15:45 19/03/2020

Cùng điểm danh 5 mẹo hay giúp bạn đánh bật nám da an toàn và hiệu quả nhé!

Nám da là sự rối loạn tăng sinh sắc tố trên da, làm cho da có màu sẫm hơn bình thường. Đặc biệt, nám da chân sâu sẽ thường đối xứng hai bên gò má.

Trị nám da bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời bao gồm các tia cực tím (UVA, UVB, UVC) và tia hồng ngoại. Trong đó, tia UVA và UVB có thể gây một loạt tổn thương trên da. Kể cả lúc trời mát, trời mưa thì 90% tia cực tím vẫn có thể xuyên qua đám mây và gây hại cho da.

Điểm qua một loạt tác hại cho da khi bạn tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời: Nám sạm, bỏng nắng, ung thư da.

Để ngăn ngừa nám da và các bệnh lý khác, bạn cần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách:

Sử dụng kem chống nắng: Thoa trước khi ra nắng 30 phút, thoa lại lần 2 sau khi tiếp xúc nắng 30 phút và sau đó cứ 2 giờ thoa lại 1 lần.

Trang phục: Khi ra nắng cần dùng nón, mũ rộng vành, quần áo, kính mát để bảo vệ da. Trang phục vải bóng giúp phản chiếu lại ánh nắng mặt trời nên cũng rất hữu ích.

Tránh sử dụng những loại mỹ phẩm làm trắng da kém chất lượng, các loại mỹ phẩm này có tác dụng lột tẩy, khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng manh, chịu tác hại của ánh nắng, bụi bẩn nhiều hơn và dễ bị nám da hơn.

Chế độ ăn uống khoa học giúp bạn trị nám da hiệu quả

Để ngăn ngừa và trị nám da, bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì thường xuyên thức ăn có chứa nhiều Glutathione như Cà chua để ngăn ngừa nhiễm sắc tố và sự hình thành vết nám da.

Thực phẩm có chứa nhiều Selen, sẽ giúp cơ thể chuyển hóa thành các Glutathione trong cơ thể, có tác dụng phòng ngừa nám da như: Măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan…

Trái cây giàu Vitamin C như táo, cam, bưởi, lê, cà chua, chanh… sẽ hạn chế sự hình thành sắc tố, ngăn ngừa hắc sắc tố nám da

Vitamin E cũng là thần dược hạn chế sự hình thành nám da. Vitamin E có nhiều trong lúa mì, dầu vừng, dầu lạc, trong các loại đậu và rau xanh.

Hạn chế tối đa các thức ăn gây kích thích như ớt, hạt tiêu, rượu, bia, thuốc lá…

Tẩy da chết

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên giúp phá vỡ và loại bỏ đi các tế bào sắc tố da hư tổn, từ đó giảm thiểu tối đa hình thành nám da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tuần 2 – 3 lần, nếu da nhạy cảm chỉ cần 1 – 2 lần/tuần. Sau khi tẩy tế bào chết, làn da rất mịn và sáng.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ từ trái cây như bơ, dâu tây và dưa chuột hay mặt nạ bột yến mạch, chúng đều chứa hàm lượng oxy hóa cao, giúp loại bỏ các tế bào da chết, kích thích sự hình thành của các tế bào da mới.

Do các vết thâm, nám da được sinh ra từ tầng gốc cơ bản nhất của da, nên các sản phẩm làm mờ vết thâm nám có hiệu quả đều phải thẩm thấu vào tầng sâu nhất ấy. Bạn nên tẩy da chết sau đó mới thoa kem trị nám, như vậy tinh chất của sản phẩm sẽ xâm nhập sâu hơn

Cấp ẩm thường xuyên giúp trị nám hiệu quả

Hãy đảm bảo làn da được dưỡng ẩm bằng các loại kem thích hợp, nhằm giúp cân bằng độ ẩm, lượng nước, độ PH cho da.

Làn da được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt sẽ kích thích các tế bào da mới phát triển, loại bỏ các tế bào cũ bị tổn thương (nám). Đây là một trong những quy tắc để chăm sóc da mặt bị nám đạt hiệu quả nhanh chóng.

Giữ tâm trạng vui vẻ mỗi ngày giúp bạn ngừa nám da

Nám da xuất hiện có liên quan mật thiết đến nội tiết và tâm trạng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần có tâm trạng luôn vui vẻ và lạc quan thì nám da sẽ chậm lây lan

Trị nám triệt để bằng công nghệ Laser

Đa phần chị em thường hay đặt ra câu hỏi: “có nên điều trị nám bằng laser?”. Trong khi các chuyên gia da liễu hiện nay đều khuyên dùng công nghệ laser hiện đại để loại bỏ tận gốc nám.

Hiện tại, laser chính là phương pháp trị nám an toàn và triệt để nhất. Laser với bước sóng cực ngắn đi sâu vào lớp hạ bì của da để nghiền nát và tiêu diệt hoàn gốc nám, được chứng thực bởi các chuyên gia và tổ chức y tế thế giới.

Không những sạch nám đến 95% mà làn da được căng mịn, trẻ hóa đáng kể.

Kết luận: Điều trị bằng laser đích thị là phương pháp chính, thêm vào đó là những mẹo nhỏ trong thói quen hằng ngày sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ trị nám một cách hiệu quả nhất

Tâm Anh - Đầu tư Việt Nam/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết 5 mẹo hay từ thói quen chăm sóc hằng ngày giúp đánh bật nám da hiệu quả tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện