Hà Nội, Thứ Ba Ngày 17/09/2024

Lễ cất nóc công trình Viện Khoa học sức khỏe DNC

Anh Đào 15:32 05/09/2024

Ngày 05/09/2024, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã long trọng tổ chức lễ cất nóc công trình Viện Khoa học sức khỏe DNC với sự tham dự lãnh đạo TP.Cần Thơ và đối tác, doanh nghiệp tham gia dự án.

Viện Khoa học sức khỏe DNC được xây dựng trên diện tích hơn 26,8 ha được trang bị hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

Ngày 05/09/2024, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã long trọng tổ chức lễ cất nóc công trình Viện Khoa học sức khỏe DNC với sự tham dự của nguyên lãnh đạo, lãnh đạo TP.Cần Thơ; các đối tác, doanh nghiệp và đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường.

Phối cảnh Viện Khoa học sức khoẻ DNC

Viện Khoa học sức khỏe DNC được xây dựng trên diện tích hơn 26,8 ha tại số 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Tổng kinh phí đầu tư lên đến 600 tỷ đồng cho thấy độ hoành tráng và tâm huyết của Trường Đại học Nam Cần Thơ đối với dự án này. Công trình gồm 10 tầng, với 83 phòng chức năng và 11 giảng đường, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 26.000m². Sau 15 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thiện phần thô và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nội, ngoại thất, dự kiến khánh thành vào quý I năm 2025.

Viện Khoa học Sức khỏe DNC được trang bị hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế, chủ yếu nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu và áp dụng các mô hình y khoa tiên tiến của Hoa Kỳ và các nước có nền y tế hàng đầu. Dự án này nhằm phục vụ cho quá trình đào tạo và nghiên cứu của sinh viên, học viên thuộc nhiều ngành khác nhau như Y đa khoa, Kỹ thuật hình ảnh y học, Nha khoa, Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học và nhiều lĩnh vực khác.

Trong những năm vừa qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ không ngừng phát triển nhằm mang lại môi trường giáo dục tốt nhất cho sinh viên. Đáng chú ý phải kể đến việc chính thức có tên trong danh sách các trường đại học Y đạt tiêu chí do Chuyên trang uy tín WDOMS (World Directory of Medical School) bình chọn, trở thành đơn vị đào tạo nghề y được công nhận trên thế giới.

Quý đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu Trường Đại học Nam Cần Thơ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ khẳng định: “Việc xây dựng Viện Khoa học sức khỏe DNC thể hiện quyết tâm của tập thể Nhà trường vẫn luôn tin tưởng, tự hào về sứ mạng và vai trò tiên phong của một trường đại học Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực có uy tín cao ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực Đông Nam Á theo thư chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từng bước đem lại chất lượng, thành quả và môi trường học thuật tiên tiến cho các bạn trẻ Việt Nam đủ khả năng hội nhập và bản lĩnh nghề nghiệp góp phần vào sự phát triển ngành y học”.

Ông Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Lễ cất nóc công trình Viện Khoa học sức khỏe DNC là cột mốc quan trọng đối với Trường Đại học Nam Cần Thơ trong việc đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, phục vụ cho mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Với sự chuẩn bị chu đáo và tầm nhìn chiến lược, Trường Đại học Nam Cần Thơ đang khẳng định vị thế là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu về khoa học sức khỏe tại khu vực ĐBSCL.

Quý đại biểu thả bồ câu cho lời chúc về tương lai tươi sáng của Viện Khoa học sức khỏe DNC

Bạn đang đọc bài viết Lễ cất nóc công trình Viện Khoa học sức khỏe DNC tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện