Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bệnh viện Hồng Ngọc là nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch cao

TCDN 10:37 10/03/2020

Chủ tịch Hà Nội: Bệnh viện Hồng Ngọc làm không đúng quy trình và chủ quan

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Bệnh viện Hồng Ngọc là 1 trong những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy, toàn bộ 21 y tá, bác sĩ có tiếp xúc gần với bệnh nhân 17 đã được cách ly. Đến nay, Bệnh viện Hồng Ngọc chưa phát sinh lây nhiễm COVID-19.

Để tránh xảy ra trường hợp của bệnh nhân thứ 17, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế thành lập các đoàn đi kiểm tra các phòng khám riêng, không để xảy ra trường hợp như ở Bệnh viện Hồng Ngọc.

Theo ông Chung, Bệnh viện Hồng Ngọc không có quy trình khám bệnh rõ ràng, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ mà 20 y, bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17.

Ngoài ra, trong cuộc họp thường trực Chính Phủ, Bộ Y tế đã phê bình Bệnh viện Hồng Ngọc do khám bệnh không đúng quy trình, chủ quan, thiếu ý thức và trách nhiệm.

Khoảng 1.800 người chuẩn bị hết hạn cách ly 14 ngày về nhà

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang tổ chức cách ly tập trung là 2.641 và đã có 2.240 người đã được xét nghiệm âm tính.

Ông cho biết, từ ngày mai cho đến ngày 12/3 sẽ có khoảng 1800 người đưa về nhà và đây là kết quả số người đã tiếp nhận theo chỉ đạo của Chính phủ gồm công dân Việt Nam, một số người Hàn Quốc đi từ vùng dịch của Hàn Quốc từ ngày 27, 28/2 đến ngày 3/3.

Đồng thời, người đứng đầu UBND TP cũng nhìn nhận, thủ đô đang đứng trước một thách thức và nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cao. Bởi vậy, phải xác định rõ trách nhiệm và thành phố đã nâng lên một mức cảnh báo.

Về công việc trong thời gian tới, ông Chung yêu cầu tất cả các đoàn và cá nhân đã có lịch năm nay đi công tác nước ngoài trước mắt sẽ dừng lại, trừ trường hợp đặc biệt được Thủ tướng đồng ý mới đi.

Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-tich-ha-noi-benh-vien-hong-ngoc-lam-khong-dung-quy-trinh-va-chu-quan-d11584.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Hồng Ngọc là nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch cao tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện