Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Thẩm mỹ viện Khơ Thị trẻ hóa tế bào gốc nhau thai gây nguy hiểm cho khách hàng?

Chất lượng VN 08:50 27/02/2020

Nhiều khách hàng e ngại các dịch vụ “chui” được thực hiện tại Viện thẩm mỹ Khơ Thị, đặc biệt là dịch vụ tế bào gốc nhau thai.

Thời gian qua, PV liên tục nhận được phản ánh về những dịch vụ mà Viện thẩm mỹ Khơ Thị (Chi nhánh Hồ Chí Minh: 92 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1 và 222 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1; Chi nhánh Cần Thơ: 24 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều) thực hiện.

Viện thẩm mỹ Khơ Thị trực thuộc Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare& Clinic.

Tư vấn, quảng cáo công khai dịch vụ tiêm tế bào gốc nhau thai

Theo tìm hiểu, trên website có tên miền: https://www.vienthammykhothi.vn/ có thể dễ dàng nhận thấy dịch vụ tiêm tế bào gốc nhau thai qua danh mục “Thẩm mỹ không phẫu thuật/ Chống lão hóa”, được “núp” dưới tên gọi Trẻ hóa toàn thân bằng tế bào gốc nhau thai.

--

--

Khơ Thị tư vấn, quảng cáo công khai dịch vụ tiêm tế bào gốc nhau thai được “núp bóng” dưới tên gọi Trẻ hóa toàn thân bằng tế bào gốc nhau thai.

Tiêm nhau thai như tiêm vacxin!

"Tiêm nhau thai như tiêm vacxin" - đó là lời “ví von” của nhân viên tư vấn tại Viện thẩm mỹ Khơ Thị. Chị này nói thêm: “Một mũi tiêm là tiêm vào mông, tiêm định kỳ, hàng tuần.

Tác dụng của việc tiêm nhau thai là thay thế việc uống vitamin, uống nhau thai hoặc uống collagen, phương pháp tiêm này giúp tiết kiệm thời gian cho mình hơn. Duy trì sức khỏe, giúp chống lão hóa, duy trì quá trình tiền mãn kinh, làm cho cơ thể khỏe mạnh và đẹp da hơn. Chi phí cho dịch vụ tiêm nhau thai là 75 triệu đồng và đang được giảm giá 35%”.

Không có dịch vụ nào có tên tiêm hoặc cấy tế bào gốc trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế cấp phép

Theo tìm hiểu, tháng 03/2015, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nêu rõ các thành phần có nguồn gốc từ con người thuộc danh mục các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, Cục Quản lý Dược không cấp số tiếp nhận phiếu công bố cho bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào có chứa nhau thai và tế bào gốc có nguồn gốc từ con người.

Trên thực tế trong giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cấp cho các phòng khám cũng không hề có dịch vụ nào mang tên: Tiêm, cấy làm đẹp từ tế bào gốc. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay: “Việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép. Do đó các spa, phòng khám quảng cáo dịch vụ này đều là vi phạm”.

Còn ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội) khẳng định: “Dịch vụ cấy tế bào gốc chưa nằm trong danh mục các dịch vụ được cấp phép, vì vậy, cơ sở làm đẹp nào sử dụng dịch vụ này đều là trái phép, thực hiện chui. Tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh do Sở Y tế cấp phép hoạt động, cấp chứng chỉ hành nghề mới được thực hiện các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn. Sở đã có công văn chỉ đạo Phòng Y tế các quận, huyện yêu cầu chấn chỉnh, rà soát về phạm vi hoạt động của các cơ sở làm đẹp”.

Cần nhấn mạnh, hiện tại trên thế giới và cả Việt Nam việc sử dụng tế bào gốc mới chỉ được áp dụng trong điều trị bệnh lý như chấn thương gân, viêm dây chằng mãn tính, chấn thương cột sống hoặc viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, còn sử dụng trong làm đẹp thì không tài liệu nào nhắc đến.

Chưa nói đến rủi ro của việc làm đẹp từ tế bào gốc khiến lây lan những bệnh truyền nhiễm rất cao. Cũng chính vì vậy mà Bộ Y tế cấm sử dụng hệ cơ quan của con người (động vật) để sản xuất mỹ phẩm, ứng dụng làm đẹp (hiện ứng dụng tế bào gốc chỉ được thực hiện trong điều trị bệnh). Đồng thời, đối với những mỹ phẩm có nguồn gốc từ tế bào gốc không được cấp phép lưu hành. Cho nên những gì được gắn mác “tế bào gốc” hiện có trên thị trường là 100% lừa đảo và những người kinh doanh sản phẩm ấy là gian dối, vi phạm pháp luật

Chế tài xử phạt!

Theo quy định tại điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến thông tin trên, đầu tháng 2/2020, Viện thẩm mỹ Khơ Thị bị xử phạt 35 triệu đồng với hành vi vi phạm là “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”. Ngoài số tiền phạt là 35 triệu đồng, cơ sở này còn bị phạt bổ sung - khắc phục hậu quả bằng cách: “Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện".

Link gốc : http://vietq.vn/kho-thi-tre-hoa-te-bao-goc-nhau-thai-khach-hang-doi-mat-voi-nguy-hiem-d169767.html

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Khơ Thị trẻ hóa tế bào gốc nhau thai gây nguy hiểm cho khách hàng? tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện