Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Chân dung Chủ tịch Cao su sao vàng vừa mới bổ nhiệm, đất vàng rơi vào tay doanh nghiệp

Thanh Àn (TH)/ĐTVN - SHTT 06:02 31/12/2019

Từ năm 2016 đến nay Hoành Sơn liên tục đầu tư mạnh vào lĩnh vực hạ tầng, bất động sản. Trong đó có việc thâu tóm nắm quyền chi phối khi bỏ ra 460 tỷ đồng sở hữu 46 triệu cổ phần.

ĐHCĐ bất thường năm 2019 của Công ty Cao Su Sao Vàng vừa thông qua việc bầu ông Phạm Hoành Sơn vào thành viên Hội đồng quản trị công ty này nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 28/12, SRC cũng đã công bố thông tin quyết định về việc ông Lâm Thái Dương thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT kể từ 28/12, ông Phạm Hoành Sơn thay thế làm Chủ tịch HĐQT của SRC.

Chân dung Chủ tịch Cao su sao vàng vừa mới bổ nhiệm

Ông Phạm Hoành Sơn sinh năm 1972, được biết đến là người sáng lập Tập đoàn Hoành Sơn (Hà Tĩnh) từ năm 2001, được xem là một đại gia tại Hà Tĩnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, xây dựng, khoáng sản, đầu tư cảng biển,...Ông Sơn nắm phần lớn cổ phần ở tập đoàn này.

Ông Sơn sinh năm 1972 trong một gia đình có 4 anh em tại Chu Lễ, Đức Thọ. Bố ông là bộ đội, mẹ vốn là giáo viên đã bỏ ngang để quay sang buôn bán hàng xáo, cái nghèo nó thấm sâu trong gia đình ông như ông từng chia sẻ “nếu chẳng có nghèo thì đã không rẽ sang nghiệp kinh doanh”. Chính mẹ ông là những người dìu dắt ông khởi nghiệp kinh doanh khi mua chiếc máy xay xát đầu tiên.

Từ đó ông có biệt danh Sơn "Xay xát”. Nhờ chăm chỉ làm ăn và tích cóp, ông cùng mẹ mình chuyển sang làm đại lý phân bón cho Công ty Sông Gianh, phân bón hóa chất Vinh.

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất chính đối với doanh nhân Phạm Hoành Sơn chính là việc ông được chọn để trở thành đại lý chính thức của nhà máy hóa chất phân bón Lâm Thao.

Đại lý phân phối phân bón Hoành Sơn nhanh chóng chiếm lĩnh miền Trung và còn phát triển các đại lý sang Lào. không chỉ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường khu vực Miền Trung mà còn phát triển đại lý sang cả nước bạn Lào.

Sự nghiệp kinh doanh thuận buồn xuôi gió, năm 2001 ông cùng mẹ chính thức thành lập công ty và mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực cung ứng thức ăn gia súc, xi măng, sắt thép…

Khởi đầu chỉ với 10 cán bộ, công nhân và doanh thu vài trăm triệu đồng, đến nay, doanh nghiệp này được đánh giá khá có quy mô với nhiều dự án đang triển khai. Năm 2014, doanh thu doanh nghiệp đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Tập đoàn Hoành Sơn đã bắt đầu bước chân vào Cao su Sao Vàng từ năm 2015 khi trở thành đối tác của SRC trong việc triển khai thực hiện dự án trên "khu đất vàng" của SRC.

Hai bên đã góp vốn thành lập Công ty TNHH Sao Vàng Hoành Sơn vào tháng 6/2016, công ty này là đơn vị triển khai thực hiện hợp đồng hợp tác đầu tư dự án Tổ hợp chung cư cao cấp, thương mại để bán và cho thuê trên khu "đất vàng" 6,2ha tại 231 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội khi nhà máy Cao Su Sao Vàng có chủ trương di dời ra ngoại thành.

Với dự án "đất vàng" hơn 6ha nằm có vị trí đắc địa trên trục đường huyết mạch Nguyễn Trãi, Hà Nội (khu đất nhà máy cao su Sao Vàng) do Công ty Cao Su Sao Vàng quản lý trước đây, đại gia Hà Tĩnh này đã kiên trì bước chân vào kể từ năm 2015, mục tiêu là nhằm thâu tóm và phát triển dự án Tổ hợp BĐS cao cấp tại đây.

Bạn đang đọc bài viết Chân dung Chủ tịch Cao su sao vàng vừa mới bổ nhiệm, đất vàng rơi vào tay doanh nghiệp tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân