Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khi bạn trở thành tỷ phú bạn cần điều gì?

Khánh Hồng/CLVN 14:36 16/12/2019

Bên cạnh việc giúp giảm căng thẳng, Cuban cũng nói rằng lợi ích lớn nhất của việc có rất nhiều của cải là có thể mua được thời gian

Chủ sở hữu Dallas Mavericks, Mark Cuban, hiện có tài sản trị giá 4,1 tỷ $, theo tạp chí Forbes. Vị tỷ phú cho biết, con số đó đối với mình là quá đủ. Và ông có một mục tiêu khác hiện nay.

“Tôi đã ngừng cố gắng kiếm nhiều tiền nhất có thể trong một thời gian dài trước đây”, Cuban nói với Barbara Corcoran trên kênh podcast 888-Barbara .

“Tôi đã có đủ tiền. Giờ đây, tôi coi trọng thời gian của mình hơn rất nhiều so với đồng đô la tiếp theo”.

Tỷ phú cần thời gian

Cuban nói rằng sự thay đổi trong suy nghĩ bắt đầu khi ông trở nên giàu có. Ông và Todd Wagner đã bán dịch vụ phát trực tuyến mà họ thành lập, Broadcast.com, cho Yahoo với giá 5,7 tỷ đô la vào năm 1999.

“Khi chúng tôi bán Broadcast.com, cổ phiếu lập tức tăng giá, và nó còn tăng cao hơn nữa kể từ đó”, Cuba nói với Corcoran.

Số phiếu tăng cao đó đủ biến ông thành tỷ phú, nhưng chia sẻ tại Ozy Fest năm 2017, Cuban với Corcoran rằng mình nhận ra có những điều khác quan trọng hơn trong cuộc sống.

Tôi tự hỏi: ‘Tôi cần bao nhiêu tiền?”, và tự trả lời: “Tôi không cần thêm tiền nữa”, Cuban chia sẻ.

Đó là bởi vì tiền thực sự không mua được hạnh phúc, theo tỷ phú Cuban.

“Tiền có thể mua cho bạn sự thoải mái. Nó cũng có thể mua cho bạn sự tỉnh táo trong một số trường hợp. Tiền làm giảm đi rất nhiều căng thẳng trong việc thanh toán hóa đơn, nhưng nó không làm bạn hạnh phúc”, ông nói với Corcoran.

“Nếu bạn hạnh phúc, hãy sống cuộc sống mà bạn đang sống với khoản tiền lương của mình và thật bất ngờ, bạn sẽ làm cho nó lớn lên, nếu bạn thông minh, rồi bạn sẽ yêu cuộc sống của mình hơn nữa. Và đó là những gì đã xảy ra với tôi.

Bên cạnh việc giúp giảm căng thẳng, Cuban cũng nói rằng lợi ích lớn nhất của việc có rất nhiều của cải là có thể mua được thời gian.

“Tôi có thể làm mọi thứ diễn ra nhanh hơn bằng cách trả nhiều hơn một chút”, ông giải thích. Và điều đó rất quan trọng, vì thời gian là tài sản bạn không thể sở hữu, không thể mua cũng như không thể lấy lại.

Và đó là do tại sao ông đã mua máy bay để giải quyết công việc nhanh hơn, và nay đang tập trung vào việc tham gia ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe ở Mỹ.

“Ngay bây giờ, hệ thống y tế là một mớ hỗn độn”, ông nói với Corcoran. Vấn đề cơ bản là, không phải ai cũng có thể nhận được sự chăm sóc mà họ cần, với mức chi phí họ có thể chi trả. Chúng ta phải làm cho mọi người khỏe mạnh hơn. Nếu mọi người khỏe mạnh hơn, họ sẽ ít phải chăm sóc sức khỏe hơn cho đến khi họ già”, Cuban nói.

Bạn đang đọc bài viết Khi bạn trở thành tỷ phú bạn cần điều gì? tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân