Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Chờ đến bao giờ?

TDVN 10:18 12/12/2020

Gần 2.000 sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng dự kiến sẽ được cấp bằng tốt nghiệp vào cuối tháng 11. Song việc này đã bị hoãn lại và người học đang trông ngóng không biết đến khi nào họ mới chính thức đ

Trước đó, ngày 23/11 Trường ĐH Tôn Đức Thắng có thông báo gửi học viên, sinh viên về việc cấp bằng và tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2020.

Thông báo nêu rõ, trường đã có thông báo trước đó về việc cấp bằng và dự kiến sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp vào tháng 11 năm nay (Thông báo số 1575 ngày 10/9). Tuy nhiên, hiện nay, Đoàn công tác của Bộ GDĐT đang làm việc với trường để rà soát, xem xét, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các quy định của Luật Giáo dục ĐH về việc thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường.

“Do chưa kiện toàn tổ chức và nhân sự lãnh đạo nên trường chưa thực hiện cấp bằng tốt nghiệp trong tháng 11/2020”- Thông báo này nêu rõ.

--

Trước băn khoăn rằng khi nào sinh viên có thể nhận được bằng tốt nghiệp? Ông Lê Phúc- Trưởng ban Truyền thông của trường cho hay: Sinh viên sẽ nhận được bằng tốt nghiệp ngay khi có người ký bằng tốt nghiệp theo quy định. Hiện nay, nhà trường vẫn chờ hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Hiện nhiều phụ huynh, sinh viên phản ánh về việc chậm cấp bằng gây ảnh hưởng đến tâm lý và cơ hội việc làm. Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), cho hay cơ quan này đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành để trong tháng 12 kiện toàn được người có thẩm quyền đại diện cho Trường ĐH Tôn Đức Thắng ký bằng tốt nghiệp.

Gần 2 tháng trước, TLĐLĐVN - cơ quan chủ quản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh bằng hình thức cách chức hiệu trưởng. Sau khi ông Danh bị cách chức, Ban Giám hiệu Trường ĐH Tôn Đức Thắng không có ai, do các Phó Hiệu trưởng đã hết nhiệm kỳ (2014 - 2019). Hội đồng trường cũng trong tình trạng tương tự.

Hiện, ông Trần Trọng Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014 - 2019 được TLĐVN giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường cho đến khi hiệu trưởng nhiệm kỳ mới được công nhận theo quy định của Luật Giáo dục ĐH.

Chia sẻ từ các sinh viên cho cho hay mặc dù đây là giai đoạn khó khăn của trường, nhưng vấn đề cần ưu tiên nhất vẫn là lợi ích của sinh viên. Bởi khi đi xin việc, không thể trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cùng bảng điểm để thuyết phục nhà tuyển dụng. Sinh viên không muốn phải mòn mỏi đợi chờ thêm nữa.

Theo daidoanket.vn

Link gốc : http://daidoanket.vn/cho-den-bao-gio-546590.html

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Chờ đến bao giờ? tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện