Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Đại học Vinh: Tưng bừng ngày hội chào đón tân sinh viên K63 nhập học

TDVN 16:37 09/10/2022

Chiều ngày 9/10, tại Hội Trường A trường Đại học Vinh, Trường Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn phối hợp cùng tổ chức Đoàn, Hội, Câu lạc bộ đội nhóm tiến hành công tác nhập học trực tiếp cho tân sinh viên.

Theo thông báo, thời gian nhập học trực tiếp của trường bắt đầu từ 13h30 ngày 9/10, tuy nhiên nhiều phụ huynh, sinh viên đã có mặt từ rất sớm. Hầu hết các bạn tân sinh viên đều có chung tâm lý hồi hộp, với mong muốn được đăng ký hoàn thành thủ tục nhập học một cách nhanh chóng.

Hội Trường A trường Đại học Vinh - chào đón tân sinh viên K63 nhập học

Khác với những năm trước, về phương diện tổ chức các bộ phận phụ trách việc tư vấn, hướng dẫn điền thông tin… trong quá trình nhập học của sinh viên được bố trí hợp lý để đảm bảo cho quá trình nhập học của các em được diễn ra một cách linh hoạt, thuận lợi, tránh được sự quá tải.

Theo thông tin từ bộ phận tuyển sinh Trường Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn (Đại học Vinh) cho biết năm nay trường sẽ tuyển sinh 7 nhóm nghành đào tạo: Quản lý văn hóa, Chính trị học, Luật học, Luật Kinh tế, Quản lý nhà nước, Việt Nam Học, Công tác Xã hội với hai phương thức xét tuyển là: xét Điểm thi THPT và xét học bạ THPT.

Điểm chuẩn các nghành của 4 khoa thuộc Trường Đại học Vinh Trường KHXH&NV

Theo đó quy trình đăng ký nhập học bao gồm các bước cụ thể: : Sinh viên tiến hành nộp giấy báo trúng tuyển, nhận túi đựng hồ sơ rồi nộp lại hồ sơ ở Phòng Công tác chính trị Học sinh sinh viên và nhận phiếu đón tiếp. Sau đó sinh viên đến khu vực sân khấu để hoàn thành các thủ tục còn lại như: Chuyển sinh hoạt Đoàn, Đảng; Nộp phiếu di chuyển nghĩa vụ quân sự; Nộp hồ sơ chế độ chính sách sinh viên Sư phạm (Dành cho SV Sư phạm)… và đến Trạm Y tế để được khám sức khỏe. Cuối cùng là đến các văn phòng khoa để hoàn tất thủ tục nhập học.

Theo thông tin được biết, ngoài công tác nhập học cho học sinh sinh viên, các tổ chức Đoàn, Hội , CLB Đội nhóm cũng thông qua ngày hội chào đón tân sinh viên K63, Trường Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn giới thiệu về phong trào, hoạt động, công tác thiện nguyện của các CLB đội nhóm… nhằm thu hút đông đảo sinh viên tham gia tạo ra môi trường năng động tích cực nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo trong các bạn trẻ.

Tình nguyện viên đang hướng dẫn các em điền thông tin cần thiết

Xen lẫn niềm vui, háo hức thì các bậc phụ huynh và tân sinh viên cũng có nhiều hồi hộp, lo lắng khi các em bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà và môi trường học tập với thầy cô, bạn bè và kiến thức mới, đặc biệt là những sinh viên ở các tỉnh xa. Hiểu được những khó khăn đó, Trường Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn (Đại học Vinh) đã giành hàng trăm chỗ ở ký túc xá cho các tân sinh viên đồng thời thống kê danh sách những phòng trọ còn trống. Những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc diện gia đình chính sách được nhà trường tạo điều kiện vào ở ký túc xá, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện, đồng thời hỗ trợ các sinh viên khác trong việc tìm chỗ ở phù hợp.

Chia sẻ niềm vui ngày nhập học, bạn Nguyễn Văn Trường – Tân sinh viên khoa Luật học cho biết: “Cuộc sống xa nhà thực sự là một lỗi lo của em và gia đình, tuy nhiên, sau khi nhập học, được các thầy, cô sắp xếp chỗ ở kí túc xá khang trang, sạch sẽ, em rất an tâm và cảm nhận được hơi ấm khi đến nhập học ngày hôm nay”. Bạn Trường cũng cho biết thêm, bạn hi vọng khi trở thành sinh viên Trường Khoa Học Xã Hội và Nhân văn (Đại học Vinh) sẽ có nhiều thành tích tốt trong học tập và có nhiều trải nghiệm thời sinh viên đầy sắc màu.

Nguyễn Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Đại học Vinh: Tưng bừng ngày hội chào đón tân sinh viên K63 nhập học tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện