Hà Nội, Chủ nhật Ngày 08/09/2024

Hàng trăm phụ huynh đội nắng nóng chờ con thi Ngoại ngữ

TDVN 09:10 07/06/2024

Mặc dù đang mùa mưa nhưng thời tiết tại TPHCM ngày 6/6 rất nắng nóng, đặc biệt là thời quãng giữa trưa đầu giờ chiều.

Chiều ngày 6/6, hơn 98.000 thí sinh ở TPHCM bước vào môn thi Ngoại ngữ tiếng Anh. Theo lịch được công bố trước, các em bắt đầu làm bài lúc 13h30 nhưng thực tế nhiều điểm thi, hội đồng coi thi yêu cầu các em có mặt tại phòng thi từ lúc 12h15 tới 12h45 phút, để làm công tác chuẩn bị cũng như tránh trường hợp bỏ lỡ kỳ thi vì những nguyên nhân như ngủ quên, tới trễ giờ... Và trong thời gian chờ đợi, các em thi môn Ngoại ngữ (thời gian 90 phút), hàng trăm phụ huynh tại các điểm thi đội nắng nóng ngóng tin con em mình.

Chị Ngọc Thảo, 44 tuổi ở huyện Hóc Môn cho biết dù nhà ở rất gần địa điểm thi nhưng chị quyết định không về nghỉ mà đứng trước cổng trường chờ con trai thi xong. Theo chị Thảo, buổi sáng con chị làm bài thi Ngữ văn khá tốt nhưng môn Ngoại ngữ lại không phải là thế mạnh của con khiến chị khá lo lắng. Theo tính toán của chị, chỉ cần chiều nay con chị được 5-6 điểm môn Ngoại ngữ thì khả năng trúng tuyển kỳ thi này rất cao vì môn Toán là thế mạnh của con chị.

img_7147.jpg
Hai phụ huynh ở điểm trường Huỳnh Văn Nghệ (quận Bình Tân) chờ con.
img_7170.jpg
Trong khi chờ đợi, nhiều phụ huynh được một số nhân viên trường THPT tư thục, dân lập, trường quốc tế tiếp cận phát tờ rơi quảng cáo. Nếu không trúng tuyển kỳ thi này, đó là lựa chọn của nhiều phụ huynh.
img_7169.jpg
Nhiều phụ huynh xem thông tin trường THPT ngoài công lập ở TPHCM. Mức đóng góp của các trường này thường cao gấp 2-3 lần so với trường công lập.
img_7162.jpg
Nhiều phụ huynh tỏ rõ sự lo lắng về kết quả của con mình trong kỳ thi này. Đây là tâm trạng trái ngược với sự tự tin của đa phần thí sinh.
img_7150.jpg
Một số phụ huynh cho biết sau môn thi Ngữ văn buổi sáng đã đưa con em mình đi ăn uống rồi tới địa điểm thi ngay chứ không quay về nhà vì sợ trễ giờ.
Theo Báo Đại đoàn kết

Link gốc : https://daidoanket.vn/hang-tram-phu-huynh-doi-nang-nong-cho-con-thi-ngoai-ngu-10282729.html

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm phụ huynh đội nắng nóng chờ con thi Ngoại ngữ tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện