Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thanh Hằng Beauty Medi: Quảng cáo dịch vụ không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt nội dung

KINH DOANH BIÊN MẬU 20:49 30/05/2021

Sở Y tế Hà Nội khẳng định, không phê duyệt nội dung quảng cáo dịch vụ: “PHẪU THUẬT THẨM MỸ VÙNG KÍN”

cho thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi (169 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) như đợn vị này quảng cáo trên trang web https://www.beautymedi.vn.

Theo nội dung giấy phép hoạt động số 2151/SYT-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 26/10/2016 cho Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi với tên Phòng khám chuyên khoa da liễu trực thuộc Công ty CP đầu tư và dịch vụ Trường Giang (địa chỉ 169 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; người phụ trách chuyên môn: Nguyễn Từ Đệ) thì cơ sở này không hề được phê duyệt quảng cáo nội dung: PHẪU THUẬT THẨM MỸ VÙNG KÍN.

Tuy nhiên ghi nhận trên trang web https://www.beautymedi.vn, (đã được đăng ký tư cách pháp nhân với Bộ Công thương nên thông tin được xác thực) Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi vẫn quảng cáo dịch vụ này. Cụ thể trang web của Thẩm mỹ Thanh Hằng giới thiệu về dịch vụ thẩm mỹ vùng kín như sau: “Duy nhất tại Thanh Hằng Beauty Medi, Thạc sĩ – Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm, từng làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam trực tiếp tư vấn, thăm khám và thực hiện.

Chỉ 45 phút cùng Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In-Chul: Vùng kín được thu nhỏ, đẹp gọn gàng như thời son trẻ; Nhẹ nhàng, không để lại sẹo; Không mất thời gian nghỉ dưỡng; Không ảnh hưởng tới chức năng, khả năng sinh sản”, Thẩm mỹ Thanh Hằng quảng cáo trên website https://www.beautymedi.vn.

Theo quy định hiện hành, việc quảng cáo dịch vụ bao gồm thẩm mỹ vùng kín, thu hẹp vùng kín của các phòng khám, Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi phải có sự phê duyệt nội dung quảng cáo từ Sở Y tế trước khi thực hiện quảng cáo.

Bác sỹ người Hàn Quốc, Kim In Chul được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt làm việc tại Thẩm mỹ Thanh Hằng chỉ 4 ngày/tháng.

Dù vậy diện Sở Y tế Hà Nội nhiều lần khẳng định, Sở Y tế Hà Nội không phê duyệt nội dung quảng cáo về thẩm mỹ vùng kín, phẫu thuật vùng kín cho bất cứ phòng khám nào trên địa bàn Hà Nội. Do đó việc quảng cáo nội dung này của các cơ sở do Sở Y tế quản lý đều là vi phạm.

Hồ sơ khám chưa bệnh do Sở Y tế Hà Nội cung cấp thể hiện, bác sĩ Kim In-Chul là người được phê duyệt khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi với số lượng 4 ngày/ tháng.

Vị này nhấn mạnh: Sở Y tế Hà Nội phê duyệt nội dung quảng cáo dịch vụ cho các phòng khám luôn tuân thủ nghiêm theo hướng dẫn cấp phép của Bộ Y tế tại Thông tư 41/2011 và 41/2015. “Những dịch vụ, kỹ thuật nghe lạ tai như trẻ hóa vùng kín, phẫu thuật vùng kín là do cơ sở tự nghĩ ra để quảng cáo chứ Sở Y tế Hà Nội không phê duyệt quảng cáo nội dung này”, đại diện Sở Y tế Hà Nội chốt lại.

Bác sỹ người Hàn Quốc được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không bao gồm phẫu thuật vùng kín bởi đây là dịch vụ đại phẫu, phải thực hiện tại bệnh viện.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cũng khẳng định, theo tiêu chuẩn của ngành y, việc thực hiện các thủ thuật thu gọn núm vú, đầu vú, tạo hình vùng kín... phải làm tại các bệnh viện, vì quy mô bệnh viện mới có đủ cơ sở vật chất, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn và thực hiện theo đúng quy trình thì mới có thể tiến hành phẫu thuật đảm bảo an toàn.

Trên thực tế đã có không ít ca tử vong xảy ra do hành vi thực hiện hiện các ca đại phẫu vượt quá phạm vi chuyên môn để lại bài học đau xót, gần nhất là vụ hút mỡ xảy ra tại Thẩm mỹ Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, Hà Nội) năm 2019.

Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định:

"Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Ngoài ra còn áp dụng một số hình phạt bổ sung như: buộc tháo dỡ, chấm dứt, xóa quảng cáo.

Link gốc : http://kinhdoanhvabienmau.vn/kinh-doanh-phap-luat/thanh-hang-beauty-medi-quang-cao-dich-vu-khong-duoc-so-y-te-ha-noi-phe-duyet-noi-dung/144-305-7754.kdbm

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hằng Beauty Medi: Quảng cáo dịch vụ không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt nội dung tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện