Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hà Nội: Chủ tịch thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT 2021

Người đưa tin 11:04 01/07/2021

Sáng nay, Chủ tịch TP Hà Nội đã đến kiểm tra công tác diễn tập đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại trường THCS Bế Văn Đàn.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, hiện nay nhiều điểm thi tại Hà Nội đã tổ chức diễn tập các trường hợp có thể xảy ra trong kỳ thi.

Thông tin với phóng viên, bà Đào Thị Hồng Hạnh (Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn ) cho biết, điểm thi này có 18 phòng thi đảm bảo thông thoáng, an toàn, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi điểm thi bố trí tối thiểu 10 người để đo thân nhiệt thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trước giờ thi.

Chủ tịch TP Chu Ngọc Anh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Theo bà Hạnh, trong buổi diễn tập điểm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhà trường tập trung diễn tập 5 nội dung: công tác đón thí sinh và cán bộ làm thi ở ngoài điểm thi đảm bảo không ùn tắc và không có hiện tượng ách tắc giao thông; công tác đón thí sinh và cán bộ tại sân trường (chia làm 2 tình huống, nếu thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn tay ở 5 luồng tại sân trường, nếu thời tiết mưa, bão, điểm thi sẽ đón thí sinh trong nhà thể chất cũng được phân luồng, thí sinh di chuyển theo hệ thống hành lang để đi lên phòng thi).

Công tác đón thí sinh tại phòng thi, cán bộ coi thi sẽ kiểm tra thí sinh và sắp xếp thí sinh trong phòng thi; một số tình huống đặc biệt có thể xảy ra và cách xử lý của cán bộ tại các phòng thi; điều tiết phân luồng cho thí sinh ra về khi kết thúc giờ thi.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh kiểm tra hệ thống nước trong phòng cách ly.

Theo đó, Chủ tịch đánh giá điều kiện vật chất tại trường tốt, thoáng mát và đảm bảo an toàn.

Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn giới thiệu phòng y tế của điểm thi. Luôn có cán bộ túc trực được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ.

Tại đây, Chủ tịch cũng kiểm tra các loại thuốc.

Các cán bộ coi thi sẽ kiểm tra thí sinh trước khi sắp xếp thí sinh trong phòng thi. Bên ngoài phòng thi cũng được trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang...

Một số tình huống đặc biệt có thể xảy ra và cách xử lý của cán bộ tại các phòng thi; điều tiết phân luồng cho thí sinh ra về khi kết thúc giờ thi.

Tại đây, thí sinh được sắp xếp theo thứ tự so le để đảm bảo giãn cách.

Qua buổi diễn tập, nhà trường sẽ rút được nhiều kinh nghiệm cho việc tổ chức kỳ thi chính thức, quan trọng nhất là sự phối kết hợp giữa chính quyền địa phương, nhà trường, thí sinh, phụ huynh để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, an toàn.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-ha-noi-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-thi-tot-nghiep-thpt-2021-a519175.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chủ tịch thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT 2021 tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện